โรงพยาบาลสีเขียวร่วมรักษ์โลก


สิ่งแวดล้อมโรงพยาบาลดูร่มรื่น สบายตาและสบายใจจัง

โรงพยาบาลสีเขียวร่วมรักษ์โลก

                                   ............................................................

       โรงพยาบาลของเราเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 60 เตียง มีบุคลากร 194 คน มีแพทย์ 4 คน พยาบาลวิชาชีพ 61 คน เภสัชกร 6 คน ทันตแพทย์ 3 คน มีเนื้อที่ 31 ไร่  จัดแบ่งเป็นโซนบริการ โซนบ้านพัก มีอาคารรวม 14 อาคาร  แต่ละอาคารมีพื้นที่ใช้สอยแบ่งเหมาะสมตามสภาพ ทุกหน่วยงานจัดระเบียบความเรียบร้อยด้วยหลัก 5 ส.   

       เราทุกคนภาคภูมิใจในสิ่งแวดล้อมของเราที่งดงาม และร่มรื่น โดยสิ่งแวดล้อมเรามีต้นไม้ยืนต้นหลายต้นที่มีอายุหลายปี บางต้นมีลำต้นโตต้องใช้ 2 คน โอบกอด เรามีต้นราชพฤกษ์ ในช่วงหน้าแล้ง จะมีดอกสีเหลืองบานสะพรั่ง เรามีต้นหูกวาง  ต้นไทร  ต้นหางนกยูง ต้นอินทนิล เป็นต้น เรามีถนนรอบบ้านพักที่สวยงาม

            ยามเช้า เรามีอากาศที่สดชื่น มีท้องฟ้าสดใส มีสนามหญ้าที่เขียวขจี ด้านทิศตะวันออก เรามองดูพระอาทิตย์ขึ้น จะมีภูเขาเขียวสวยงาม ดั่งภาพวาดระบายสีในสมัยเด็กประถม และมักมีเสียงนกร้อง  โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนเรามักมีดอกไม้หลากสีบานสะพรั่ง

       กลางวัน มีลมพัดเย็นสบาย โต๊ะม้าหินอ่อนใต้ต้นไม่ใหญ่ จะมีผู้ป่วยและญาตินั่ง บางก็นั่งรับประทานอาหาร บางก็นั่งพูดคุยหยอกล้อกัน

       ยามเย็น เรามีประชาชนในพื้นที่ แต่งชุดกีฬาหลากสี เข้ามาทำกิจกรรมออกกำลังกายร่วมกัน บางคนเดินวิ่งรอบๆศาลวิภาวดี  บางคนเดินวิ่งรอบถนนบ้านพัก บางคนเต้นแอโรบิก  บางคนเล่นเปตอง บางคนเล่นบาสเก็ตบอล  บางคนเล่นวอลเลย์บอล  และบางคนเล่นฟุตบอล     

             เราทุกคนมีความสุขและภาคภูมิใจ โรงพยาบาลเรามีสิ่งแวดล้อมสีเขียว ดูร่มรื่น ร่วมรักษ์โลก และเราได้รับคำชื่นชมจากผู้มารับบริการ ผู้มาเยี่ยมเยือนเราเสมอว่า สิ่งแวดล้อมโรงพยาบาลดูร่มรื่น สบายตาและสบายใจจัง

หมายเลขบันทึก: 292075เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2009 07:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

- อยากเห็นและอยากนอนใต้ต้นไม้จังเลยค่ะ

รอชมค่ะ

รอไปชื่นชมด้วยคนนะคะ

เขียนอีกนะคะ

เอารูปลงด้วยนะคะ

ทำเป็นไหมคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาให้กำลังใจค่ะ โรงพยาบาลสีเขียวร่วมรักษ์โลก
  • ชื่นชมกับสิ่งดี ๆ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท