สภานักเรียน..ประชาธิปไตยกับรหัสพี่รหัสน้อง


ประชาธิปไตยทางความคิดที่ดี จากจุดประสงค์ของกิจกรรมที่มุ่งหวังให้เกิดความสามัคคีระหว่างรุ่นพี่ รุ่นน้อง และการเป็นแบบอย่างที่ดีของรุ่นพี่ การได้แนวทางปฏิบัติของรุ่นน้อง

  เช้าวันพฤหัสบดีที่ ๒๗สิงหาคม ๒๕๕๒ กิจกรรมรหัสพี่รหัสน้อง ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสภานักเรียน ก็เปิดตัวที่หน้าเสาธง หลังจากเตรียมการมาตั้งแต่หลังเปิดประชุมสภานักเรียนสมัยแรก สังเกตว่าทีมงานทำงานเกินร้อย นอกจากจะจัดพี่รหัส ม. ๒ ให้ตรงกับน้องรหัส ม.๑ แล้วยังหาสายรหัสให้ตรงกับพี่ ม.๓ ที่จัดน้องรหัสให้ไปปีที่ ๒๕๕๑ แล้ว

 นักเรียนคนแรกที่เดินสวนกันตอนเช้า เดินเข้ามาคุยด้วยเป็นนักเรียน ม.๓.๘ อวดนาฬิกาที่ข้อมือและในถุงพลาสติกแต่คนละสี แรก ๆ ครูก็รู้สึกงง ว่าอวดทำไม แต่พอฟังต่อก็ถึงบางอ้อว่า เตรียมมาเพื่อจะให้น้องรหัส  เวลาใกล้เคียงกันสังเกตว่ามีนักเรียนยืนมุงที่บอร์ดสภานักเรียนเป็นจำนวนมาก ก็คงมาดูให้แน่ใจว่าพี่ ..น้องรหัสชื่ออะไรแน่ ยิ่งสมัยนี้ชื่อนักเรียนอ่านก็ยาก จำก็ยิ่งยาก

  กิจกรรมนี้เป็นความคิดของสภานักเรียนรุ่นพี่ที่ทำต่อเนื่องกันมา เป็นประชาธิปไตยทางความคิดที่ดี จากจุดประสงค์ของกิจกรรมที่มุ่งหวังให้เกิดความสามัคคีระหว่างรุ่นพี่ รุ่นน้อง และการเป็นแบบอย่างที่ดีของรุ่นพี่ การได้แนวทางปฏิบัติของรุ่นน้อง

  ก็คงเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความรัก ความสามัคคี เริ่มที่บ้านที่๒ ในรั้วโรงเรียน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างความสามัคคีของคนในชาติไทยอันเป็นที่รักของเราทุกคน


หมายเลขบันทึก: 291722เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2009 23:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เข้ามาชื่นชมงานสภานักเรียนครับ เป็นกิจกรรมที่พัฒนาเด็กได้เป็นอย่างดีครับ

สุฑาภรณ์ หนุนจันทร์

ดีคะโรงเรียนฟ้าขาว หนูชื่อสุก้อยุดรงเรียนเซนต์เหมือนกันคะยุม.1.3

เมื่อที่กิจกรรมรหัสพี่รหัสน้องสนุกมากคะ หนูเองก้อ

ได้พี่รหัสม.3 ชื่อ พี่สอน ม.3.3

พี่รหัสม.2 ชื่อ พี่บิ๊กจร ม.2.3

หนูให้ของขวัญกับพี่ทั้งสองด้วยคะ

แล้วหนูคิดว่ากิจกรรมนี้ดีกับดรงเรียนฟ้า-ขาว ของเราจิงๆๆคะทำให้โรงเรียนของเรามีความสามัคคีกันมากขึ้นคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท