ทำดีวันแม่


มาดูวัยรุ่นกลุ่มนี้ทำความดี แล้วจะชื่นใจ

น้องๆโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยได้ช่วยกันจำหน่ายดอกมะลิวันแม่  ดอกผลจากการจำหน่ายตั้งใจจะนำไปให้หญิงสูงวัยที่ลำบาก  ในวันอังคารที่ 8 ส.ค.52 ช่วงบ่าย  โดยขอให้พยาบาลช่วยสำรวจคนในชุมชนรอบๆโรงเรียนประมาณ 6-7 ราย เพื่อเข้าไปมอบของใช้จำเป็น  พบว่าหลายคนตัวเองลำบากแต่ก็ยังมีน้ำใจจุนเจือผู้อื่นอีก กิจกรรมนี้น่าจะช่วยให้น้องๆได้เรียนรู้จากชีวิตจริงๆเพื่อจะได้ดำรงตนอยู่ในธรรมเละไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต  อย่าผลัดวันที่จะทำความดีทั้งต่อคนในครอบครัวและบุคคลภายนอก

ไว้เสร็จกิจกรรมแล้วจะให้น้องๆช่วยกันเล่าความรู้สึกให้ฟังคะ 

                 วันนี้เข้ามาแก้ไขเพิ่มเติมบันทึกตามที่ได้สัญญาไว้คะ              

“ภารกิจการมอบสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ขาดแคลนในครั้งนี้สะท้อนภาพอีกหลายๆแง่มุมของสังคมให้พวกเราได้เห็น ซึมซับและเรียนรู้ ใครจะไปรู้ว่าใจกลางเมืองหาดใหญ่จะมีผู้คนส่วนหนึ่งที่ลำบากแร้นแค้นอย่างที่สุด นั่นทำให้เราได้คิดว่า โชคดีแค่ไหนที่เกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่น และสุขสบาย”

 

“เมื่อได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของบ้านหลังต่างๆ ที่พวกเราไปมอบของ ทำให้รู้สึกได้เลยว่า ปัญหาของเราเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ เท่านั้น จึงทำให้มีกำลังใจที่จะต่อสู้กับปัญหาต่างๆที่อาจจะโถมเข้ามาในอนาคต เพราะคุณลุง คุณป้า และคุณยายได้แสดงให้เห็นแล้วว่า แม้จะเผชิญปัญหาที่หนักหนาสาหัส แต่ถ้าใจสู้ กายก็ย่อมจะสู้ด้วย”

“ดีใจนะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคุณป้า คุณลุง หนูจะเก็บประสบการณ์และภาพต่างๆไว้ในความทรงจำตลอดไปค่ะ”

 

“ถ้าถามว่าได้อะไรจากการมามอบของครั้งนี้บ้าง คงจะตอบยากนะ เพราะว่าภาพที่ได้เห็นนั้นมีความหลากหลายมากมาย ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ในการใช้ชีวิตของพวกเราต่อไป ขอให้คุณลุง คุณป้ามีความสุขตลอดไปนะคะ”

 

“คุณยาย คุณตาเป็นต้นแบบสำหรับพวกเราเลยค่ะ ต่อไปเวลาที่ท้อ เราจะมีกำลังใจและสู้กับปัญหาเหมือนกับที่คุณตา คุณยายทำให้ได้เลย”

"คุณยายโบกมือให้พวกเราตอนเราเดินออกจากบ้านยายแล้วมองกลับไป"

 

“อึ้งมากเลยที่ได้เห็นภาพแบบนี้จริงๆ คิดว่ามีแต่ในหนัง ในละคร ก็เลยได้หวนกลับไปคิดว่าเหตุการณ์ที่เราคิดว่าลำบากแล้วในอดีต ยังไม่เท่ากับภาพที่เห็นอยู่เพียงเศษเสี้ยวเลย”

 

 

“อยากให้คนที่กำลังท้อแท้กับปัญหาชีวิตได้มาร่วมมอบของครั้งนี้ด้วย หนูมั่นใจแน่ๆว่าพวกเขาคงจะลดความท้อแท้ และหันหลังไปต่อสู้กับปัญหาอย่างภาคภูมิอีกครั้ง”

             

 

หมายเลขบันทึก: 291566เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2009 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สัปดาห์ก่อนได้ไปเทศบาลเพื่อเซ็นรับรองบุคคลให้ทำให้ทราบว่ายังมีอีกหลายขั้นตอนที่ต้องดำเนินการ ทั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากงานทะเบียนราษฎร์เทศบาลนครหาดใหญ่ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยคะ วันนี้ได้ไปถ่ายรูปเดี่ยวให้เพื่อประกอบเรื่องขอบรรจุชื่อกลับเข้าทะเบียนบ้านทีแรกไม่ยอมถอดหมวกเกลี้ยกล่อมอย่างไรก็ไม่ยอมจนพยาบาลยอมแพ้ ล่าทัพไปเยี่ยมบ้านอื่นก่อนขากลับผ่านมาเห็นเขานั่งถอดหมวกพอดีเลยรีบให้ พขร.จอดรถวิ่งลงไปเก็บภาพใหม่เลยได้ภาพอย่างที่เห็นนี่ละคะ

  

เวลาผ่านไป 1 ปีแล้วเรื่องก็คืบหน้าไปบ้างแต่ยังไม่สำเร็จคุณยายอ่อน แซ่ตั้ง(ภาพรองสุดท้ายสวมเสื้อลายน้ำตาลเทา ผ้าถุงดำ)ได้เสียชีวิตแล้วด้วยความสงบที่บ้าน แต่ข่าวดีก็คือ ลูกสาวคุณยายอ่อน(สวมเสื้อสีน้ำเงินนั่งตรงข้ามยาย)สามารถยื่นเรื่องทำบัตรผู้พิการได้เรียบร้อยแล้วขณะนี้ได้ยื่นขอรับเงินช่วยเหลือผู้พิการที่เทศบาลเมืองคลองแหซึ่งจะเริ่มได้รับในปีงบประมาณ55 คือเดือนตุลาคม2554 ซึ่งก็อีกเกือบปี ส่วนคุณต.(ภาพในความคิดเห็นก่อนหน้า เสื้อชมพูกางเกงฟ้า)ลูกสาวคนโตของยายอ่อน ก็ได้สถานะคนไทยกลับคืนมามีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเรียบร้อยแล้ว และได้ขึ้นทะเบียนหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าแล้ว พยาบาลกำลังหาทางประสานให้เพื่อนบ้านในชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงดูแลเพื่อให้ได้รับยารักษาทางจิตเวชต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท