ประทับใจเพราะมุมกาแฟ


สังคมไทยยังไม่สิ้นคนมีน้ำใจ ยังช่วยเหลือกันอยู่เสมอ

สวัสดีครับ เย็นนี้หิวจังเลย ไม่รู้จะทานอะไรดี หนอ วันนี้มีเมนูผัดคะน้าฝีมือผมเองมาฝากครับ เป็นผัดคะน้าใส่ไข่ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครอยากเหมือน พอเห็นหน้าตาแล้วอย่าน้ำลายไหลก็แล้วกัน แน่.... เช็ดน้ำลายด้วยครับ อิอิ....  ไม่มีอะไรมากหรอกครับที่ต้องทำอาหารทานเอง เพราะเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย และเป็นการลองฝึกหัดฝีมือการทำกับข้าว เผื่อว่าอนาคต อยากจะเปิดร้านอาหารอันนี้ก็ไม่แน่ อิอิ.... จะมีลูกค้ากล้าเข้าร้านไหมเนี่ย

อร่อยไม่อร่อยก็สังเกตดูที่กะทะและหม้อหุงข้าวก็แล้วกันครับ อิอิ...

วันนี้ต้องเรื่องนี้เลยครับ มีเรื่องอะไรได้ทุกวันเลยนะ ใช่แล้วครับ เพราะชีวิตคนเราเจอเรื่องต่างๆมากมายผ่านเข้าในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดี หรือเรื่องร้าย เรื่องเศร้าใจหรือเสียใจ  อันนี้เป็นเรื่อง ประทับใจ ครับ เรื่องมีอยู่ว่า ตอนเย็นผมไปจ่ายตลาดที่ตลาดโน่นม่วง ก็ไปหาซื้อ กาแฟ คอฟฟี่เมท และขนมนั้นเอง ซื้อมาทำไมล่ะ

ก็พอดีทางพี่ที่เรียนปริญญาโท- เอกอยากจะจัดเป็นมุมกาแฟเล็กไว้ในห้อง เวลาว่างก็สามารถมาชงทานได้เลย ไม่ต้องไปซื้อที่ไหนไกล ก็เลยออกเงินกันคนล่ะ 100 บาทครับ เพื่อมาซื้อตามรายการที่บอกมาแล้ว ปรากฏว่า กาแฟ ซองล่ะ 60 บาท คอฟฟี่เมท 55 บาท ตอนนี้มีอยู่ 300 บาทครับ แต่ว่าบังเอิญว่าร้านนั้นไม่มีขนมปีปขายซิครับ ก็ต้องหาซื้อที่ร้านใหม่ ก็หาอยู่หลายร้านเลย แต่ก็ไม่เจอ

พอดีเจออยู่ร้านหนึ่งน่าจะเป็นร้านสุดท้ายแล้วล่ะที่จะหาแต่ร้านนี้จะโหดเรื่องราคามากนิดหน่อยๆนี้ลดไม่ได้เลย และไอ้เจ้าขนมปีปก็ดันมีอยู่ร้านนี้เอาแล้วซิครับ ก็เลยเข้าไปหาเลือกดู เลือกอยู่นานเลย ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรมาทานกับกาแฟดี มีขอคำแนะนำจากพนักงานประจำร้านด้วยนะ เขาก็ตอบดีอยู่นะครับ เอาล่ะเอาขนมไส้สัปรด น่าจะดื แต่ราคาอยู่ที่ 190 บาท ทุกท่านคิดว่า เงินที่ได้มาจะพอหรือเปล่าครับ ตอนนั้นผมก็ไม่คิดว่าพอครับ แต่พอเอาเงินออกมาเหลือ 185 บาท ครับ เอาแล้วงานเข้าซิครับ

ทุกท่านคิดว่าเจ้าของร้านจะยอมลดให้ไหมครับ ไม่ต้องคิดนานครับอิอิ... ได้กล่าวมาตั้งแต่ต้นแล้วว่า  เจ้าของร้านโหดเรื่องราคามากต้องเท่านี้ลดไม่ได้เลย ผมก็เลยขอเจ้าของร้านก็ไม่ยอมลด จนมีพี่คนหนึ่งแกก็มาซื้อของที่ร้านนี้ สงสัยเห็นว่า เงินผมมีไม่พอที่จะซื้อ ก็เลยใจดีออกให้มา เพื่อช่วย 5 บาท สุดยอดเลย สังคมไทยยังไม่สิ้นคนมีน้ำใจ ยังช่วยเหลือกันอยู่เสมอ ผมประทับใจมากเลยครับกับเหตุการณ์นี้ ถ้าไม่งั้นผมคงต้องไปหาเงินมาให้ครบ ถึงจะซื้อขนมได้ ต้องขอขอบคุณพี่มีน้ำใจคนนี้อย่างสุดซึ้งจริงๆครับ

คนดีเราต้องยกย่อง และส่งเสริมกันต่อไปครับ 

เหตุการณ์นี้สอนให้รู้ว่า  เราต้องเป็นคนรอบคอบต้องคิดให้ดี

ก่อนที่จะทำอะไรลงไป ไม่งั้นอาจจะประสบกับปัญหาอย่างนี้เป็นต้น

หมายเลขบันทึก: 291049เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2009 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เห็นด้วยค่ะ

คนดีเราต้องช่วยกันยกย่องค่ะ

ว่าแต่พี่คนดีมีน้ำใจท่านนั้นชื่ออะไรอ่ะคะ

จะไช่วยกันประกาสความมีน้ำใจค่ะ ^___^

ขอบคุณครับ คุณHana

ที่แวะมาทักทาย

พอดีไม่ได้ถามชื่อพี่ว่าชื่ออะไรครับ ลืมได้ไงเนี่ยอิอิ...

ได้แต่กล่าวคำว่า ขอบคุณ

สวัสดีค่ะคุณเทพ

มาทักทายค่ะ หายไปนานเลยนะคะ ...

บันทึกล่าสุดของคุณเทพ "ซุ้มอะไร" ไม่เห็นเนื้อหาเลยค่ะ อาจมีการผิดพลาดอะไรค่ะ

(^___^)

ขอบคุณมากครับ คนไม่มีราก

อาจจะเกิดความผิดพลาดทางเทคนิค

นิดหน่อย แต่ก็แก้ไขเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณมากที่แวะมาทักทายครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท