การแข่งขันตอบคำถามสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน ครั้งที่ 15


การแข่งขันตอบคำถามสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน ครั้งที่ 15

สโมสร ไลออนส์ อุบลราชธานี จัดการแข่งขันตอบคำถามจากหนังสือสารานุกรมไทย สำหรับเยาวชนไทย ครั้งที่ 15  ในวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2552 ณ โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จ.อุบลราชธานี  โดยจัดการแข่งขัน 2 ระดับ คือ ประถมศึกษา(ป.4-6) และมัธยมศึกษา(ม.1-3) ในที่นี้จะกล่าวถึงเฉพาะ การแข่งขันระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 แต่ละโรงเรียนส่งเข้าแข่งขั้น ได้ 1 ทีม(3คน) โดยใช้คำถามจากหนังสือสารานุกรมฯ เล่มที่ 14 , 22 , 32  และ ฉบับเสริมความรู้ เล่มที่ 10 , 11 , 12  ผู้เข้าแข่งขัน ต้องเป็นนักเรียนในจังหวัดอุบลราชธานี เท่านั้น เพื่อคัดเลือกให้เหลือ 5 โรงเรียน เป็นตัวแทนเข้าแข่งขั้นในระดับภาครอง(อุบลฯ อำนาจเจริญ มุกดาหาร ศรีสะเกษ ยโสธร) ต่อไป โรงเรียนชุมชนบ้านกุดเป่ง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4  ได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมกับโรงเรียนอื่น ๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี อีกกว่า 60 โรงเรียน  ผลการแข่งขัน เข้ารอบสอง 13 ทีม (ชุมชนบ้านกุดเป่ง เข้ารอบสอง) รอบสาม 7ทีม (ชุมชนบ้านกุดเป่ง เข้ารอบสาม) รอบสุดท้าย คัดให้เหลือ 5ทีม ได้แก่ ร.ร.บ้านท่าไห  ร.ร.อนุบาลอุบลราชธานี  ร.ร.ชุมชนบ้านสะพือ  ร.ร.วิภาคย์วิทยากร ร.ร.อัสสัมชัญอุบลราชธานี  ส่วนโรงเรียนชุมชนบ้านกุดเป่ง มีคะแนนเป็นอันดับ 6 พลาดการเป็นตัวแทนจังหวัด ไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ดี ต้องขอขอบพระคุณ ทุกภาคส่วน ที่จัดให้มีกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้ และขอแสดงความยินดี กับทุกโรงเรียนที่เป็นตัวแทนของจังหวัดอุบลราชธานี


คุณครูเพ็งพิศ  บุญประสม(ปกติขาว)  คุณครูรำไพ  แก้วอนันต์
ผู้ฝึกสอน ดูแลนักเรียน


ด.ญ.อินทิรา  น้อยวรรณะ

ด.ญ.พรนภา  วุฒิสินธิ์


ด.ญ.พรนภา  บุดดาเพศ

ทีมตอบคำถามจากสารานุกรมไทย ปี 2552

กลับไปโรงเรียนชุมชนบ้านกุดเป่ง


หมายเลขบันทึก: 290375เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2009 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอชื่นชมกับท่าน ผอ., คณะครู และนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านกุดเป่ง ทุกท่านที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้..ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นตัวแทนของจังหวัดไปแข่งขันในระดับภาค..แต่ก็ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ในความสามารถและความตั้งใจจริงของผู้มีส่วนร่วมทุกๆฝ่าย..ฝากความคิดถึงถึงคณะครูและนักเรียนทุกคนด้วยนะคะ..กะเป้

ทุกฝ่าย ร่วมกัน ผลงานออกมา เยี่ยม

นักเรียนเก่งมากค่ะ ขอชื่นชมคุณครูที่ปรึกษาที่ดูแลฝึกซ้อมนักเรียนเป็นอย่างดี และขอบคุณที่มีน้ำใจเอื้อเฟื้อให้ยืมหนังสืออ่านด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท