โครงการศูนย์เด็กก่อสร้าง มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก


โครงการศูนย์เด็กก่อสร้าง มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก

โครงการศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์  มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก

            โครงการศูนย์เด็กก่อสร้างเป็นโครงการหนึ่งของมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก ที่ทำงานเชิงรุกเข้าไปจัดการเรียนการสอนให้กับเด็กที่ติดตามพ่อแม่มาทำงานในแหล่งก่อสร้าง หรือพวกเราเรียกว่าเด็กลูกกรรมกรก่อสร้าง  โดยมีกิจกรรม คือ

             1.สำหรับเด็กกลุ่มเด็กเล็กอายุ 0-2.5 ปี  เป็นกลุ่มเด็กแรกเกิด  ทางโครงการเน้นการให้พ่อแม่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ หรือการจัดอบรมการดูแลเด็กที่ถูกต้อง  การแดวัคซีนให้เด็กครบตามช่วงอายุ  พร้อมทั้งการอบรมเพิ่มเติมเรื่องอาหารเสริม  และแม่ทุกคนสามารถพาลูกมารับนมในช่วงเวลา 9.30 น.ของทุกวัน และมารับประทานอาหารกล่งวันที่ศูนย์เด็ก

             2.กลุ่มเด็กช่วงอายุ 2.5-4 ปี  ทางศูนย์เด็กเปิดเป็นศูนย์การเรียนการสอน  เป็นการเตรียมความพร้อมให้เด็ก โดยเปิดดำเนินการตั้งแต่เวลา 7.00-18.00 น.ในทุกวันจันทร์-วันศุกร์  ซึ่งเด้กจะได้เตรียมความพร้อม ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สิติปัญญา การเข้าสังคม  และได้รับอาหารทั้งนมและอาหารกลางวัน  โดยทางบริษัทเจ้าของโครงการเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด

             3.กลุ่มเยาวชน(ผู้ที่ทำงานในตอนกลางวัน)  แรงงานเด็กเหล่านี้มีทั้งกลุ่มที่ได้มีโอกาสเรียนหนังสือ แต่ต้องออกกลางคัน  และกลุ่มเด็กที่ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือเลย  ทางศุนย์เด็กจึงได้จัดการเรียนการสอน แบบการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  ซึ่งทาง กศน.สมุทรปราการ มาเป็นผู้ดำเนินการให้

            หมายเหตุ  ข้อมูลเพิ่มเติมในรายละเอียด อ่านที่โฟล์  ทองพูล บัวศรี  ได้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 289934เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2009 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นโครงการหนึ่ง ของมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก ที่เป็นการทำงานเชิงรุก ที่จะรุกเข้าไปหาเด็กในแหล่งก่อสร้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท