สิ่งที่คาดหวัง


สิ่งที่คาดหวังในการเรียนครับ

สิ่งที่คาดหวัง/มุ่งหวังในการเรียน?
       ในการศึกษาวิชานี้สิ่งที่ต้องการก็คือการที่สามารถทำหรือสร้างผลงานที่ใช้เป็นสื่อการสอนได้  เพราะจะได้นำมาใช้พัฒนาในการเรียนการสอนที่ทำอยู่  แต่ว่าโปรแกรมหลายๆตัวที่ใช้งาน  เป็นโปรแกรมที่เพิ่งรู้จักและไม่มีความคุ้นเคย  ดังนั้นการเรียนการสอนต้องใช้เวลาและพัฒนาตนเองบ่อยๆ  เพื่อที่จะได้สร้างผลงานอย่างที่ตั้งใจไว้ได้

ได้อย่างที่คาดหวังหรือตั้งใจหรือเปล่า?
       ถ้าจะให้บอกว่าเรียนจบเทอมนี้แล้วจะเก่งมั้ย  จะสามารถผลิตงานหรือสื่อได้มั้ย  อันนี้ต้องใช้เวลาครับ  เพราะอย่างที่บอกว่าคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งที่ต้องอยู่และต้องใช้เวลากับมันมากๆเพราะถ้าไม่ได้ใช้งาน  สอนมาไม่นานก็ลืมครับ  ดังนั้นถ้าจะให้บอกว่าได้อย่างที่ตั้งใจหรือเปล่า  บอกได้เลยครับว่า  ได้  แต่ไม่หมดครับ  ที่ได้ก็คือได้รู้จักโปรแกรมแต่ละชนิดว่ามันคืออะไร  ใช้งานอย่างไร  โปรแกรมตัวไหนที่เราสนใจก็จะใช้บ่อยๆ  เช่น  Sound  fourse  เพราะนำมาใช้ตัดเสียงใช้ในงานต่างๆได้

สิ่งที่ไม่ได้?
      
จะเรียกว่าไม่ได้ก็คงไม่ถูกครับ  เพราะสิ่งที่เราต้องการ  อาจารย์ก็สอนให้หมดแล้ว  เพียงแต่ว่าเรามีโอกาศได้ใช้งานมากแค่ไหน  อย่างที่บอกแหละครับใช้บ่อยก็เก่ง

นำความรู้ไปใช้งานได้อย่างไรบ้าง?
      
สิ่งที่เรียนมานั้นก็ใช้ได้ครับ  แต่คงไม่ทั้งหมด  เพราะในงานที่เราทำอยู่บางอย่างมันไม่ได้ใช้งานเลย  ก็จะใช้เป็นบางตัว  แต่ก็หวังว่า  ไอ้สิ่งที่เราได้มานั้นเราจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากจริงๆ  และก็อย่างจะทำให้มันดีกว่าที่ป็นอยู่ในตอนนี้

       ขอบคุณครับสำหรับความรู้ทุกอย่างที่อาจารย์มอบให้และความใจดีที่อาจารย์เมตตาพวกเราทุกคน  ขอบคุณมากๆครับ. ขอให้อาจารย์ใจดีแบบนี้ตลอดไปนะครับ.

 

หมายเลขบันทึก: 28942เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2006 12:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 08:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท