หนูน้อยกับภารกิจท่องป่าภูหินร่องกล้า


เกือบหลงทางแล้วซิเรา

สวัสดีค่ะ หนูน้องหยกวันที่ 18 สค. 52 หินไปเที่ยวภูหินร่องกล้ากับครอบครัว

ไปตั้งแต่ 6.30 น.ถึง11.00น.

 

ที่นั่นอากาศดี คุณพ่อคุณแม่และน้องไปประชุมด้วยกันได้ทำกิจกรรมหลายอย่าง

เมื่อประชุมเสร็จแล้ว ได้มีการเดินทางเท้าไปดูลานหินปุ่ม

 

 

เวลา 13.00 น. เราต้องเดินไป ตอนแรกยังไม่เข้าป่า เดินทางลาดยางขึ้นๆ ลงๆ ไกลมากๆ แต่หนูก็พยายามไปกับคุณพ่อ ทางที่เดินไปมีระยะทางสัก 3 กิโลเมตร

 เมื่อไปถึงหมู่บ้านแม้ว มีรองเท้า ไข่ปิ้ง ,ไอศกรีมขาย

 

และเวลานี้ พวกเราได้เข้าป่าไปแต่เราเดินสวนทางกับกลุ่มใหญ่ ไปกันคนละทาง อันที่จริงเราต้องไปทางสุสานนักรบเพราะถึงลานหินปุ่มก่อน แต่เรานั้นไปอีกทางหนึ่งจึงถึงผาชูธงก่อน มันสูงมาก

 

มองลงไปหน้ากลัวมากๆ จากนั้นเราก็เดินผ่านต้นไม้ใบหญ้า ดอกไม้ และฝายกันน้ำ

มันสวยมากน้ำก็ใสมากเหมือนกัน มีหญ้ามอสขึ้นเต็มไปหมดและในที่สุดก็ถึงลานหินปุ่ม

จนได้ มันสูงมากเช่นกัน พวกเราถ่ายรูปกันจากนั้นก็เดินทางกลับ

 

บางทีคิดว่าหลงทางแต่ก็กลับมาถึงบ้านแม้วและได้ขึ้นรถตู้กลับไป เพราะคิดว่าเดินไปคงจะแย่ เมื่อถึงที่แล้วก็กินอาหาร

จากนั้นก็กลับไปบ้านพัก ไกลมากแต่ก็สวย มี2 ห้องนอน ในห้องน้ำมีน้ำอุ่นให้อาบ พออาบน้ำเสร็จก็เข้านอน

วันที่ 19 สค. 52 เป็นเช้าวันใหม่อากาศค่อนข้างหนาว เราตื่นไม่ทันกลุ่มที่ไปลานหินแตก แต่เราก็ไปกัน 2 พ่อลูก สนุกดี ได้เข้าป่าอีกแล้ว เห็นแล้วก็คล้ายกับลานหินปุ่มมาก

 เพียงแค่มีร่องเท่านั้น

 

เมื่อกลับมาก็ได้กินอาหารเช้าเป็นข้าวต้ม กินอาหารกลางวัน

ก่อนที่จะกินอาหารกลางวันได้ฝึกนวดเท้าและโยคะด้วย จากนั้นก็เดินทางกลับพิจิตร

ถึงเวลา 17 นาฬิกา 30 นาที

ผู้เขียน น้องหยก

คำสำคัญ (Tags): #ความสำเร็จ
หมายเลขบันทึก: 289390เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2009 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น้องหยกยอดเยี่ยมมากๆ เลยค่ะไปปักธงที่ผาชูธงและผ่านเส้นทางอันเกรียงไกรในประวัติศาสตร์ชาติ

เป็นการท่องป่าครั้งแรกของน้องหยก ถ้าใช่น้องต้องติดใจแน่ๆ เลยใช่ไหมคะ .. ต้องมีทริปต่อไป

เป็นกำลังใจให้น้องหยก ขอบคุณบันทึกนี้ได้ระลึกถึงความประทับใจค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท