แม้หายใจทางหน้ากากอนามัย...แต่ใจก็เป็นสุข


ผู้อยู่เบื้องหลัง การทำงานได้ใส่ใจและความรู้สึกเช่นกัน

แม้ว่าลักษณะงานที่ทำในโรงพยาบาลไม่ได้สัมผัสผู้ป่วยโดยตรง ใช่ว่าจะไม่รับรู้การเจ็บป่วยของผู้มารับบริการ       ผู้ป่วยทุกรายที่พวกเรางานเวชระเบียนค้นข้อมูล หรือว่าทำประวัติ พวกเราจะใส่ความใส่ใจและความรู้สึกต่อการเจ็บป่วยของเขาเหล่านั้นเสมอ คอยลุ้นและส่งความปรารถนาให้เขาเหล่านั้นได้รับการดูแลที่ดีขึ้นอยู่ตลอด

ผู้มารับบริการทุกรายงานเวชระเบียนจะต้องมีข้อมูลอย่างครบถ้วนทุกวัน จะเห็นว่าการจัดทำและการค้นข้อมูลผู้ป่วยเน้นความสะดวก สบาย เป็นธรรมตามสิทธิผู้ป่วยที่พึงได้รับ และแจกแจง จัดส่งให้ผู้ป่วยได้รับบริการถูกต้อง ตรงตามแผนก ยิ่งในช่วงนี้ทางโรงพยาบาลจัดสรรแผนกต่างๆเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายต่อการเข้าถึงบริการนั้น      งานเวชระเบียนก็ยิ่งจัดระบบการจัดเก็บจัดส่งข้อมูลมากยิ่งขึ้น แม้ว่าจะมีบุคลากรลดลงเนื่องจากทีมงานลาคลอด เราก็ไม่ท้อค่ะ

ช่วงการระบาดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย งานเราเองก็ใส่ด้วยเหมือนกัน ใช่ว่ากลัวติดมากับ OPD Card นะคะ  แต่เราต้องเดินผ่าน OPD ผ่านหลายแผนก ก็ต้องป้องกันค่ะ  และการค้นข้อมูล การจัดเก็บข้อมูล และทำประวัติผู้ป่วยเองก็คึกคึกไปตามการระบาดของโรค แม้ว่าพวกเราจะหายใจในหน้ากากอนามัย แต่ในใจเราเป็นสุขค่ะ

 

                               งานเวชระเบียน      ผู้เล่า

หมายเลขบันทึก: 288956เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2009 09:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

จา....เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ทุก ๆ คนเลยล่ะ..../ นุช. LR

ขอปรบมือให้ผู้อยู่เบื้องหลัง ความสำเร็จค่ะ แปะ..แปะ../ จากแผนกที่ใช้บริการบ่อยเหลือเกิน../juey ER

ทำดี ถึงแม้ไม่มีใครเห็น ตัวเราเองที่รับรู้ ความสุขอยู่ที่ใจค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ /..noiกลุ่มงานเวช

ขอเป็นกำลังใจในการให้บริการต่อไปค่ะ / ตึกผู้ป่วยใน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท