ชีวิตคนทำงานกลางทะเล (Offshore @ Gulf of Thailand) ตอนที่ 7 ได้เวลาย้ายบ้าน (หลังที่สอง) อีกแล้ว


ชีวิตร่อนเร่อยู่กลางทะเล เฮ้ เฮๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

                ได้เวลาย้ายฐานขุดเจาะอีกแล้วค่ะ (ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของดิฉัน เพราะต้องทำงาน 14 วัน พัก 14 วัน อยู่บ้านกับอยู่ที่ทำงานพอๆ กัน) ดิฉันทำงานอยู่ในเรือขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งมีลักษณะเป็นเรือ (Barge) ลอยน้ำ ไม่มีเครื่องยนต์ในการขับเคลื่อน ใช้เรือซัพพลายด์ในการลากจูงค่ะ เรือขุดเจาะน้ำมันจะไม่ทำงานอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง แต่เราจะย้ายที่ทำงานไปเรื่อยๆ (ในอ่าวไทย) สุดแล้วแต่ว่าลูกค้าของเรา (บริษัทเชฟรอน) จะกำหนดให้เราไปขุดเจาะน้ำมันที่ไหน เป็นระยะเวลานานเท่าไหร่ บางฐานก็ 3 เดือนหรือ 4 เดือน แต่บางฐานก็นานหน่อย 6 เดือนก็มี การย้ายฐานขุดเจาะแต่ละครั้งก็คล้ายๆ กับการรื้อบ้านและการสร้างบ้านใหม่เลยล่ะค่ะ วันนี้ดิฉันได้นำเอารูปภาพมาลงประกอบการอธิบายด้วย จะได้ช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจง่ายขึ้นนะคะ

                อย่างรูปที่เห็นข้างบนนี้คือรูปแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ประกอบขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบพร้อมทำการขุดเจาะค่ะ หลังจากที่เราทำงานเสร็จสิ้นตามแผนของเชฟรอนแล้ว เราก็จะย้ายฐานขุดเจาะไปยังที่อื่น ว่าแล้วก็ต้องส่งหน่วยจู่โจมและทำลาย (เรียกให้เว่อร์ไว้ค่ะ จริงๆ ก็คือพนักงานของเรานี่แหละค่ะ) ขึ้นไปรื้อ ถอด ถอน อุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ลงมาเก็บไว้ในเรือ โดยใช้เครนยกค่ะ อุปกรณ์ที่ยกแต่ละชิ้นจะเป็นขนาดใหญ่ๆ และมีน้ำหนักมาก ต้องระมัดระวังกันอย่างเข้มงวดเลยค่ะ มาดูกันต่อค่ะว่าหลังจากรื้อบ้านแล้ว ผลที่ได้เป็นอย่างไร และผลที่ได้ก็เป็นอย่างที่เห็นในรูปข้างล่างเลยค่ะ

                แท่นแบบที่เห็นนี้จะมีกระจายอยู่เต็มอ่าวไทย (ในเขตสัมปทานขุดเจาะน้ำมันของบริษัทเชฟรอน) เจ๋งมั๊ยคะ? นี่ล่ะค่ะ คือฝืมือของมนุษย์ เก่งจริงๆ เลย หลังจากรื้อบ้านเสร็จแล้วเราก็จะทำการถอนสมอเรือทั้ง 8 ตัวค่ะ เตรียมพร้อมให้เรือซัพลายด์ลากเราไปยังบ้านใหม่กันเลยค่ะ

                รูปข้างบนเป็นตัวอย่างเรือซัพพลายด์ที่มาช่วยเราย้ายบ้านนะคะ เป็นเรือลำเล็กๆ แต่ว่าสามารถลากเรือน้ำหนักมากๆอย่างเรือน้ำมันได้ ช่วงระหว่างที่ลากจูงเรือไปยังบ้านใหม่ พนักงานก็ต้องทำการตรวจเช็คพร้อมทั้งทำความสะอาดอุปกรณ์และเครื่องมือขุดเจาะทั้งหลายแหล่ค่ะ อย่างที่เห็นในภาพข้างล่างค่ะ อุปกรณ์และเครื่องมือขุดเจาะจะถูกนำมาเก็บไว้บนเรือ ช่วงระยะเวลาย้ายบ้านนี้พนักงาน (ยกเว้นดิฉันนะคะ) แต่ละคนดูไม่ได้เลยล่ะค่ะ เนื้อตัวสกปรกมอมแมม อย่างกับไปคลุกโคลนเลยล่ะคะ แต่ละคนทำงานหนักจริงๆ

                เอาล่ะค่ะตอนนี้เรามาถึงบ้านใหม่กันแล้ว หน้าตาบ้านใหม่เป็นแบบนี้ค่ะ มองๆ ไปมันก็หน้าตาคล้ายๆ กับที่เดิมแหละค่ะ จะอยู่ตรงไหนก็เหมือนๆ กัน เห็นแต่ท้องฟ้า น้ำทะเล และเส้นขอบฟ้า แค่ต่างกันอยู่นิดหน่อยคือระยะทางจากฝั่งมาถึงบ้านใหม่ใกล้ขึ้นกว่าเดิมค่ะ บ้านเก่านั่งเฮลิคอปเตอร์เกือบ 2 ชม.กว่าจะถึง แต่บ้านใหม่ใช้เวลาแค่หนึ่งชม. นิดๆ เองค่ะ ใกล้ขึ้นเยอะเลย ถือว่าเป็นข้อดีสำหรับดิฉันค่ะ เพราะเวลานั่งเฮลิคอปเตอร์ค่อนข้างน่าเบื่อนิดหนึ่ง ไม่มีอะไรให้ทำนอกจากนอนหลับค่ะ วิวข้างล่างก็มีแต่น้ำทะเล ไม่มีอะไรให้ชื่นชมมากเหมือนกับนั่งเฮลิคอปเตอร์บนฝั่ง ซึ่งจะมิวิวบ้านเมือง ป่าไม้ ภูเขา ดูแล้วสบายหูสบายตากกว่ากันเยอะเลยค่ะ

                กลับมาต่อกันเลยค่ะ หลังจากมาถึงบ้านใหม่แล้วเราก็จะทำการสร้างบ้านกันค่ะ ก็เริ่มทำการยกอุปกรณ์ขุดเจาะขึ้นไปวางไว้บนแท่น แล้วก็ประกอบโครงสร้างกลับเข้าที่ (เหมือนกับรูปแรกข้างบนสุด) ส่วนระยะเวลาที่ใช้ในการรื้อหรือสร้างบ้านก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในทะเลค่ะถ้าช่วงไหนมีคลื่นลมแรง เราก็ต้องหยุดงานรอให้สภาพอากาศค่อนข้างสงบจึงจะทำงานต่อได้ แต่ถ้าช่วงไหนสภาพอากาศสงบนิ่ง ไร้คลื่น ลม ก็สามารถทำงานต่อเนื่องได้ ทำให้การรื้อหรือสร้างบ้านทำได้เร็วขึ้นค่ะ อย่างช่วงที่ย้ายบ้านครั้งนี้สภาพอากาศในทะเลค่อนข้างสงบนิ่งมากเลยค่ะ คลื่นไม่มี ลมก็ไม่มี แต่แดดร้อนสะบัดเลยค่ะ ออกไปนอกตัวเรือแทบจะละลายหายไปกับแสงแดดเลยทีเดียว สงสารพนักงานที่ทำงานด้านนอกเหมือนกันนะคะ คงร้อนกันน่าดูเลย

                ทั้งหมดที่เล่ามาก็เป็นหนึ่งในวิถีชีวิตของคนทำงานกลางทะเลค่ะ และก็ยังคงดำเนินไปอย่างนี้เรื่อยๆ จนกว่าทรัพยากรน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยจะสูญสิ้นไปจากอ่าวไทย ซึ่งดิฉันก็ไม่ทราบคำตอบเหมือนกันว่าเป็นเมื่อไหร่..........

หมายเลขบันทึก: 288078เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2009 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (231)

สวัสดีครับ

วิถีชีวิตน่าตื่นเต้นดี เคยนึกอยากไปทดลองชีวิตแบบนี้บ้าง

ถือเป็นหนึ่งในการผจญภัยในต่างแดนที่น่าสนใจครับ

 

สวัสดีค่ะท่านพลเดช วรฉัตร

รู้สึกเป็นเกียรติจังเลยค่ะที่ท่านเข้ามาอ่านบันทึกของดิฉัน ชีวิตทำงานกลางทะเลจะตื่นเต้นสุดๆ ก็คงเป็นตอนที่พายุเข้าอ่าวไทยค่ะ วุ่นวายน่าดูเลยค่ะ

สวัสดีครับ คุณChopper

  • มาชมเรื่องราวกลางทะเลครับ

คุณChopperครับ

เป็นชีวิตที่ไม่ค่อยเหมือนใครนะครับ

ในเรื่องของการก่อสร้างบนบก บริษัทไทยเช่นอิตัลไทย สี่แสงการโยธา ออกไปรับจ้างในอินเดียแล้ว  และยังมีโอกาสอีกมาก

สำหรับการก่อสร้างในทะเลและงานกลางทะเลแบบนี้ จะส่งเสริมคนไทยอย่างไร น่าสนใจนะครับ

นอกจากนั้นงานในเรือเดินทะเลก็น่าสนใจ หากส่งเสริมกัน คนไทยน่าจะมีโอกาสครับ

สวัสดีค่ะคุณ คนทำGIS

ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะ

สวัสดีอีกครั้งค่ะ

ดิฉันเห็นด้วยกับความคิดเห็นของท่านพลเดชค่ะ

เป็นชีวิตการทำงานที่น่าสนุกดีจัง

ถ้ามีโอกาสที่จะทำงานแบบนี้ คงจะดีไม่น้อยเลย

แต่ผู้หญิงคงมีโอกาสน้อยกว่าผู้ชายแหละเนอะ ~"~

สวัสดีค่ะคุณ ngongngang89

ตำแหน่งสำหรับผู้หญิงมีน้อยค่ะ แล้วก็มีจำกัด เพราะว่าส่วนใหญ่จะเป็นงานหนักต้องใช้แรงงานผู้ชาย มีผู้หญิงประมาณ 4-5% ของพนักงานทั้งหมดค่ะ

สวัสดีครับ..ผมลองติดต่อไปแล้ววันนี้ที่บริษัท ฯ ที่คุณ chopperทำอยู่เขาเพิ่งจะรับคนเข้าเมื่อต้นปีตอนนี้ยังไม่รับและก็ฝากประวัติไม่ได้ด้วยผมจะโทรถามทุกเดือนเลยคอยดูเพราะเขาบอกต้องคอยโทรถามดู. ที่ว่ามีคนงานร้อยกว่าชีวิตนี่พักที่เดียวกันหมดเลยมั๊ยครับหรือว่าเขามีบาร์ทพักของเขาต่างหากที่ลอยลำอยู่ใก้ลๆแล้วจะต้องทำงานเป็นกะไหมแล้วคุณchopperได้ไปทำตัวของเชฟรอนที่เป็นสีเทาๆ ใช้รหัส M บ้างไหม น่าสนุกนะเวลาย้ายที่ถ้าเรือกำลังลากไปคลื่นแรงโยกเยกไปมาจะทำงานกันได้หรือครับไม่มีรูปสวยๆตอนพระอาทิตย์น้ำนิ่งๆถ่ายแบบติดplant from นิดหน่อย หรือตอนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าก็ได้เพื่อมีคนชอบเขาจะได้เอาไปเป็นรูปหน้าจอ ลาละสาวาสดีคราบๆๆๆๆๆคุงผู้หญิงคงเก่ง

ใช่ค่ะ พนักงานพักที่เดียวกันทั้งหมด มีห้องพักทั้งหมด 3 ชั้น พักได้สูงสุด 135 คนค่ะ ทุกคนทำงานเป็นกะค่ะ กะละ 12 ชม.

"ตัวของเชฟรอนที่เป็นสีเทาๆ ใช้รหัส M" งง ค่ะ ไม่ทราบว่าคืออะไรคะ

เรือโยกเยกก็ทำงานกันได้ค่ะ แต่ก็ต้องระมัดระวังให้มากๆ ค่ะ

ส่วนเรื่องรูปพระอาทิตย์ตก น้ำนิ่งๆ จะลองหาดูนะคะ ถ้ามีจะเอาลงไว้ให้ค่ะ

สวัสดีตอนบ่ายๆครับ

 แวะมาทักทายครับ วันนี้เป็นยังงัยบ้างครับ อากาศร้อนมั๊ยครับ หรือกำลังเย็นสบายดี วันนี้ที่กรุงเทพฯร้อนมากเลยครับ แล้ววันนี้มี ฮ. มาเยอะมั๊ยละครับ คุณchopperคงเหนื่อยแน่เลย

ถามหน่อยครับ...คุณ chopperทราบมั๊ยครับว่า การซ้อมประจำของผู้ที่ปฏิบัติงานบนเรือและที่แท่น เค้าต้องซ้อมอะไรกันบ้างน่ะครับ เอาแบบหลักๆก็ได้ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แล้วจะแวะมาทักทายอีกนะครับ...bye...bye

สวัสดีค่ะคุณ tony วันนี้อากาศในทะเลก็ร้อนเหมือนทุกวันค่ะ แต่มีลมเพิ่มมานิดหน่อย เลยพอทนได้ ฮอ.มาลงแค่ตัวเดียวค่ะ แต่มาตอนบ่าย แดดกำลังร้อนได้ที่พอดีเลย

"การซ้อมประจำของผู้ที่ปฏิบัติงานบนเรือและที่แท่น เค้าต้องซ้อมอะไรกันบ้างน่ะครับ" หมายถึงซ้อมไฟไหม้ ซ้อมสละเรือหรือเปล่าคะ ต้องซ้อมบนเรืออาทิตย์ละครั้ง คำถามไม่ค่อยชัดเจนน่ะค่ะ หรือว่าคำถามหมายถึงการฝึกอบรมก่อนลงทะเลคะ? ถ้าเป็นคำถามอย่างหลังก็มี 3 คอร์สหลักๆ

1. Helicopter underwater escape training and Sea Survival

2. Basic fire fighting

3. First aid

ตามนโยบายต้อง refresh ทุกๆ 3 ปีค่ะ

หวัดดีครับ.....

อ๋อ...ขอโทษด้วยครับที่คำถามอาจจะไม่เคลียร์ครับ คือว่าผมกำลังหมายถึงในกรณีที่ประจำอยู่บนเรื่อแล้วน่ะครับ

รบกวนอีกที...ขอบคุณครับ

คือว่าผมจบ Process Design Engineering ( Chemical Engineering ) จะทำงานที่บริษัทพี่ได้มั้ย แล้วจะสมัครยังไง แบบว่ามีประสบการณ์สองปี ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุต ระยอง ก็แค่อยากไปหาประสบการณ์ off shore บ้างน๊ะครับ สนใจมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว

ลืมไป จบจาก King Mongkut's University of Technology North Bangkok ตอนนี้กลับมาอยู่สงขลาแล้ว จะไปสมัครงาน ยังรับอยู่มั้ยเนี่ย

คุณ Tony คำตอบก็เหมือนเดิมค่ะ อยู่ในเรือต้องซ้อมไฟไหม้ ทุกคนต้องไปรวมตัวกันที่ muster point และก็มีซ้อมสละเรือต่อ ลงเรือช่วยชีวิต ทำอาทิตย์ละ 1 ครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง MarryJaneWatson เรื่องการรับสมัครงาน พี่ไม่รู้จริงๆ ค่ะ เพราะพี่ไม่ได้ทำงานเกี่ยวข้องกับฝ่ายบุคคล เรื่องนี้คงต้องไปคุยกับฝ่ายบุคคลเองนะคะ

บริษัทพี่ส่วนมากจะเป็นงานที่หนัก ใช้แรงงานซะเป็นส่วนใหญ่ พี่แนะนำให้น้องลองหาข้อมูลบริษัทต่างๆ นี้ดีกว่านะ เช่น Halliburton, Sperry Sun, Weatherford, BJ, International Logging, Schlumberger ลองหาข้อมูลดูนะคะ

สวัสดีครับย้ายบ้านมาที่ใหม่เป็นอย่างไรบ้างครับ ผมอยากรู้อีกอย่างเวลาเรือของคุณไปเกาะที่แท่นเห็นมีเครนตัวสูงๆอยู่บนเรือคุณหรือว่าเอาขึ้นไปตั้งไว้บนแท่นครับถามเล่นๆบนแท่นมีผีไหมครับเพราะตอนที่ผมประกอบที่แหลมฉบังตัวของ CHAVRON มีคนตกDECKเสียชีวิตตอนทำHYDRO TEST ถ้าเจอผีจะหนีไปทางไหน ตอนนี้ผมก็รอเขาไม่เรียกสัมภาษณ์ซักที รูปภาพแบบมองเห็นงานด้วยและพระอาทิตย์กำลังจะตกแบบรูปแรกข้างบนน่ะ บายละ

สวัสดีค่ะคุณตูมตาม ย้ายบ้านใหม่ก็เหมือนเดิมแหละค่ะ อยู่ในทะเลที่ไหนก็คล้ายๆ กัน ไม่ค่อยรู้สึกว่าเปลี่ยนที่เปลี่ยนทางเท่าไหร่ ในเรือมีเครนสองตัวค่ะ ตัวเล็กกับตัวใหญ่ ส่วนบนแท่นมีอีกหนึ่งตัว (มันอยู่บนแท่นอยู่แล้ว)

อยู่ที่ไหนก็มีคนตายหมดทุกที่แหละค่ะ มีคนตายก็น่าจะมีผีนะคะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ แต่ดิฉันไม่เคยเจอนะคะ อย่างห้องที่ดิฉันนอนประจำอยู่ทุกวันนี้ (เตียงสองชั้น ดิฉันนอนชั้นล่าง) ก็มีข่าวลือนะคะ พี่ๆ ที่เคยอยู่มาก่อนเล่าให้ฟังว่ามีพนักงานนอนหลับตายบนเตียงไปเฉยๆ (เตียงชั้นบน) ฟังดูก็น่ากลัวนะคะ แต่เหตุการณ์เกิดมานานเป็นสิบๆ ปีแล้วก็เลยไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ แล้วอีกอย่างในเรือคนก็เยอะ ทำงานกันตลอด 24 ชม. บรรยากาศมันไม่ได้วังเวง ก็เลยไม่ชวนให้น่ากลัวเท่าไหร่น่ะค่ะ

แบบว่า.ย้ายที่ใหม่พอจะมองเห็นฝั่งบ้างไหม เครนที่เห็นด้านหลังสูงๆอยู่บนเรืออีกลำหรือครับ ทำไงดีน้ออยากไปยืนเต๊ะจุ้ยถ่ายรูปบ้างจังระวังคืนนี้ผีจะหรอกนะแฮ่ แฮ่ แฮ่ แฮ่ แฮ่ บายละ

คุณ Chopper ครับผมคิดว่า อนาคต อยากทำงานที่อ่าวไทยครับ ตอนนี้ เรียนอยุ่ชั้น ม.3

คิดว่าจะต่อ สายอาชีพ ต้องเข้าสาขาวิชาอะไรหรือครับแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

น้องวราวุฒิคะ พี่คิดว่าเรียนสาขาวิชาอะไรก็ได้มั้งค่ะ ที่เป็นวิชาช่างทั้งหลายน่ะ อ้อ มีน้องๆ ที่ทำงานในทะเล เค้าจบจากเทคนิค สาขาวิชาปิโตรเลียมนะ (พี่ไม่แน่ใจชื่อสาขานะ) น้องลองหาข้อมูลดูก็ได้ค่ะ

สวัสดีครับ

น่าสนุกและตื่นเต้นจัง

พี่รู้จักบริษัท CESไหมคะ อยู่สิงหนครคะ แล้วรู้จักคนชื่อ นายถาวร เสียงดัง ไหมคะอยุ่ฐานเชฟร่อนเหมือนกัน แต่ก่อนพี่เขาเคยทำ ซีดิวมาแล้วด้วย

สวัสดีค่ะคุณธวัชชัย

แรกๆ ก็สนุกแล้วก็ตื่นเต้นดีค่ะ แต่พอสักพักก็กลายเป็นเรื่องธรรมดาแล้วล่ะค่ะ

น้อง konnarak

พี่ไม่รู้จักทั้งบริษัท CES แล้วก็คุณถาวร เสียงดัง ค่ะ

สวัสดีครับ.สบายดีหรือเปล่าครับ ช่วยเล่าเรื่องบ้านใหม่บ้างเป็นอย่างไรขอรูปด้วยนะแบบเริ่มประกอบ..ความเงียบยังอยู่กับคนที่เฝ้ารอคอยเหมือนเดิมไม่มีการตอบกลับจากงานที่เฝ้ารอแต่ก้อไม่ท้อหรอกสักวันหนึ่งมันต้องสำเร็จสิใช่ไหม

สวัสดีครับคุณchopper คุณตูมตาม อย่าว่าแต่คุณตูมตามรอสัมภาษณ์เลยครับผมสอบผ่านแล้วยังไม่เรียกดำเนินการต่อเลยครับ2เดือนกว่าแล้วครับ นี่ขนาดผมผ่านงานoffshoreมาแล้วทั้งในและต่างประเทศนะครับ คุณตูมตามสนใจงานต่างประเทศไหมครับ(ประเทศการ์ต้า)แต่เป็นงานonshoreนะครับหรือท่านใดสนใจลองสอบถามดูครับที่ บริษัทเอ็มโก้ บริษัทอยู่ใกล้กับสวนเสือศรีราชา โทรศัพท์038338502

สวัสดีค่ะคุณตูมตาม

ตอนนี้ย้ายบ้านใหม่อีกแล้วค่ะ พักนี้เร่ร่อนเหลือเกิน เรื่องรูปขอติดไว้ก่อนนะคะ ช่วงนี้งานยุ่งมากๆๆๆๆ เรื่องงานลองทำตามคำแนะนำของคุณแดงนะคะ

สวัสดีค่ะคุณแดง

หายไปนานเลยนะคะ ขอบคุณแทนคนอื่นๆ ด้วยนะคะที่นำข่าวรับสมัครงานมาบอกน่ะค่ะ

สวัสดรครับ.

มีเวลาให้กับงานยุ่งๆ มีเวลาให้กับตัวเองบ้างนะครับ ใช่เลยสำหรับคุณแดงหายไปนานแต่กลับมาก็มีงานมาฝากสำหรับคนที่เบื่องานบนแผ่นดิน ขอบคุณมากนะครับจะลองติดต่อดู งานในทะเลผมว่ามันเป็นงานที่ท้าทายความสามารถทั้งร่างกายและจิตใจดูอย่างคุณ chopper สิครับเกือบถอยตั้งแต่ครั้งแรกแล้วคนเราถ้าไม่ลองอะไรที่ท้าทายใหม่ๆชีวิตก็มีแต่ความเดิมๆ ลองทำงานที่จำกัดจำนวนคนจำกัดพื้นที่ ใช้ความสามารถของตัวเองถึงจะได้ไปทำงานนี้ผู้ชายไม่ได้เก่งเสมอไปใชไหมดูอย่างคุณ chopper สิครับคนมีความสามารถ ไม่จำเป็นต้องผู้ชายเสมอไป

คุณตูมตามก็ชมดิฉันเกินจริงไปค่ะ ไม่ได้เก่งอะไรมากมายอย่างนั้น แค่มีโอกาสได้เข้ามาทำงานตรงนี้เป็นจุดสำคัญค่ะ ที่เหลือก็ปรับตัวปรับใจให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเรียนรู้ได้ถ้าใจเราเปิดรับค่ะ สู้ๆ นะคะ

สวัสดีครับ...อย่างที่คุณ พลเดช วรฉัตรคนไทยมีความสามารถมากแต่ขาดการส่งเสริมแต่เริ่มสร้าง ที่แหลมฉบัง บ.CUEL ตั้งแต่ เชื่อมขาแจ็คเก็ต ประกอบแท่น วางระบบทุกอย่างคือคนไทยทำ งานออกไปกลางทะเลก็คนไทยทำ มีต่างชาติเป็นหัวหน้าถ้าเราไม่ให้สัมปทานเราคนไทยเราน่าจะลงทุนพัฒนาทำเองแล้วก็จ้างต่างชาติมาคุมมันน่าจะคุ้มกว่าไหม สินทรัพย์ก็ได้เป็นของเรา

คือจะถามพี่หน่อยอ่ะครับที่ไหนเปิด อบรมHelicopter underwater escape training and Sea Survival บ้างครับจะไปอบรบ

ตอนนี้ลงทะเลไม่ได้เลยไม่มี sea อ่ะครับ

น้องปาล์ม อยู่แถวไหน สงขลาหรือว่า กทม.

เท่าที่พี่ทราบนะที่สงขลาก็มีอมรมที่ TPTI ที่ปตท ฝั่งสิงหนคร

ถ้าแถวๆ กทม ก็มีที่นาวิกวานิชย์ ไม่แน่ใจว่าที่สมุทปราการหรือป่าว

พี่ ครับ ผม เรียน เมคาทรอนิกส์ ปวส จบเเล้วไปทำงานทางด้านนั้นได้ไหมครับ มันเป็นความฝันของผมเลยช่วยตอบทีนะ

เมคาทรอนิกส์ นี่เหมือนกันเมคานิกหรือเปล่า? ถ้าใช่ก็คงจะทำได้นะ

ใช่ครับ ๆๆๆๆ บางคนเขาเรียกเมคคานิกส์

มันมาจากเมคานิกส์+อิเล็กทรอนิกส์อะครับ

อ่อ พี่ ครับ เขา ทำงานกันเเบบไหนอ่า ทำกี่วันหยุด กี่วัน

พี่จ๋า เเล้ว มีพายุบ่อยป่าว

[email protected]

เวลาทำงานก็แล้วแต่บริษัท แล้วแต่ตำแหน่ง มี 28 -28, 28-14, 14-14, 14-7, 21-21 เยอะแยะ ไม่ตายตัว แต่ที่แน่ๆ ทำงานวันละ 12 ชม.

หน้ามรสุมก็ช่วง พย-มค ค่ะ

ขอบคุณมากครับพี่ พี่มีอีเมลมะครับ

สวัสดีครับ สบายดีไหมครับคุณ chopperผมยังคงรอๆๆๆๆ ม่ายมีนัดสามพาดสากกกกกกที เมื่อสักครู่ดูในjobthai มีบริษัทฯTNDTรับสมัครงานลงทะเลด้วยงานเกี่ยวกับเอกซ์เรย์งานท่องานเหล็ก มีความรู้ด้าน NDT

สวัสดีค่ะคุณตูมตาม

สบายดีค่ะ คุณตูมตามได้สมัครไปหรือเปล่าละคะ

สวัสดีครับ พอดีผ่านมาเห็นภาพ rig สวย ๆ ก็เลยขอแวะมาทักทายหน่อยน่ะ เมื่อวานนี้ไปที่ rig มาครับ เจอคุณ Songkhla onboard ด้วย สบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะ Mr. CJ ขอเดาว่าเป็นอาจารย์ Chaiyapruk Jeanphet จากเศรษฐพัฒน์ แน่ๆ เลย ถูกต้องมั๊ยค่ะ

อยากทราบว่า seadrill จะมีเรือลำ T.12 มาไม่ครับในปีนี้

ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เคยลองถามๆ ดู ก็ไม่มีใครทราบข้อมูลที่แท้จริงค่ะ ว่าจะมาไทย หรือว่าไปประเทศอื่น

สวัสดีครับคุณchopperและทุกๆท่านครับ มีงานมาฝากครับลองเข้าไปดูกันครับที่ www.fairy-trade.com กำลังรับคนอยู่ครับมีหลายตำแหน่งครับ

ขอบคุณคุณแดงมากเลยนะคะ แวะมาทีไรก็มีข่าวดีมาบอกทุกทีเลย

ขอบคุณครับ

แล้วบนริคเข้าทำงานกี่ ชั่วโมงครับต่อวัน

ขอบคุณครับ สำหลับคำตอบ

ทำงาน 12 ชม.ต่อวันค่ะ

ได้ดูรูปสวยๆและอ่านบทความดีๆอีกแล้ว ชอบมากๆเลยท่านพี่ รอบหน้าเอาอีกๆๆ

สวัสดีครับ คือ ผมสนใจงานทางด้าน offshore ครับ ผมได้ค้นหาจนได้มาเจอ blog ที่ดีแบบนี้และเป็นประโยชน์มากถ้าใครมีข่าวคราวกรุณาแนะนำผมหน่อยนะครับ ผมจบไฟฟ้ามาครับ พอจะทำงานสายนี้ได้หรือป่าวครับ

e-mail: [email protected]

พี่คับคือผมเรียนพยาบาลจาจบแล้วอ่าคับ

อยากทราบว่าเรารับพยาบาลรึป่าวคับ

ยังงัยมีข่าวคราวช่วยแนะนำผมหน่อยนะคับ

และก็ผมอยากได้เว็บไซค์ของบริษัทขุดเจาะน้ำมันต่างๆอ่าคับ

เพื่อที่จะไปสมัคงาน งัยพี่ช่วยแนะนำด้วยนะคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ

วันหน้าก็แวะมาอ่านอีกนะคะน้อง Peakturbo อาจจะมีตอนต่อไป เร็วๆ นี้ค่ะ

คุณ Alone D ลองแวะเข้าไปที่เวป www.fairy-trade.com นี้ดูซิคะ คุณแดงแนะนำงานไว้ค่ะ ทุกแท่นทุกริคต้องมีช่างไฟอยู่แล้วล่ะค่ะ จบช่างไฟทำงานได้ค่ะ แต่ก็ต้องดูด้วยว่ามีตำแหน่งว่างหรือเปล่านะคะ

น้องบอมคะ ลอง search ใน google เกี่ยวกับบริษัทนี้ดูนะ SOS (Safe our soul) บริษัทนี้รับพยาบาลเพื่อส่งไปประจำยังแท่นขุดเจาะต่างๆ ลองหาดูนะคะ

ผมเป็น Inspector งานสี พอจะมีงานด้าน Offshore ไหมครับอยากทำมากๆ

สวัสดีครับ สบายดีไหมคุณ chopper เมื่อไรจะมีงานเขียนใหม่ๆและรูปใหม่ๆมาดูมาอ่านบ้างตอนนี้ว่างมากเจ็บหัวเข่าหมอเข้าเฝือกไว้นอนพักเป็นเดือนเลยตอนนี้ไม่ได้สมัครงานที่ไหนไว้เลยประสพณ์การไม่ตรงที่เขารับ ตอนนี้ลมทะเลแรงไหมเห็นมีพายุเฉี่ยวมาบ่อยๆ

สวัสดีค่ะคุณตูมตาม หายไปนานเลยนะคะ แย่จังเลยนะคะที่ต้องเข้าเฝือกแล้วนอนเฉยๆ เนี่ย หายเร็วๆ นะคะ

ช่วงนี้ดิฉันพักอยู่ค่ะ เพิ่งกลับขึ้นฝั่งมาได้ 3 วันแล้วค่ะ ระหว่างทางที่นั่งฮอ ถ่ายรูปมาเยอะแยะเลยค่ะ ไว้กลับลงไปทำงานเมื่อไหร่ จะเขียนบันทึกพร้อมลงรูปให้ดูนะคะ อีกประมาณสองอาทิตย์ค่ะ อย่าลืมมาติดตามอ่านนะคะ

ช่วงนี้เข้าหน้ามรสุมแล้วค่ะ อ่าวไทยก็เจอทั้งคลื่นและลมเป็นปกติค่ะ

คุณตูมตามได้เข้าไปดูในเวปที่คุณแดงแนะนำงานไว้บ้างหรือเปล่าคะ ว่างๆ เปิดดูนะคะ

สวัสดีครับ คุณChopper

แวะมาดูชีวิตคนกลางทะเลครับ

น่าอิจฉาจังเลยครับที่อยู่กับสายลม แสงแดด และสีน้ำทะเล ท้องฟ้าที่เป็นสีฟ้าครับ

เป็นอีกมุมของคนที่ทำงานกลางทะเล

ที่ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากครับ

จะคอยติดตามว่าคราวหน้าจะย้ายไปที่ไหนต่อนะครับ

หากน้ำมันที่อ่าวไทยหมดจะทำไงเนี่ย... อิอิ... 

สวัสดีครับ เข้าไปแล้วเดี๋ยววันอังคารไปหาหมอก่อนถ้าไม่ผ่าเข่าวันพุทธจะโทรติดต่อดูเขาบอกแต่ตำแหน่งและจำนวนไม่บอกคุณสมบัติ เข้ามาหาอ่านบ่อยอยู่แต่ไม่รู้จะเขียนอะไรก็อ่านไปเรื่อยๆ

ขอบคุณคับพี่...

แต่ว่าที่บริษัทนี่ไม่มีรับเหรอคับ

เพราะว่าผมเข้าหาบริษัทนี้ไม่เจออ่าคับ

สวัสดีค่ะคุณเทพ

คนที่ทำงานบนบกมักจะอิจฉาคนทำงานกลางทะเล และคนทำงานกลางทะเลก็จะอิจฉาคนทำงานบนบกที่ได้เห็นสีเขียวๆ ของต้นไม้ใบหญ้า :) หากน้ำมันในอ่าวไทยหมด จะทำอย่างไร? นั่นน่ะซิคะ ยังหาคำตอบไม่ได้เหมือนกันค่ะ แต่ที่แน่ๆ ตอนนั้นดิฉันก็คงแก่แล้วล่ะค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณตูมตาม

ได้โทรติดต่อดูหรือยังคะ ผลเป็นไงบ้างคะ

สวัสดีค่ะน้องบอม

บริษัทพี่ไม่รับพยาบาลโดยตรงค่ะ รับผ่านบริษัท SOS ค่ะ

พี่คะ อยากทำงานแบบพี่บ้างค่ะ

จบด้านบริหารธุรกิจมา ไม่ทราบว่าตอนนี้รับคนอยู่รึเปล่าคะ

สวัสดีค่ะ พี่ออ

ขึ้นฝั่งแล้วหรือยังคะ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยจะมีปัญหาเวลาทำงานมั้ยคะ

น้อง Ja ตอนนี้ไม่มีรับคนนะคะ (เท่าที่ทราบ) หรือถ้ามีพี่ก็ไม่ค่อยทราบค่ะ เพราะว่าเรื่องรับสมัครงานเป็นเรื่องของฝ่ายบุคคลค่ะ พี่ไม่ได้ทำงานในแผนกนี้ค่ะ ไม่ทราบจริงๆ

สวัสดีค่ะ N'Gif

วันนี้ลงทะเลเป็นวันแรกค่ะ ช่วงฝนตก ถ้าตกหนัก ก็มีปัญหากับการทำงานบ้างค่ะ แต่ถ้าตกเบาๆ ก็ทำงานกันปกติค่ะ แต่ก็ต้องทำงานด้วยความระมัดระวังมากขึ้นค่ะ เพราะพื้นจะลื่นมาก เกิดอันตรายได้ง่ายค่ะ

สวัสดีครับ ตอนนี้ยังไม่ไลงทะเลใช่ไหมเห็นมีข่าววันนี้แท่นขุดเจาะที่ออสเตรเลีย ติมอร์เป็นแท่นที่ บ.ปตท สฝทำอยู่ไฟไหม้โชคดีไม่มีคนเสียชีวิต อันตรายมากระวังด้วยนะ คิดผิดเพียงนิดผลมันใหญ่มาก ชูชีพมันมีน้อยคว้าได้ก่อนโดดก่อน ไปละบ๊ายบายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณตูมตาม ตอนนี้ลงทะเลแล้วค่ะ มาได้ 4 วันแล้ว มาถึงเรือก็กำลังย้ายแท่นขุดเจาะพอดี เลยไม่มีสัญญาณทีวีมา 3 วันแล้วค่ะ ไม่ได้ดูข่าวเลย ใช่ค่ะ คิดผิดแค่นิดเดียวก็ส่งผลร้ายแรงได้เลย งานออฟชอร์อันตรายมากค่ะ ถ้าทำผิดขั้นตอนความปลอดภัย

สวัสดีครับ ลืมบอกไปผมยังไม่ได้ติดต่อไปเลยขายังเข้าเฝือกอยู่กลัวติดต่อไปแล้วจะยังทำอะไรไม่ได้เพราะลำบากที่ขาเรื่องเดินทาง เห็นไฟไหม้แท่นแล้วก็น่ากลัวจังทำงานตอนกลางวันก็ต้องระวังเวลาพักผ่อนตอนกลางคืนก็คงจะเสียวๆ ดูข่าวตอนเย็น ปธ.ฝ่ายบริหารของปตท.บอกว่ายังดับไม่ได้เลยยังไงก็ระวังตัวด้วยนะครับ ทางหนีไม่มีเหมือนบนบก

สวัสดีทุกคนครับ วันนี้เข้ามาทักทาย เป็นไงบ้างครับ

เห็นแล้วมันเว้งว้าง มากเลยครับ สำหรับคนทำงานกลางทะเล (เมาคลื่นอ่ะ ฮ่า ๆ ๆ) แต่แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนครับ

สำหรับผม เคยไปแวะ Chevron มา เพราะเคยช่วยงาน กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ดูแล้วบรรยากาศเหงาอ่ะ เพราะมันมองไปไหน

ก็เจอผู้เจอคน เจอแต่น้ำ และ น้ำหน่ะครับ เป็นกำใจให้คนสู้งานครับ

ถ้ามีคนให้คิดถึง ก็รู้สึกเหงาอยู่เหมือนกันนะคะ แต่ถ้างานยุ่งๆ ก็ไม่ค่อยมีเวลาเหงาหรอกค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่ออ

พี่ออสบายดีนะคะ ตอนนี้ขึ้นฝั่งแล้วหรือคะ ปีนี้คงไม่ได้ลอยกระทงแน่ละซิ แต่ไม่เป็นไรกิ๊ฟอธิษฐานเพื่อแล้วนะ โอมเพี้ยง"ขอให้รวย สวยขึ้นๆ สุขภาพดีด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะน้องกิ๊ฟ ตอนนี้ทำงานอยู่ค่ะ ใช่แล้วไม่ได้ลอยกระทงมาสองปีแล้วค่ะ ทำงานอยู่ในทะเลตลอด ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ

ดีครับคุณอรทัย ยินดีที่ได้รู้จักครับ ว่างๆส่งเมลมาคุยกันบ้างนะครับ ([email protected]) ผมทำงานในทะเลเหมือนกันครับ อยู่ บริษัท pearl energy ครับ

คุณทำงานอยู่ลำ7 หรือครับ รู้จักพี่ชุบป่าวครับ และอีกหลายคนครับ ข้อมูลน่าสนใจมากครับสำหรับ คนที่ไม่รู้จักงานoff shore

ผมทำงานในตำแหน่ง Mechanic ครับ คนภายนอกเค้าบอกว่าเป็นงานหะหรูหะหราผมว่าไม่จริงครับ สำหรับคนทำงานนอกชายฝั่ง

อย่างผม ก็แค่งานก่อสร้างดีๆนี่เองครับ แต่ที่ดีคือได้เงินเยอะครับ แต่พอขึนฝั่งไป ทำตัวยังกะเศรษฐี ไม่เหลือครับ

สวัสดีค่ะคุณ Weerachot Nawanno ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ พี่ชุบ เครนโอเปอร์เรเตอร์เหรอคะ รู้จักค่ะ ตอนนี้ก็ onboard อยู่ด้วยกันค่ะ เห็นด้วยกับคุณมากๆ ค่ะ งานในทะเลเป็นงานที่ต้องใช้แรงงานค่ะ แต่ละคนสกปรกมอมแมมมากๆ อย่างกับไปคลุกขี้โคลนมา แต่ผลตอบแทนคุ้มค่าเหนื่อยเหมือนที่คุณว่าน่ะแหละค่ะ

ครับดีครับคุณอรทัย ยินดีที่ได้รู้จักครับ T-7 เป็นลำที่ทำให้ผมเกิดครับ ผมทำได้แค่2อาทิตย์แล้วก็ออเลยครับ

ทะเลทางใต้คลื่นลมเป็นอย่างไรบ้างครับ ตอนนี้ทางเหนือคลื่นเริ่มสงบแล้วครับ คุณ อยู่ในทะเลป่าวครับ ว่างๆส่งเมลมาคุยกับบ้างนะครับ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ

สวัสดีค่ะคุณ weego ตอนนี้ทะเลทางใต้เริ่มสงบมาได้สักอาทิตย์นึงแล้วค่ะ แต่อาทิตย์ที่แล้วเหมือนฟ้าพิโรธเลย น่ากลัวมาก

หวัดดีครับ

พอดีว่าแวะผ่านมาเห็นรูปสวยๆ เลยเข้ามาอ่านดูครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ทำงานในทะเล และด้วยความบังเอิญ แท่นที่คุณไปเจาะ PMWCนะอยู่ในอนาบริเวณที่ผมทำงานเลยครับ ยินดีที่ได้เห็นคุณเอาผลงานมาเผยแผ่ให้คนภายนอกได้รู้จักกับงานของเรา   ผมก้เป็นคนสงขลาครับ แต่คนสงขลาก็ยังเรียกงานเหล่านี้ว่า เรือน้ำมัน ทั้งที่ไม่ได้เป็นเรือสักกะหน่อย ก็ขอเป็นกำลังใจให้คนทำงานอ่าวไทยด้วยกันครับ  เพราะเราคือคนไทยกลุ่มเล็กๆที่จากบ้านมาเพื่อความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ

สวัสดีค่ะคุณ SEAMAN4757

ขอเพิ่มเติมนิดหนึ่งนะคะ จากประโยคที่ว่า "เพราะเราคือคนไทยกลุ่มเล็กๆที่จากบ้านมาเพื่อความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ" และเพื่อความมั่นคงของตัวเราเองกับครอบครัวของเราด้วยค่ะ ที่สำคัญคือ เงินๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่งั้นไส้แห้ง

สวัสดีพี่ออ รูปที่พี่ลงไว้สวยดีนะ ทำให้รู้อะไรขึ้นเยอะ ถ่ายมาอีกนะพี่ จะมารอชม

ดี พีChopper ผนจบก่อสร้าง มีงานทั่วไปให้หรือเปล่าครับ 0892296686 เท่ามีไปสมัครที่ไหนครับ

สวัสดีค่ะพี่ออน้องเห็นการทำงานของพี่แล้วชอบมากเลยค่ะเมื่อก่อนดาวก็ทำที่ djเหมือนกันแต่ตอนนี้ว่างอยากทำอีกพี่ออมีตำแหน่งที่ไหนแนะนำบ้างค่ะยากทำมาก

ผมอยากทำงานเหมือนพี่บ้างทำงัยดีคับ

พี่ครับ ผมอยากทราบว่า

ต้องเรียนสาขาอะไรบ้างถึงจะได้ทำงานบนเรือเหมือนพี่อ่ะครับ

ตอนนี้ผมเรียนอยู่ ปวช.2 สาขาคอมธุรกิจ

แต่อยากทำงานบนแท่นขุดเจาะน้ำมันอ่ะครับ

อยากทำงานที่แท่นแบบพี่จังเลยคะ

สวัสดีค่ะ ..พี่ออ

เห็นด้วยอย่างยิ่ง ที่พี่ออบอกว่า

ถ้ามีคนให้คิดถึงก็............เหงา

แต่งานยุ่งมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆก็ไม่มีเวลาเหงาหรือคิดถึงใคร (ถึงไม่มีเวลาโทรหากันบ้างเลย)

แต่ดื้อก็อยากบอกว่า...ให้พี่เขาเชื่อใจและมั่นใจว่าดื้อว่า......ยังเหมือนเดิม.....ตลอดมาและตลอดไปค่ะ สัญญา

พี่ออค่ะ ! ดูแลเตงด้วยนะคะ

คิดถึงมากมายนะ รู้บ้างไหม เหงาเป็นคนเดียวหรือไง

คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆณ

สวัสดีครับคุณ Chopperตอนนี้ผมทำงานอยู่ที่บริษัท SVP บริการซ่อมท่อส่งน้ำมัน ผมชื่นชมผลงานของพี่มาก ผมอยากมีประสบการณ์ การทำงานชีวิตกลางทะเลบ้าง ขอให้พี่ช่วยแนะนำบ้างนะครับ ขอบคุณครับ

ดีคับพี่ Chopper พี่เก่งจังเลยคับสวยด้วย คือ อยากจะขอเบอร์โทรศัพท์บริษัทที่พี่ทำงานอยู่ได้ไมคับ จะโทรไปว่าเขาเปิดรับสมัคยัง ขอบคุณพี่ Chopper มาก

เบอร์โทรศัพท์ที่บริษัทนะคะ 074-441897 วันก่อนพี่แวะเข้าไปที่บริษัท เห็นบอร์ดหน้าบริษัทติดประกาศรับสมัครพนักงานหลายตำแหน่ง หลายอัตราเลยนะคะ รู้สึกว่าจะหมดเขตวันที่ 30 กย นี้แล้วนะคะ รีบๆ โทรไปถามนะคะ

สวัสดีคับพี่ ขอบคุนพี่ Chopper มากเลยคับ ลืมถามพี่เลย ผมพิ่งจบกลเรือมาใหม่ๆ แค่ไปฝึกงานกับบริษัทโทรรีเซน 6 เดือน ภาษาอังกิต พอได้นิดๆหน่อย ชอบงานแบบนี้มาก ทาทายชีวิตดี บริษัทจะรับไมคับ

มีคนไทยเยอะเปล่าคับที่แท่น เค้าจะพูด ภาษาไทยเป้นส่วนมากเป่าคับ

คนแถวบ้านผมภาษาไม่ได้แต่ไปทำแท่นได้ยังไง งงจัง

สวัสดีค่ะน้อง ton ที่ถามว่าบริษัทจะรับมั๊ยครับ ...................ตอบไม่ได้ค่ะ มันขึ้นอยู่กับตัวน้องกับบริษัทค่ะ

แท่นขุดเจาะในอ่าวไทย พนักงานส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย คนชาวต่างชาติไม่เยอะหรอกค่ะ ภาษาอังกฤษจะใช้เยอะหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่งงานที่ทำค่ะ

ขอบคุนคับพี่ พี่เก่งแล้วยังใจดีมากเลย พี่รู้ไมคับ มีตำแหน่งอะไรบ้างคัฟ เกี่ยวกับที่ผมเรียนมา เครื่องกลเรือ งงอ่ะคัพเขามีตำแหน่งกันยังไง ที่ผมลงเรือ ก้ มีห้องเครื่องง กับ ปากเรือ อ่ะคับ

ดูแลสุขภาพด้วยนะคัฟพี่ ฝนตกบ่อยช่วงนี้ เป้นห่วงอ่ะคัฟ แหะๆๆ

เรือขุดเจาะน้ำมัน มันไม่มีเครื่องยนต์เรือนะ ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยตัวเอง เวลาจะย้ายที่จะต้องใช้เรือลำอื่นมาลากไปจ๊ะ บนเรือก็จะเป็นที่อยู่อาศัย กับที่เก็บอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำมันทั้งหลายแหล่ ตำแหน่งของพนักงานก็มีเยอะแยะ เกี่ยวกับขุดเจาะน้ำมันนี่แหละจ๊ะ

อยากดูที่พักของพนักงานน่ะค่ะ

ขอบคุนคับพี่ เออออ ทำงานบนเรือเจาะกับบนแท่นเจาะมันแตกต่างกันไมคับ

พี่ จะไปวันไหนอ่ะคับ เห้นลงรูปใหม่ ไปเที่ยวไหนมาคับ อิจฉาคนมีเงินเดือนสูงๆ อิอิอิ

ที่พักพนักงานลงไปรูปสองรูปแล้วค่ะ น่าจะอยู่ในตอนที่ 1 นะคะ

งานบนแท่นเจาะกับเรือขุดเจาะต่างกันค่ะ เรือขุดเจาะเป็นต้นทาง เจาะเสร็จก็วิ่งไปตามท่อส่งไปผลิตที่แท่นขุดเจาะค่ะ ไม่ลงรายละเอียดลึกนะคะ เพราะพี่ก็ไม่ทราบเหมือนกัน รู้ผิวเผินน่ะค่ะ

ในรูปไปเที่ยวมาหลายเดือนแล้วค่ะ จริงๆ ไม่ต้องมีเงินเดือนสูงๆ ก็ไปเที่ยวได้ค่ะ จัดสรรให้ดี ก็โอเคแล้ว

ดีงับพี่ ก้ยังได้ความรู้สักนิดนิ่ง แล้ว อบรมก่อนลงแท่น อบรมไรหรอคับ เหมือกันเป่า ผมไป อบรม 4 หลังสูตร พานิชยาวี ก่อนที่จะลงเรือ

ตอนนี้อยู่บ้าน ว่างมากเลย ว่าจะไปอบรม ของเหลวในระหวาง อีกสักหลักสูตรนิ่ง อิอิอิ

พี่ add มาหาผมหน่อยนะคับ มีเรื่องส่งไสถามพี่เยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกเพาะอยากจะไปทำมากจะได้มีความสักหน่อย [email protected] ขอบคุนคับ

สวัสดีค่ะ พอดีอ่านเรื่องราวต่างๆที่พี่เขยนไว้แล้วรู้สึกชอบมาก และรู้สึกว่าพี่เก่งมากเลยค่ะ เลยอยากมีโอกาสทำงานแบบนี้บ้างคือว่าจบวิศวเคมร จุฬา ปริญญาตรีอ่ะค่ะ จะสามารถสมัคนรงานในตำแหน่งไหนได้บ้างค่ะ รบกวนด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะน้องอ้อย ขอบคุณนะคะสำหรับคำชม สมัครงานในตำแหน่งไหนได้บ้าง? ไม่ลองติดต่อดูงานที่เชฟรอนดูล่ะค่ะ ว่ามีำำำตำแหน่งอะไรที่น้องทำได้บ้าง ที่เชฟรอนจะมีวิศวกรผู้หญิงหลายคนเลยค่ะ ลองเข้าไปดูข้อมูลที่เว็บนี้ดูนะคะ www.chevronthailand.com

หวัดีคับพี่ Chopper สบายดีนะคับ 2อาทิตที่แล้ว ผมเค้าไปสมัคที่บริษัท ออฟฟิตอยู่ที่ มาลีวัลคอด มาลัยวันคอด ใช่ไมคับพี่ อยู่ลึกลับมาก แต่ไปสมัคไม่ได้ เค้าบอกไม่มีประสบการไม่รับ ผมถามเอ้าเด้กจบมาใหม่ๆจะมีประสบไงละ เค้าว่าต้องไปลง seaman ก่อน แต่มันปิดรับไปแล้วคับเซงเลย เพื่อนของพ่อผมทำอยู่ที่นั้นด้วยคับ ทำริค ทำมานานคงจะรู้จักพี่Choper แน่ๆแต่ไม่รุ้ชื่อไร เหอะๆๆ

ผมอยากทำงานงานแท่นขุดเจาะน้ำมันครับ ผมทำงานเรือเดินทะเลต่างประเทศมา 9 ปี ไม่ทราบแท่นขุดเจาะรับคนทำงานด้านเดินเรือไหมครับ ช่วยแนะนำให้หน่อยครับ

คุณ Sumet

เรื่องรับพนักงานต้องคุยกับฝ่ายบุคคลค่ะ

สวัสดีครับทุกๆคนผมเพิ่งผ่านการสอบที่ PTTEP มาครับ ผลสอบออกแล้วก็โชคดีครับ เป็นตำแหน่ง Technician ลงที่แท่นบงกช แต่คงเริ่มจริงๆต้นปีหน้า ช่วงนี้รอ OJT.แต่ยังไม่รู้ว่าที่แท่นไหนเหมือนกันครับ ผมเป็นช่างเครื่องบินมา 9 ปี (Aircraft Engine/TG.)ลาออกมาจากนั้นก็เป็น ROV TECHNICIAN (Offshore) อยู่สักพักก็ออกมาทำที่ Airline อีกครั้งครับ ตอนนี้ก็เป็นพนักงานใหม่ที่ PTTEP ครับ เรื่องประสบการณ์เป็นเรื่องที่สำคัญมากครับสำหรับงานในสายงานแบบนี้ พยายามเข้านะครับทุกๆคน อีกอย่างครับ ก่อนอื่นเราต้องศึกษา ขวนขวายหาข้อมูลด้วยตัวเองให้มากๆนะครับ เราต้องวิ่งเข้าหาโอกาสอย่าให้โอกาสวิ่งหาเราเพราะมันยากมากครับ...สู้ต่อไปนะครับ

มาสนับสนุนคำพูดนี้ด้วยคนค่ะ "เราต้องวิ่งเข้าหาโอกาสอย่าให้โอกาสวิ่งหาเราเพราะมันยากมากครับ" ยินดีด้วยนะคะกับงานใหม่

ดีค่ะ ต้องการหางานหางานจาะน้ำมัน ให้สามี สามีเป้นคนอังกิด เขาทำงานที่อังกิด ทำงานรถไฟฟ้า เขาเป็นชังไฟ เงินเดือนก็ 3000 พาว เป้นเงินไทยก็150000บาท ก้เลยอยากได้งานเจาะน้ำมันเงินเดือนเท่าไรค่ะ ช่วยตอบกับด้วยค่ะ ขอบคุนค่ะ

เรื่องเงินเดือน ตอบไม่ได้ค่ะ เพราะไม่ทราบจริงๆ

แฟนจ๋าก็ทำงานเกี่ยวกับน้ำมันนะ แต่เขาเป็นนักดำน้ำที่ดำลงไปใต้ทะเล ได้ วันละ 20000 คะ ที่ต่างประเทศนะ

หวัดคับพี่ chopper ผมทำงานอยู่โรงกลั่น ตำแหน่ง Civil Asst. (งาน Maintenance นะครับ) ผมไฝ่ฝันอยากทำงานอยู่แทนขุดเจาะน้ำมันตั้งแต่ผมเริ่มเข้ามาทำงานในโรงกลั่นครับ แต่อย่างว่าละครับผมจบ ปวส. ก่อสร้าง โอกาสในการทำงานแบบนี้คงมีน้อยครับ -_-

ผมเห็นเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน เค้าอยู่ Instrument ครับ ได้งานที่ chevron ครับผมเห็นแล้วอยากไปด้วยจริง อิจฉาด้วยนะ 555

ไม่ทราบว่าจะมีมั้ยครับที่เค้าจะรับ ปวส. ก่อสร้างครับ อยากทำจริงๆ ฝาก mail ด้วครับเผื่อมีข้อมูล [email protected]

มันก็ยังพอมีทางอยู่นะ ทุกๆ ปีบริษัทเชฟรอนเขาจะรับนักเรียนทุนปิโตรเลียม วุฒิ ปวส. แต่ไม่แน่ใจว่ารับสาขาอะไรบ้าง มีระยะเวลาฝึกอบรมหลายเดือนเลย มีเบี้ยเลี้ยงให้ด้วย หลังจากจบคอร์สแล้วก็จะได้รับบรรจุให้ทำงานออฟชอร์ แล้วแต่ตัวนักศึกษาว่าจะได้เข้าสังกัดไหน ลองติดตามหาข้อมูลจากเว็บนี้ดูค่ะ www.chevronthailand.com

ไปหาข้อมูลมาครับ เค้ามีรับสมัครนักเรียนทุนปิโตรเลียมครับโดยจะมีการฝึกอบรมเป็นเวลา 8 เดือน และจะมีทุนเรียนประมาณเดือนละ 12000 บาทโดยจะรับวุฒิ ปวส ขึ้นไป ที่มี GPA มากกว่า 2.75 ขึ้นไป ของ chevron และ pptep ครับ หากผ่านการฝึกอบรมเค้าจะรับเราจะเป็น Contractor ให้กับทางบริษัทก่อนครับ ตำแหน่งงานก็คือ MOT : Maintenance Operation Team จะทำหน้าที่ซ่อมอุปกรณ์ที่มีอยู่ใน Process ทั้งหมดน่ะครับ(แล้วแต่บางชิ้นที่เราสามารถซ่อมได้)เช่น Transmitter, Pump, Controller ไม่ว่าจะจบมาจากสาขาไร ก็จะทำทุกอย่าง เพราะที่อบรมจะสอนอยู่สามอย่าง ไฟฟ้า เครื่องยนต์ และเครื่องมือวัด ครับ

อ้อ เค้ารับทุกสาขาด้วยครับ เรายังมีโอกาศ ^_^ 555 นี้แหละโอกาศของเรา

ยังไงก็ขอบคุณพี่ chopper ด้วยครับที่แนะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ด้วยครับ

ข้างบนผมเองครับ พอดีดันไม่เข้าระบบ เลยกลายเป็น ไม่แสดงตน ครับ

หาที่อบรมก่อนลงแท่นขุดเจาะในทะเล ติดต่อที่ไหนครับ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ [email protected] ขอบคุณครับ

ตอนนี้อยู่ FUNAN ไม่ใช่เหรอ..

ถึงคุณ LittleUncle

คุณจะอบรมเรื่องฝึกน้ำฝึกไฟเหรอคะ ปกติเนี่ยบริษัทต้นสังกัดของเราจะส่งอบรมนะคะ พร้อมกับเสียค่าใช้จ่ายให้ ดิฉันไปอบรมที่ MOG Industry Training Co., Ltd. ที่ ปตท สิงหนคร สงขลาค่ะ เท่าที่ทราบต้องผ่านบริษัทนะคะ ถ้าไปเองไม่แน่ใจว่าจะได้หรือเปล่า ลองโทรไปสอบถามดูนะคะ เบอร์โทรค่ะ 074-331-098-9 www.mogit.org

สวัสดีค๊ะ เก่งจังเลยนึว่าจะมีแต่ผู้ชายที่ทำอยู่ ทำงานด้านไหนหรอค๊ะ แล้วจบอะไรมาถึงทำด้านนี้ค๊ะ

สวัสดีค่ะคุณ FAFA ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ ดิฉันทำงานด้านความปลอดภัยในการทำงานค่ะ จบอะไรมา? คิดว่าจบอะไรมาก็น่าจะทำได้นะคะ เน้น ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษได้น่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ โชคดีจังคะที่ค้นข้อมูลในการทำงานแล้วมาพบคุณ chopper เราเป็นครูที่ รร.ราชาพาณิชย์นาวี มี นร. คนประจำเรืและนายประจำเรือที่เคยทำงานเรือแล้วอยากเปลี่ยนไปทำงานแท่นขุดเจอาะ หรือ ไป ทำงานเรือ supply อยากช่วยให้นักเรียนมีงานทำคะ รบกวนขอคำแนะนำดี ๆ จากคุณ chopper ดว้ยคะ

บริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับขุดเจาะน้ำมันก็เช่น Seadrill Asia Ltd. , Amarit and Associate, Adisorn Songkhla, J.S.Techanical Services, Halliburton, Sperry sun, BJ, Weatherford คุณลอง search หาข้อมูลในแต่ละบริษัทเองนะคะ ดิฉันก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าที่ไหนมีำตำแหน่งว่างบ้าง ส่วนรายละเอียดการสมัครงานก็ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ คงต้องโทรไปสอบถามในแต่ละบริษัทค่ะ

ถ้าจบ วิศวะ ภาคอิเล็ก จากลาดกระบัง เกรดประมาณ 3 นิดๆ มีประสบการณ์ทำกิจกรรมของคณะและพวกค่ายต่างๆ

จะมีโอกาสได้ทำงานในสายงานนี้มั้ยครับ

อยากเป็นเหมือนพี่ Chopper ใฝ่ฝันอยู่นานแล้วครับ จะมีโอกาสไหมครับ

ผมว่าบรรญากาศในทะเลดีเหมืนกันนะคับ

โอกาสจะมีหรือไม่มีก็ขึ้นอยู่กับตัวน้องๆ เองค่ะ พี่คงบอกไม่ได้

ทำงานน่าตื้นเต้นตลอดเลยนะค่ะ แถมยังเป็นผู้หญิงอีก หนูเป็นกำลังจัยให้พี่และ

คนที่ทำงานกลางทะเลทุกคนนะค่ะ และขอให้พระคุ้มครองทุกคนอย่าได้เจออุปสรรคใดใด สู้สู้นะค่ะ

อยากทำงานที่นี่คับ.....ทำไงดี อยากได้ข้อมูลคับ [email protected]

ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะค่ะ  พอดีแฟนทำงานเกี่ยวกับการขุดเจาะน้ำมันเหมือนกัน  แต่ไม่ใช่เปนคนประจำของบริษัทไหนโดยตรง  เวลามีงานสอบที่ไหนก้อไปสอบอ่ะค่ะ  งานแบบนี้ก้อเป็นงานที่รายได้ดีจิงไหมค่ะ  แล้วมันเสี่ยงรึป่าวอ่ะค่ะ  อดเปนห่วงไม่ได้ค่ะ

ผมทําอยู่โรงไฟฟ้าที่สระบุรีครับwarehouseแต่ไม่เก่งภาษาพอจะมีโอกาสใหมครับถ้าจะสมัครไปครับ

จบเครื่องกลอุตสาหกรรม ปวส.เทคนิคหาดใหญ่ จะมีตำแหน่งอะไรที่ผมจะทำได้มั้งคับ

 

คุณ Sassytik งานในทะเลเป็นงานที่มีความเสี่ยงค่ะ แต่ว่าทุกบริษัทมีกฎระเบียบ นโยบาย ขั้นตอนการทำงาน ที่เราต้องปฏิบัติตาม ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงได้ค่ะ

คุณนิพนธ์ ทำงานโรงไฟฟ้าก็น่าจะดีอยู่แล้วนะคะ โอกาสจะมีมั๊ย ตอบไม่ได้เหมือนกันค่ะ ต้องพิจารณาหลายอย่าง ขึ้นอยู่กับบริษัทที่คุณจะไปสมัคร

น้องอ๊อฟ พี่ก็ไม่รู้จะตอบว่าไงเหมือนกัน เพราะพี่ไม่ได้จบใน field นี้ แล้วก็ไม่ได้ทำงานเกี่ยวข้องกับเรื่องขุดเจาะด้วยค่ะ

พี่ค่ะ แล้วเรียนที่ไหนถึงจะได้ทำงานแบบพี่ค่ะ หมายถึงมหาวิทยาลัย(ต้องเป็นวิศวะจุฬาอย่างเดียวเลยหรอค่ะ)>>>ปิโตเคมีของศิลปากรไม่ได้หรอค่ะ

อ้อ แล้วถ้าเรียนเราจะหางานทำยากรึป่าวค่ะ อยากเรียนค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ประเดิม สิทธิยากร

สวัสดีครับคุณ อรทัย อิอิเอารูปลงอีกนะ  นี้คือชีวิตพวกเรานิ Roughneck  RT7

น้อง kae ทำงานแบบพี่ไม่จำเป็นต้องจบวิศวะจากที่ไหนหรอกค่ะ มีทักษะด้านภาษาอังกฤษเป็นหลักค่ะ แต่ถ้าทำงานเกี่ยวกับ drilling operations ก็ต้องจบวิศวะค่ะ ส่วนที่ว่าจะเรียนด้านไหน ที่ไหน พี่ไม่ค่อยมีความรู้น่ะค่ะ ไม่ได้จบทางด้านนี้มาค่ะ

อ้าวคุณประเดิม เล่นเน็ตเหมือนกันเหรอคะ นึกว่าเป็นแต่ขุดเจาะน้ำมัน เก่งจริงๆ อิๆๆ

ผมทำงานอยู่scgอยากไปทำงานที่แท่นเจาะน้ำมันต้องทำอย่างไร วุฒ ปวส ใช้เครื่องมือวัดได้เป็นอย่างดี

อ่านเรื่องของพี่chopperเเล้วน่าตื่นเต้นจังครับ ผมติดตามอ่านตลอด เเล้วมาเล่าให้อีกนะครับ

มีแฟนทำงานเกี่ยวกับน้ำมันที่กาต้าแต่ตอนนี้อยากกลับมาทำงานที่อ่าวไทย มีขั้นตอนอย่างไรบ้างค่ะที่ต้องมาสมัครงานนะค่ะ

คุณน้ำฝน ขั้นตอนการสมัครงานก็เหมือนทั่วๆ ไปแหละค่ะ แต่ว่าคุณก็ต้องหาบริษัทที่จะสมัครก่อนนะคะ มีหลายสิบบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับน้ำมันน่ะค่ะ

ดูน่าตื่นเต้นดี แต่ไม่เท่ากับความเหงา ที่อยู่กลางทะเล

เห็นแล้วสุดยอดเลยคับ ผมก็เคยคิดอยากจะทำนะคับ แต่เรียนมาทางสายวิดวะคอมฯ คงไม่มีโอกาส

Wow! เพิ่งมีโอกาสได้เข้ามาอ่าน เพลินดีค่ะ ได้ความรู้ ได้ทราบชีวิตคนทำงานกลางทะเล นอกเหนือจากความเก่งแล้ว คิดว่าคนทำงานกลางทะเลเช่นพวกคุณๆต้องเก่งในการปรับตัวกันมากๆแน่นอน ทั้งกับเพื่อนนร่วมงานและสภาพจำกัดแวดล้อม เก่งกันจริงๆเลยค่ะ เพิ่งทราบว่ามีผู้หญิงด้วยนะคะนี่

ถ้ามีเส้นสายเข้าได้ไหมครับ

แต่ภาษาอังกฤษไม่เก่งไม่ทราบว่าเข้าไปทำงานได้ไหมครับ

แล้วที่แท่นสือสารอังกฤษไหมครับ

แท่น P67 หรืออีกชื่อ เรียกว่าแท่นไรค่ะ

ถ้ามีโอกาสอยากขอรบกวน ถ่ายภาพบรรยากาศบนแท่นมาแบ่งปันด้วยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

คุณ chopper ค่ะ กฏเหล็กที่สำคัญๆของคนบนแท่นมีข้อห้ามไรบ้างค่ะ ที่พนักงานต้องปฏิบัติเคร่งที่สุด

วัสดีครับคุณ...ช้อปเปอร์( ถ้าเรียกผิดขออภัยด้วยนะครับ )ไม่ทราบตอนนี้ยังทำงานใน Off Shore อยู่เหมือนเดิมหรือเปล่าครับเมื่อก่อนผมก็ทำงานซ่อมบำรุงและติดตั้งแท่นขุดเจาะในอ่าวไทยนี่แหละครับเห็นภาพแล้วคิดถึงบรรยากาศเก่าๆการทำงานครับตอนนี้ผมกลับมาทำงานที่ฝั่งแล้วครับ เมื่อก่อนก็อยู่ในอ่าวไทยทำงานติดตั้ง PTTEP-CHEVRON และทะเลฝั่งอันดามันครับ ว่างๆก็เข้ามาคุยกันได้นะครับ

ขอบคุณครับ

สมชัย

ดีค่ะ chopper ยุ่งมากป่าวค่ะอ้อมีเรียนถามไปเมื่อวันที่ 29.5.54 แต่ยังเงียบอยู่ถ้าพอมีเวลาแบ่งปันด้วยนะค่ะ เพราะไม่ทราบจิงๆว่า แท่น P67 ของเชฟรอน ชื่อแท่นว่าไร

ขอบคุณค่ะ

คุณ paanjit ผู้หญิงมีทำงานกลางทะเลด้วยค่ะ แต่เป็นส่วนน้อยน่ะค่ะ

น้ิองนิว ก็ต้องดูด้วยนะคะว่าตำแหน่งที่เข้าไปทำอะไร บางตำแหน่งก็ต้องการภาษาอังกฤษ บางตำแหน่งก็ไม่ต้องการค่ะ

คุณช่อนิน แท่น P67 ไม่เคยได้ยินชื่อเลยค่ะ ไว้มีโอกาสจะลองถามๆ พี่ที่ทำงานออฟชอร์ให้นะคะ ส่วยกฎเหล็กก็มีหลายๆ ข้อค่ะ เช่น ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามทะเลาะวิวาท ห้ามเสพสิ่งเสพติด ห้ามเรื่องชู้สาว และต้องปฏิับัติตามกฎระเบียบการทำงานให้ปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ถ้าละเมิดสิ่งเหล่านี้และสอบสวนว่าทำผิดจริงก็จะถูกไ่ล่ออกค่ะ

คุณสมชัย ตอนนี้ดิฉันพักอยู่ค่ะ

แจงรบกวนถามน่ะค่ะ ตอนนี้แฟนจะไปทำงานที่chevอ่ะค่ะ เป็นแผนก ผู้ช่วยกุ๊ก แต่เขาเป็นคนไม่ค่อยกล้าเผชิญกับงานใหม่ เขากลัวที่จะไปที่นั่น แจงอยากถามว่า การทำงานที่แท่น ทำยากใหมค่ะ กฎระเบียบ และความเป็นอยู่ เป็นอย่างไรค่ะ รบกวนพี่บอกแจงด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ไปอ่านข้อความอยู่ อันหนึ่งค่ะ เขาบอกว่า ถ้าผู้ชายไปทำงานแท่นน้ำมันระวังจะเป็นเมียเขา หรือเป็นสามีเขา น่ะค่ะ เรื่องนี้จริงเท็จแค่ใหน พี่พอจะทราบบ้างใหมค่ะ รบกวนจริงๆค่ะ

เวลาเรานอน บนแท่นจะเมาคลื่นใหมค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแจง

คนเรามักจะกลัวการเปลี่ยนแปลงหรือการเผชิญหน้ากับสิ่งใหม่ๆ ทั้งนั้นแหละค่ะ ดิฉันก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน พอเข้าไปทำงานในนั้นแล้ว เดี๋ยวก็คุ้นชินเองค่ะ ความกลัวก็จะหายไปเองแหละ งานที่แท่นไม่ยากหรอกค่ะ อยู่สบายจะตายไป มันก็เหมือนบ้านตึกอยู่กลางทะเลนั้นแหละค่ะ ลมฝนมาก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมากมาย ไม่มึนไม่เมาค่ะ ไม่เหมือนเรือขุดเจาะที่พอฝนหรือลมมาที ก็เมากันที อยู่แท่นสบายค่ะ หายห่วงได้

ส่วนเรื่องที่ว่าจะกลัวคุณผู้ชายไปเป็นสามีเขา เมียเขา ถ้าแฟนคุณไม่ใช่เกย์ก็ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ ผู้ชายอยู่ที่ไหนก็เป็นผู้ชายอยู่วันยังค่ำนั่นแหละ ไม่ต้องกลัวหรอก ในทะเลมีกฎระเบียบมากมายค่ะ เน้นๆ ก็เรื่องความปลอดภัยในการทำงานค่ะ

ได้ข่าวว่าจะเลื่อน rig clerk ไปเป็น safety แล้วเค้าจะรับ clerk ใหม่เพื้มรึป่าวครับ ส่วนตัวอยากทราบว่า rig clerk ทำงานหลักๆ อะไรบ้าง แล้วลักษณะงาน เป็นยังไงครับ แล้วก็ที่คุณกล่าวด้านบนว่าอยู่ใน Barge นั้นคือ อยู่ที่นั่นตลอดเหรอครับ

คุณไอมาว ไปเอาข่าวมาจากไหนคะที่ว่าจะเลื่อน rig clerk ไปเป็น safety ยังไม่เห็นมีใครได้ข่าวอะไรเลยนะคะ

ใช่ค่ะ อยู่ในเรือตลอดช่วงที่ทำงานน่ะ่ค่ะ

งานหลักๆ ที่ต้องทำก็แปลเอกสารจากไทยเป็นอังกฤษ หรือจากอังกฤษเป็นไทย อัพเดตข้อมูลลงในดา้ต้าเบส เป็นเจ้าหน้าที่รับส่งเฮลิคอปเตอร์ และก็ทำงานตามคำสั่งเจ้านายค่ะ

อ๋อครับ พอดีผมเห็นใน Facebook ของเพื่อน แต่ผมเองก็ไม่ทราบรายละเอียดหรอกครับ :) แต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับ ที่มาแนะนำและเขียนเรื่องราวดีๆ แบบนี้ให้ได้อ่านกัน

งานลักษณะนี้ ที่สงขลามีคนอยากทำเยอะมากครับ เพื่อนผมหลายคนก็รอ กันอยู่ (ไอมาว)

ชีวิตกลางทะเลน่าตื่นเต้นนะคะแต่คงเหงาน่าดูเลยเพราะมีแต่ท้องฟ้ากับทะเล พอดีรู้จักกับพี่คนนึงทำงานแท่นขุดเจาะเหมือนกันค่ะ

อยากรู้ว่าแท่นขุดเจาะคืออะไรก็เลยลองหาข้อมูลดูเพราะอยากรู้รายละเอียด ก้มาพบเข้าจริงเป็นสิ่งแปลกใหม่ค่ะ ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าการใช้ชีวิตกลางทะเลของคนกลุ่มหนึ่งที่นั่น กับงานที่หนัก เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ทำงานที่นั่นค่ะ สู้ สู้ ค่ะ

ผมทำงานเรือสิ้นค้า เรือน้ำมันมา อยากไปทำงานrig ไม่ทราบต้องทำยังไงบ้างเบื่อแล้วกับการไปทำงานที่ละหลายเดือนอยากกับมาอยู่บ้านแล้ว ช่วยแนะนำหน่อย

เก่งมั่กมากๆเรย ผมทำงานอยุ่โรงกลั่นเครือเชฟร่อนที่มาบตาพุด มีพี่หลายคนย้ายมาจากแท่น เค้าก้อบอกว่าอยุ่นั่นก้อได้ประสบการณ์ชีวิตดีดี ^_^

ไม่มีประสบการณ์เรื่องแบบนี้เลย

ไปเยี่ยมชมได้หรือเปล่าครับ

ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ

คุณโสภณ เรื่องมาเยี่ยมชม เคยเห็นมีอยู่บ้างเหมือนกันนะคะ นานๆทีจะมีกลุ่มข้าราชการมาเยี่ยมชมการทำงานบนแท่นขุดเจาะบ้างเหมือนกันค่ะ แต่ขั้นตอนการขอไม่ทราบจริงๆ ค่ะ ทราบแต่เพียงว่าทางฝ่ายบุคคลของบริษัทเชฟรอนฯเป็นผู้ดูแลด้านนี้น่ะค่ะ

เก่งมากเลยครับเป็นสาว แต่ลุยงานเหมือนผู้ชาย ลุยแดด ลุยลมทะเล เพื่อนเป็นsafety ของเชฟรอน อยู่แท่นที่ขนอม พูดให้ฟังว่ากฎระเบียบเข้มสุดๆ ดีใจครับแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน เป็นกำลังใจให้คับ

ผมจบเครื่องกลอุตสาหกรรม ปวส แต่ตอนนี้ผมทำอยู่ AMARITอย่ากจะทำงานบนแท่นพอจะมีตำแหน่งที่จะทำได้คับ

พี่คัฟ จบจากศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี ฝ่ายปากเรือ อยากไปทำงานที่นั้น พี่พอจะช่วยบอกแนวทางได้มั้ยคัฟ ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง และมีตำแหน่งไหนบ้างที่สามารถทำได้เลยคัฟ หรือต้องทำงานอย่างอื่นก่อนช่วยบอกหน่อยคับ

ผมฟังคุณเล่าเรื่องชีวิตกลางทะเล ผมอยากไปทำงานเหมือนคุณ

ผมจบ ปวส. ช่างยนต์ เค้ารับหรือเปล่าครับ

ผมก็จบ ปวส. ช่างไฟ้าอุต เคบมีประสบการณ์ทางด้านติดตั้งระบบไฟฟ้า บนเรือสนับสนุนแท่นขุดเจาะ แล้วก็เรือ ทรงสร้าง ต.993 อยากทราบเหมือนกันว่า มีตำแหน่งว่าง ทางด้านนี้ไหม

ยังไงก็ขอบคุณด้วยครับ

ผมสนใจอยากสมัครไปเป็นพยาบาลบนแท่นครับ รบกวนขอข้อมูลในการทำงาน และการสมัครครับ

ขอบคุณครับ

พยาบาลบนเรือขุดเจาะน้ำมันเป็นของบริษัท ISOS ค่ะ ถ้าอยากรู้รายละเอียดต้องโทรไปถามบริษัทนี้ดูค่ะ ข้อมูลน่าจะสามารถหาได้จากอินเตอร์เน็ตนะคะ

พี่ผมมีตั๋วนายท้ายเรือ หรือabชั้น1 มีเซอร์ของเหลวในระวาง4หลักสูตรพื้นฐานอยากทำงานแท่นได้มัย หรือต้องอบรมเซอร์เพิ่ม

งานขุดเจาะน้ำมัน ไม่น่าจะต้องการเซอร์ฯที่พูดถึงมานะคะ เป็นงานคนละด้านกันค่ะ

ผมอยากโอกาศเขาทำงานขุดเจาะน้ำมันคับ

กระผมอยากได้โอกาศเข้าทำงานเกี่ยวกับการขุดเจาะน้ำมันคับ

พี่ครับผมอยากทำงานที่แท่นขุดเจาะน้ำมันต้องเรียนวิศวะสาขาไหนบ้างที่จะได้ทำงานที่แท่นขุดเจาะน้ำมันบ้างคัพ

พี่ครับผมอยากถาม ว่า ทำงานที่แท่นขุดเจอะกลางทะเลนี้เค้ารับสมัคร วุตอะไรครับ

ส่วนผมตอนนี้กำลังจะจบ ปวส. สาขางานไฟฟ้ากำลัง

แล้วส่วนใหญ่ ทางบริษัทรับสาขางานอะไรครับ

วุฒิการศึกษาก็แล้วแต่ตำแหน่งที่ทำ แล้วแต่ละบริษัทด้วย ปวส.ก็น่าจะได้นะ ส่วนใหญ่รับสาขาอะไรก็ไม่แน่ใจเหมือนกันจ๊ะ พี่ไม่ได้ทำงานอยู่ส่วนรับพนักงาน ไม่ค่อยจะรู้เรื่องเหมือนกัน น่าจะได้ทุกๆ ช่างแหละนะ แต่ช่างไฟฟ้าน่ะมีแน่ๆ จ๊ะ

อยากไปทำที่อ่าวบาง ได้ข่าวว่าช่วงนี้กำลังรับ Engineer หลายอัตรา แต่เข้าไปเช็คใน web แล้วไม่เห็นมี พอมีรายละเอียดไหมครับ

เคยได้ยินข่าวเหมือนกันค่ะว่าบริษัท Seadrill รับ Engineer ทำงานประจำอยู่บนฝั่งที่ออฟฟิศกรุงเทพ แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่ายังรับสมัครอยู่อีกหรือเปล่านะคะ ต้องลองสอบถามดูค่ะ 074-441897

ถ้างานทาง lab ตอนนี้มีที่ไหนเปิดรับไหมครับ

อยากทราบว่าผู้หญิงจบ ปวส.เครื่องมือวัดสามารถทำงานบนแท่นได้รึป่าวคะ

คือดิฉันมีโทอิก680 แต่จบปวส.เครื่องมือวัดมาค่ะ ภาษาอังกฤษค่อนข้างใช้ได้อ่านออกเขียนได้ฟังรู้เรื่อง

เพื่อนเป็นนักทำลายใต้น้ำจู่โจม(seal) ไม่ทราบว่ามีตำแหน่งอะไรให้กับความสามารถของเขาที่จะสมัครเข้าทำงานบ้างครับ ต้องจบปริญญาหรือเปล่า แล้วต้องเรียนสาขาอะไรครับ ขอบคุณมากครับถ้าช่วยให้ข้อมูล

ตอนนี้ปตท.เปิดรับสมัครพนักงานอยู่ค่ะ ถ้าใครสนใจสอบถามโดยตรงทางอีเมล์นะคะ ไม่สามารถแจ้งรายละเอียดได้ในหน้านี้ค่ะ เพราะจะผิดวัตถุประสงค์ของบล็อกที่มีไว้เพื่อแบ่งปันความรู้ ไม่ได้รับประกาศสมัครงานค่ะ ขอบคุณที่เข้าใจค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูเพิ่งเข้ามาอ่านครั้งแรกค่ะพี่คะพี่ทำงานอยู่ส่วนไหนอ่ะคะ ตำแหน่งอะไรอ่ะค่ะ แล้วพี่เรียนจบจากคณะอะไรมาคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูว่านะทำงานกลางทะเล คนที่อยู่ทางบ้านต้องทำจัยค่ะ และคนอยู่กลางทะเลยิ่งคิดถึงบ้านยิ่งท้อใช่ไหมคะ

สวัดดีคับ พี่ ออ คืผมอยากจะขอข้อมูลเรื่องการสอบและสัมภาษณ์ของบริษัท seadrill ได้ไหมคับ ขอบคุนคับ คืออยากจะสมัครงานกับบริษัทนี้นะคับ ก้อเลยอยากจะเตรียมตัวไว้

กลับมาอีกครั้ง ช่างอิจฉาชีวิตคนที่นั่นจริงๆๆ อยากกลับไปใช้ชีวิตอย่างนั้นอีก อยู่บนฝั่งมีแต่เรื่องปวดหัว อยู่ที่นั่นไม่ต้องเจอคนมากมาย มีแต่ งานกับทะเล ท้องฟ้า เดี่ยวนี้คลื่นแรงมั๊ย เมื่อก่อนไป ฮ ไม่ได้ต้องไปเรือ ไปลงเรือที่สัตหีบ นั่งเครื่องจากหาดใหญ่ไปดอนเมือง นั่งรถไปนอนบ้านฉาง แล้วต่อเรือตั้งแต่ตีสี่ ตอนนั้นไปเจาะให้ไทยโป คลื่นแรงมาก สลิงดึงสมอขาด เสาเดคขาดไปสองต้นคลื่นประมาณ 7-8เมตรได้ จนต้องถอยริก ว่างๆๆจะมาเล่าต่อ

นายทิวา เตียนไธสง

เรียนคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นครับ อยากทราบว่า จบมาแล้ว สามารถทำงานที่แท่นบงกชได้ไหม เงินเดือนดีไหมครับ

น้องตี๋ การสอบสัมภาษณ์ก็ไม่น่าจะมีอะไรมากค่ะ ก็คงถามทั่วๆ ไปค่ะ คงดูประวัติการทำงาน ทัศนคติทั่วไปค่ะ คุณ tunder-8 อยู่ที่ไหนก็มีเรื่องปวดหัวค่ะ อย่าคิดว่าทำงานออฟชอร์แล้วจะสบายใจ ไม่ปวดหัว อยู่ที่ไหนก็มีปัญหาทุกที่แหละค่ะ ยิ่งทำงานในทะเลแหละค่ะ คนเยอะ เรื่องแยะ หน้ามรสุมคลื่นก็แรงเป็นปกติธรรมดาค่ะ นายทิวา เตียนไธสง ตอบตามความจริงนะคะ พยาบาลประจำแท่นต้องมีประสบการณ์ค่ะ ส่วนเงินเดือนไม่ทราบค่ะ

คุณ Chopper ครับ บริษัทที่ทำเขารับ HSE Safety ไหมครับ รบกวนแนะนำที่อยู่บริษัทให้หน่อยครับว่าอยู่ที่ไหน จะได้ส่ง CV.ไปสมัครงานนะตอนนี้ทำงานเป็น SHE Safety Construction ครับ เผื่อบริษัทสนใจ /ขอบคุณครับ

สวัสดีคับพี่ ผมจบ ปวส. ช่างยนต์ ไม่ทราบว่าผมมีสิทธิ์ที่จะสมัครงานกับเชฟรอนไหมคับ ? แล้วไม่ทราบว่ามีพนักงานที่เป็นอิสลามไหมคับ ?

พอมีงานสำหรับคนไม่ได้จบวิศวะบ้าไหมค่ะพี่สาว ใฝ่ฝันว่าอยากจะเข้าไปสัมผัส ฮ่าๆๆๆๆ แต่ไม่ได้เรียนวิศวะมาอ้ะจร้า

อยากทราบ ตอนนี้มีบริษัทไหนรับสมัครงานบ้างครับ ผมจบ ช่างยนต์ มา

จบบริหารแต่อยากทำงานกลางทะเล พอจะเป็นไปได้มัยครับ และอายุต้องไม่เกินเท่าใหร่ กายพร้อม ใจพร้อม

พี่ครับ ผมจบสาธารณสุข ที่ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดยะลา ประสบการทำงานมาแล้ว 5 ปี งานที่ทำอยู่ ฉีดยา ทำแผล เย็บแผล รักษา จ่ายยา เป็นต้น พี่ครับ ถ้าผมจะไปสมัครงานได้หรือปล่าวครับ มีต่ำเหน่งว่างไหมครับพี่......

ไอ้ม๋าแบล็ค สาแก้ว

หวัดดีครับ ผมอยากทราบว่ามีงานอะไรที่เหมาะกับผมบ้างครับ ที่ Offshore มีเป็น INSPECTOR มี CER. MT level II ,PT level II ,UT level I ,RT level I  พอจะไปอยู่ไหนได้บ้างครับ

พี่ครับ ผมสนใจงานด้านขุดเจาะของ seadrill อ่ะครับ ไม่ทราบว่าเค้าเปิดรับสมัครช่วงไหนและสามารถสมัครได้ทางไหนบ้างครับ จบป.ตรี วิศวกรรมเครื่องกลครับ ยังไม่มีประสบการณ์ รบกวนขอข้อมูลด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ

ผมเรียนมาทางสายงานด้านโลจิสติกส์ แล้วอยากทราบว่าถ้าจะไปทำงานพวกสายOff Shore นี้จะทำงานในส่วนไหนครับ แล้วมีบริษัทไหนที่รับเด็กเข้าไปฝึกงานหรือเปล่า ถ้าไม่ได้จบมาทางสายวิศวะน่ะครับ

หวัดดีคับพี่ ผมจบ ม.6 เอง แต่เคยทำงานอยู่เรือน้ำมันมาหลายปี สนใจอยากจะทำงานแบบนี้บ้างไม่ทราบว่าจะมีสิทธิ์มั้ยคับแบบว่าอยากอยู่ลิกหรือแท่นขุดเจาะประมาณนี้น่ะ


สวัสดีค่ะพี่ หนูอ่านเรื่องของพี่มา น่าสนใจมากๆเลยค่ะ เป็นงานที่ท้าทายมากก หนูอยากถามพี่ว่า ผู้หญิงสามารถทำงานบนแท่นขุดเจาะได้ด้วยหรือค่ะ และถ้าได้คือ จะได้ทำในส่วนไหนค่ะ   ถ้าหนูเพิ่งจบมาใหม่ๆสาขาโลจิสติกส์ จะได้ไหมค่ะ

ผมอ่านเรื่องราวพี่มามากแล้วมีคนถามพี่ก็เย้อผมวังว่าผมจะเป็นสวนหนึ่งในการร่วมงานกับพี่


ณรงค์เดช ไชยสวัสดิ์

สวัสดีคาบ น่าสนใจมากความฝันผมอยากไปทำบ้าง แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเพราะไม่มีลู่ทางที่จะไป ตอนนี้ก็ทำยุที่ maint shop chevron ppe เป็นพนักงานช่วยงานจาก อมฤกต ทำได้ประมาณ 2 ปีแล้ว แต่อยากไปทำแบบพี่บ้างต้องทำยังไงบ้างคาบ

 

สวัสดีครับพี่ Chopper ผมอยากทำงานการขุดเจอะน้ำมันกลางทะเลมากครับ แต่พอดี ผมจบ แค่ ม.6 ภาษาอังกฤษ ก็ งูๆปลา ยังงี้ผมจามีโอกาศทำงานไม่ครับ พอดีเรียนมาน้อยไม่มีเงินเรียน แต่ผมเพิ่งผ่านการเกณฑ์ทหารมาเกือบปีแล้วอันนี้พอจาช่วยให้ผมได้งานไหมคับพี่ Chopper ผมเป็นคนที่อย่ากสร้างเนื้อสร้างตัวให้ฐานะดีขึ้น เพื่อให้พ่อกับแม่สุขสบาย ยังไงขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ [email protected]

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

Thanaphit  nawatthaphong

06 ก.พ 2556

เรียน วทบ ชีววิทยา ปี4 อ่าครับ อยากทำงานแท่นขุดเจาะหรือบริษัทน้ำมันมาก ภาษาพอได้ อยากมีโอกาสทำงานจังครับ อิอิ รบกวนพี่ชอปเปอร์แอดเมลล์ไว้ด้วยนะครับ เผื่อมีเรื่องอยากปรึกษา ขอบคุณครับ

เค้าไม่รับ จป.วิชาชีพ บ้างหรอ ครับ รบกวนหน่อยนะครับ ประสบการ 1 ปีกว่าๆๆ ครับ

จบม.6 อายุ23ปีมาแต่มีความสามารถพิเศษดำน้ำลึกแบบtech dive ยังไงติดต่อมาที่เมล์ผมด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณ Shopper เก่งจังค่ะทำงานกลางทะเลนึกว่าเค้ามีแต่ผู้ชาย อ่นบทความแล้วชอบมากค่ะ เก่งมาก งานท้าทายดีนะคะ

อยากทราบว่า ปัจจุบันนี้ วุฒิ ปวส.อิเล็กทรอนิกส์ เค้ายังรับเข้าทำงานอยุ่หรือเปล่าครับ อยากสมัครต้องทำอย่างไรบ้าง ติดต่อที่ไหนครับ ? ขอบคุณครับ

แฟนนู๋ก็ทามงานยู่กลางทะเลเหมือนกันค่ะ เปนงานที่เสี่ยงมากจิงๆเจอทั้งลมพายุคลื่นมาที 3 - 4 เมตร กินไม่ได้นอนไม่หลับกันเลย เปนห่วงแฟนมากๆเลยค่ะ

บ.หัสดิน เป็นบริษัทขุนเจาะน้ำมันหรือเปล่าค่ะ

พี่คับ ผมจบพยาบาลมาแต่อยากทำงานบนแท่นอะคับ ไม่ทราบว่า งานด้านความปลอดภัย กับ paramedic มีบ้างใหมคับ

จบภูมิศาสตร์ จะทำงานที่ ปตท ได้ไหมครับ ผมอยากทำงานกลางทะเลที่อ่าวไทยเเบบพี่ ต้องทำอย่างไรบ้างครับถึงได้ทำงานเเบบพี่ครับ

เครนโอเปอร์เรเตอร์อบรมเอาcer.ที่ไหนได้บ้างครับรบกวนสอบถามด้วยครับจนปัญญาแล้วจริงๆขอบคุณครับ

ขอถามพี่chopper หน่อยคับ ผมอยู่เรือสินค้าระหว่างประเทศตำแหน่ง motor man ถ้าจะทำงานใน ริกส์ ต้องลงตำแหน่งอะไรหรอ

เก่งจังเลยค่ะ นั่งอ่านทุกข้อความเลย ชอบจัง อยากทำงานแบบพี่บ้าง ^^

ว้าวววว อาชีพที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก สุดยอดค่ะพี่

สวัดดีครับ บังเอินว่าผมได้เขาไปอ่านข้อความที่พีเขียน ผมอยากลอกไปทำงานที่เชฟรอนดู แต่ไม่รู้จะเขาไปสมัควิธีใด ซึ้งเป็นความฝันของผมอยู่แล้ว ถ้าเกิดว่าบริษัทเชฟรอนรับสมัคช่วยบอกกระผมด้วยนะครับ บังเอินผมได้เรียนสายช่างมานะครับ เป็นช่างกลโรงงาน สาขางาน เทคนิคอุตสหกรรมและซ้อมบำรุง นะครับ ผมชื่อ เย่น ช้วยแนะนำด้วยคับ 

สวัสดีค่ะ อ่านเรื่องราวที่พี่เขียนไว้แล้วชอบมากๆค่ะ ฝันว่าอยากทำบ้างแต่คิดว่าเค้าไม่รับผู้หญิงแน่นอนค่ะ เลยคิดว่าขอให้มีแฟนทำงานแบบนี้บ้างอ่ะค่ะ(คริคริ...แอบฝัน) แต่มีคนรู้จักที่ทำงานอยู่ในนั้นทำในอ่าวไทยนี่แหละค่ะ ก็ถามวิถีการทำงานกับเค้าทุกวัน ชอบมากๆน่ะค่ะ ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ จะคอยติดตามตลอดน่ะค่ะ

อยากไปทำด้วยครับ

สวัสดีครับ   ผมอยากไปทำงานกลางทะเลมั้งจังเลยครับ

พี่คัป ผมอยากถามว่า ถ้าอยากไปทำงานอย่างที่พี่ทำเนี่ย ต้องทำไไงบ้างคัป จะต้องสอบอย่างไง

ทำดย่างไงถึงจะได้ทำงานแบบนั้นคัป

สวัสดีคับ ผมมีความฝันอยากทำงานแท่นขุดเจาะน้ำมันมากๆ ซึ่งตอนนี้ผมกำลังจะเข้าเรียนต่อวิศวกรรมศาสตร์ ไม่ทราบว่าผมต้องเรียนสาขาอะไรครับ

นาย คับ

เพื่อนทำงานของบริษัทเชฟรอนเวลาลงทะเลติดต่อไม่ได้เราต้องติดต่อทางไหนได้บ้างค่ะ

อยากทำมากเลยครับแต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร อยากมาก

ผมเป็นพยาบาลอายุ37ปีเบื่อชีวิตใน รพ มากถ้าจะไปเป็นพยาลขุดเจาะน้ำมันเค้าจะรับไหมครับแล้วค่าตอบแทนดีไหมครับเพราะผมมีหนี้รายเดือนประมาณ/27000 บาท รายได้ที่เรือเท่าไรครับมีวันหยุดไหมครับ

พี่ๆๆคับ พอดีผมจบปวส ทางช่างยนต์ มาอยากทำงานไหนแท่น เราต้องทำอย่างไรบ้างคับ

ขอทราบรายละเอียดหน่อยคับบ

ตอนนี้เค้ายังรับอยู่ไหมค่ะ อยากให้แฟนได้ทำค่ะ แฟนจบช่างกลโรงงานมาค่ะ

อยากสอบถามค่ะ ว่าตำแหน่ง ASST. คือ ตำแหน่งอะไรคะ (จากที่หาข้อมููลมา คือ ผู้ช่วยวิศวกรไช่ไหมคะ) ไม่แน่ใจเลยอยากสอบถามอีกทีค่ะ ฐานเงินเดือนเท่าไหร่คะ จบช่างกล ทำตำแหน่งนี้ได้ไหมคะ หน้าที่เกี่ยวกับอะไรบ้างคะ

คุณเมวี่

Asst. ย่อมาจาก Assistant คือผู้ช่วย เช่น Asst. Mechanic, Asst. Electrician เป็นต้น

เงินเดือนของแต่ละบริษัทไม่เท่ากันค่ะ แล้วก็ไม่ทราบแน่นอน เพราะเรื่องเงินเดือนเป็นเรื่องฝ่ายบุคคลกับพนักงาน คืนอื่นไม่ทราบค่ะ นอกจากถามกันเอง

พี่ค่ะนู๋อยากทราบว่าการอยู่กลางทะเลสามารถใช้โทรศัพท์มือถือทำธุรกรรมการโอนเงินได้หรือเปล่าคะ นู๋อยากทราบเพราะว่าเพื่อนหนูบอกว่าอยู่กลางทะเลไม่สามารถดาวน์โหลด แอพ ธนาคารเพื่อทำธุรกรรมการเงินได้ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท