สัมนนา IT สามฝ่าย + 1


แรงผลักดันไปสู่ความสำเร็จ

เมื่อวานผมไปสัมนนา IT สามฝ่าย + 1 ที่จัดขึ้นเพื่อโดยมีเป้าหมายในเรื่อง Achivement Drive โดยมีการเชิญนักพูด อาจารย์จตุพล Talk show หรือที่ดังอยู่ตอนนี้ เป็นรายการตีสิบ ขอชื่นชมอาจารย์ว่าเป็น "นักพูด" ที่เก่งคนหนึ่งในเมืองไทย และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ฟัง

สำหรับ กิจกรรมในงาน จะมีการ Workshop โดยจัดแต่ละทีม รับผิดชอบในงานทางด้าน IT แต่ละด้าน และมีการส่งงานกัน ในแต่ละสถานี จากการสังเกต สมาชิกในแต่ละทีมจะมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน แต่ไม่เชิงเป็นแบบ KM แต่น่าจะเป็นลักษณะ ทำเพื่อบรรลุเป้าหมายของงาน อาจจะมีการ Share ความคิด แต่ลักษณะของการสร้างความคิดเชิงบวก การต่อยอดความรู้ อาจยังไม่ชัดเจน

อยากจะฝาก Owner ผู้จัดกิจกรรม ปีหน้า หากมีการจัดกิจกรรมลักษณะ อยากให้ลองใช้แนวทางกิจกรรมทางด้าน KM มาลองใช้ดูบ้าง อนึ่งเป้าหมายการจัดงาน "แรงผลักดันไปสู่ความสำเร็จ" เป็นแนวคิดที่ดี แต่สิ่งสำคัญ ที่ผลักให้องค์กรสายระบบ ขับเคลื่อนไปด้วยกัน คงเป็นเรื่องการสื่อสาร สื่อความ ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทราบทิศทางที่ชัดเจน ว่าขณะนี้ เราต้องการอะไร แล้วเราจะไปสู้เป้าหมายได้อย่างไร

หมายเลขบันทึก: 288008เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2009 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

จากที่เคยจัดกิจกรรม GotoKnow Forum มา ปรางว่าการทำสุนทรียสนทนาเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่จะทำให้สมาชิกภายในทีมเปิดใจในการพูดคุย และยังส่งผลต่อไปถึงการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกันด้วยนะคะ เมื่อทีมมีความพร้อม และเมื่อเปิดใจแล้ว การ share ก็จะเกิดขึ้น ซึ่งน่าจะช่วยให้การใช้ KM เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของงานและการพัฒนางาน เกิดขึ้นได้ดียิ่งขึ้นค่ะ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท