บันทึกความผิด


ผิดเป็นครู

คนเราทุกคนล้วนแล้วแต่เคยทำผิดพลาดกันมาแล้วทั้งนั้น.... แต่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้น หากมันเกิดขึ้นซ้ำ ๆ อีก.... โดยไม่ได้รับการแก้ไข นั้นถือว่าเป็นการตั้งใจที่จะให้มันเกิดขึ้น ....เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อจะได้ลดข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก....เราลองมาเขียนบันทึก....ความผิดพลาด...ที่เกิดขึ้นดูซิ ! ..อย่างน้อยเราก็เป็นการเตือนตัวเราเองว่าการกระทำที่ผิดพลาดจะไม่เกิดขึ้นอีก ........ ซึ่งโดยปรกติแล้ว  เรามักจะจดบันทึกแต่สิ่งดี ๆ และความทรงจำดีดี ไว้ในสมุดบันทึกของเรา คราวนี้...เราลองมาเขียนบันทึกความผิดพลาดของเรา...บ้าง !!

วันนี้ขับรถออกมาทำงาน ด้วยอารมณ์สุนทรีย์....แต่ขับไปได้ไม่นานเท่านั้น ...และแล้วก็รู้สึกปริ๊ด!!!! ขึ้นมาทันที คุณลุงเขาขับช้าม๊าก ๆ ....แถมยังขับในช่องขวาซะอีกนะ ......เราก็ใจเย็นขับตามไปเรื่อย ๆ จนความอดทนหมดขีดจำกัด ก็เลยต้องแซงซ้าย .......แล้วก็ตบเข้าขวาในทันที.........(เหมือนจะบอกให้เขารู้เป็นนัย )แล้วก็มานั่งนึกทบทวนดูแล้ว เราไม่น่าจะแสดงออก.....อย่างชัดเจนซะขนาดนั้น ...ทำไปแล้วก็รู้สึกผิดจริง ๆ เลยนะเรา ............แล้วทำไมตอนทำเราไม่รู้จักคิดเน๊อะ !!!!

 

คำสำคัญ (Tags): #ผิดเป็นครู
หมายเลขบันทึก: 287450เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2009 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ใจมันก็เป็นอย่างนี้ค่ะ
  • การฝึกฝนคิดบวก และทำบวก
  • ทำให้เราเสียใจน้อยลง
  • ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค๋ะ ครูต้อยติ่ง

สำหรับคำแนะนำดีดี ที่มีให้.....

จริง ๆ นะค่ะ คิดบวก ทำบวก...

แล้วจะนำไปปฏิบัติ..ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท