หลักสูตรผู้บริหาร ระดับสูง รุ่น 1 เมื่อปี 2552


เพียง...เปิดใจ ...เปิดตา...เปิดหู...เปิดสมอง และขยับมือ....คลิกบ้าง เขียนบ้าง

           หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง รุ่น 1 "Authentic Leadership For Educational Administration From Mindset to practices " ณ โรงแรมศาลายาพาวิลเลี่ยน  มหาวิทยาลัยมหิดล ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม  ที่สถาบันพัฒนาครู  คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ  ร่วมมือกับ สาขารัฐประศาสนศาสตร์  คณะสังคมศาสตร์ และมนุษย์ศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม 2552 นั้น ผู้เข้าอบรม  30 คนจากทั่วภูมิภาค มีทั้งจาก สพฐ./ สกอ./สคบศ.สป./สอ.สป./สบย./สช.สป./ศธ./ อาจารย์ผู้ประสานวิชาจากหลากหลายสาขา และอาชีพ แต่วันนี้ต้องบอกว่าภูมิใจประทับใจ ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการฝึกอบรมตามหลักสูตรนี้ โดยเฉพาะการมีโอกาสได้ตัดสินใจเข้าสู่เวที Blog ของ Gotoknow  ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ จาก ศ.ดร.วิจารณ์  พานิช  ทำให้เชื่อมั่นและยอมรับว่า การได้เปิดใจ  เปิดตา  เปิดหู  เปิดสมอง และขยับมือ เขียนเล่าสู่กันฟังวันละนิด ในประสบการณ์ที่ผ่านมาเข้ามาหาเรา และเราได้สัมผัส ได้กระทำ เป็นสิ่งมีค่าแห่งการสร้างมิตรภาพทางปัญญาในยุคโลกแบน ชนิดไม่หวังสิ่งตอบแทนใดใด นอกจากความสุขทางใจที่ได้มีผู้ร่วมเดินทางกับเรา สนใจสิ่งที่เราเปิดใจ และขยับมือ ได้เพื่อนมากมายในทันทีทันใด

              ผ่านไป 1 สัปดาห์เปิดฺBlog  http://gotoknow.org/blog/siriwanbanthaen  มีเพื่อนร่วมทางร่วม 800 คน วันนี้เปิดอ่าน Blog พบข้อความท่าน ศ.ดร.วิจารณ์ พานิช เข้ามาเยี่ยมทักทาย เป็นปลื้มมากทีเดียว มาพร้อมคำแนะนำการเสนอประเด็นเล่าสู่กันฟังด้วยว่า น่าจะเขียนสิ่งที่ประทับใจจากหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง รุ่น 1 "Authentic Leadership For Educational Administration From Mindset to practices " ลง Blog บ้าง ....และเมื่อคืนได้รับ mail จากท่านเลขาธิการ กพฐ.คุณหญิงกษมา  วรวรรณ  ณ  อยุธยา  บอกว่า " เป็น Blog ที่ สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่านอย่างยิ่ง  ทำให้มีพลังเสริมอย่างยวดยิ่ง  นี่คือ....วินัยเชิงบวก ....ทำให้การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ กับผู้บริหารอย่างเรา เมื่อเข้าร่วมหลักสูตรนี้

             เพียง...เปิดใจ  ...เปิดตา...เปิดหู...เปิดสมอง และขยับมือ....คลิกบ้าง  เขียนบ้าง 

 เท่านี้ก็ได้มิตรภาพทั่วโลกแล้ว  เพราะ  " โลกทั้งใบ  หาอะไรก็เจอ "

             เสาร์ที่ผ่านมา  ( 8 สิงหาคม 2552 ) ได้เริ่มขยายผลให้ท่านผู้บริหารระดับสูง ที่ร่วมหลักสูตรได้เรียนรู้แบบเร่งรัดกับการทำ Blog ไปแล้ว  ผลการเรียนรู้ และสร้างความเชื่อมั่น และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่าน Blog วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2552  คงประจักษ์แน่ๆ 

             สำคัญยิ่ง...ต้องขอขอบคุณ ท่าน ศ.ดร.วิจารณ์ พานิช  ที่สร้างแรงบันดาลใจ  ให้ก้าวเริ่ม วันนี้ ขอขอบคุณสถาบันพัฒนาครู  คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และ สาขารัฐประศาสนศาสตร์  คณะมนุษย์ศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหิดล ที่จัดการอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง  สุดท้าย ขอขอบคุณ ท่านรองเลขาธิการ สพฐ. ท่านเสน่ห์  ขาวโต  ที่คัดสรรบุคคลเข้ารับการอบรมแบบกระจายพื้นที่  krusiriwan จึงมีโอกาสในครั้งนี้

            

หมายเลขบันทึก: 287294เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2009 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท