พูดดี ๆ มี “ไมตรี” ให้แก่กัน...


 

คนที่เขามาทำงานกับเราเราต้องคิดไว้เสมอว่า “เขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น”
เมื่อเขามาทำงานกับเรา เราควรให้ “ความสงบ” และ “ความร่มเย็น” แก่กายและโดยเฉพาะ “ใจ” ของเขา


ร่มไม้ใดก็ไม่เย็นเท่า “คำพูดดี ๆ” ที่มีให้แก่กัน

คนที่มาทำงานให้กับเรา เขาคือเพื่อน คือพี่ คือน้อง ที่มา “ร่วม” กันทำงานของ “เรา”
คำพูดที่ดี ๆ มีค่ามากเหลือ

ทำงานด้วยกัน พูดดีดี ๆ มีไมตรีให้แก่กัน
ไม่วางมาด วางกล้าม อวดโอ่ หยาบคาย กระโชก โฮกฮาก

เงินอาจจ้างให้เขาทำงานด้วยมือได้ คำพูดดี ๆ สามารถจูงใจให้เขาทำงานด้วย "ใจ" ได้...

พูดกันดี ๆ พูดกันด้วยเหตุผล พูดด้วย “ความยุติธรรม”

เมื่อเราและเขาพูดกันดี ๆ การทำงานที่นี่จึงมีค่ามากกว่า “เรื่องงาน”
เขาทำงานให้เราดี เพราะเราพูดดี
เราพูดดี เขาก็มีใจทำสิ่งดี ๆ ให้กับเรา

คำพูดที่ดีของเรานั้น “เย็น” มากกว่าน้ำแข็งที่ขั้วโลกเหนือ
เพื่อนร่วมงานของเราเขามีความทุกข์จากทางบ้าน ทางครอบครัวมาแล้ว อย่าให้ที่ทำงานนี้เป็นนรกของเขาอีกเลย

ร่วมกัน พูดกันดี ๆ เพื่อสร้างสรรค์ “สวรรค์” ในที่ทำงานทั่วทั้งโลกนี้ ร่วมกัน...


คำสำคัญ (Tags): #พูดดี#ไมตรี
หมายเลขบันทึก: 286130เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2009 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท