วิชาภูมิศาสตร์


โลกกว้าง

ผมคนยุคเก่า ของเล่าเรื่องราวเก่าๆสู่คนยุคใหม่แล้วกันนะครับ   ตอนผมเป็นเด็กวิชาภูมิศาสตร์ มีอยู่ครั้งหนึ่งผมจำได้ ครูสอนเรื่อง เกาะ ผมก็วาดภาพแค่เกาะแถวๆน้ำแม่ยมบ้านผม พื้นดินมีน้ำล้อมรอบ  ผมเคยพายเรือแจวไปทำสวนยาสูบพื้นเมือง(ยาขื่นเมืองสอง ขึ้นชื่อจริงๆนะครับ) ที่สวนยาก็จะมีเกาะกลางแม่น้ำยม อย่างกว้างก็พอปลูกสวนยาได้ขนัดหนึ่งนะครับ

พอโตขึ้นผมมีโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยว เกาะสีชัง  โอ้โห...โลกผมกว้างขึ้นมาทันทีครับ  คำนิยาม ที่บอกว่า พื้นดินที่มีน้ำล้อมรอบ  ใช่ครับ  แต่พื้นดินในที่นี้เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดชลบุรีเลยนะ   ผมเก็บภาพบรรยากาศมาฝากด้วยนะครับ

   

    แผนที่เกาะครับ                             นี่ไงครับ

 

  

    เราไปเรือแบบนี้ครับ                  นั่งสกายแลปเที่ยวครับ

   

                           ทีมที่ไปด้วยกันครับ

 

                     ปลอมตัวเป็นชาวประมง

    

                                                 เก็บมาฝากครับ

แผนการสอนของผมก็ต้องหาโอกาสให้นักเรียนได้มาเรียนรู้ของจริงเช่นดียวกันครับ

 

หมายเลขบันทึก: 283512เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2009 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โอกาสหน้าจะไปเตรียมแผนการสอนสถานที่ใดเอ่ย..?

โอ้..... สีชัง รำลึก

เจ๋งเลยคับ... เกาะสวยมากๆ

อยากไปอีกครั้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท