ซื้อปลามาเลี้ยง


นึกอยากเลี้ยงปลาขึ้นมา เลยไปซื้อปลามาเลี้ยง ลูกปลา 2 ตัว ไปวันสุดท้ายเลยไม่มีให้เลือกมากนัก (เหลือไม่กี่ตัว) นึกว่าเดี๋ยวทานข้าวกลางวัน นั่งรถไฟฟ้า (ไม่ใช่ BTS เป็น ET หรือ E อะไรสักอย่าง) แล้วไปแกะออกจากถุง  เปลี่ยนแผนไม่นั่งรถแล้วเดินชมงานแล้วเดินเลาะทางกลับที่ทำงาน เบ็ดเสร็จใช้เวลาสัก 45 นาที พอตอนท้ายๆปลามันดิ้น(แรง) ก็ไม่ได้สนใจ เอเป็นอะไรถือมาตั้งนานไม่ดิ้น ตอนนี้ดิ้นใหญ่ แรงดีเชียว สักครู่ยกอวดใครที่เดินผ่านไปผ่านมา ว่า ไปซื้อปลามาสองตัว อ้าวทำไมตัวใหญ่มันหงายท้อง.........แย่แล้ว สงสัยอ็อกซิเจน ไม่พอ รีบเปิดถุง รีบกลับไปถ่ายใส่น้ำใหม่ (ใช้ที่ฉีดน้ำ ฉีดให้น้ำเป็นฟองกระจาย เพื่อเพิ่มปริมาณอ็อกซิเจนในน้ำ ทำซ้ำเปลี่ยนน้ำไป 3 ครั้ง ตัวเล็กเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วกลับมาปกติ แต่ตัวใหญ่กว่าลาไปก่อน

กลับไปที่ร้านปลา ที่ร้านยินดีเปลี่ยนให้ใหม่ แล้วครั้งนี้อัดอ็อกซิเจนมากขึ้น สงสัยว่าอากาศคงร้อนด้วยถึงเป็นเช่นนั้น ครั้งหน้าต้องระวังมากขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #ปลา
หมายเลขบันทึก: 283128เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ปลาทองหรือเปล่า ค่ะ เหล่าซือ พันคำ อิอิอิ

หนีห่าวมาเหล่าซือ Lin Hui

สวัสดีครับอาจารย์ อาจารย์สบายดีนะครับ ออกกำลังกายสม่ำเสมอนะครับอาจารย์จะได้สดชื่น

ตอนนี้ชื่ออาจารย์กำลังดังมากเลยครับ :)

ไม่ใช่ครับอาจารย์ ขออุบไว้ก่อนครับ (อาจารย์บางท่านว่ากล้าหาญมาก :) สีมันส้มๆแดงๆ ไม่ทองครับ (เอ..อาจารย์กำลังคิดถึงปลาทองแน่เลย...)

ช่วงนี้ปลายังไม่คุ้นเคยเดินผ่านไปมาว่ายไปว่ายมาอย่างกับกลัว เลยเอาเต่า (หินรูปเต่า)ใส่ลงไป ความที่ตามันขาว มันเลยไปนอนกันห่างๆตัวเต่า   :)

สารสารปลาจังเลย...ต้องฌาปนกิจป่าวเนี้ย?

หนีห่าว เหล่าซือปุ้ย

55 ไม่ต้องแล้ว ผ่านมาได้หนึ่งคืน แสดงว่าอยู่ด้วยกันได้ (ไปดูมันตลอดนะว่า โอเคไหม)

สวัสดี ครับ อาจารย์ พันคำ

เรื่องเล่าที่ง่าย ๆ พื้น ๆ อ่านแล้วเห็นพฤติกรรม  ของทั้งผู้ขาย และผู้ซื้อเลย นะครับ อาจารย์

วันนี้ ไม่ได้ชวนอาจารย์ ไปทานข้าว นะครับ

แต่ชวนไปออกกำลัง เพื่อสุขภาพในวันหยุด

มีความสุข ในสิ่งที่อาจารย์ คิด และอยากทำ นะครับ

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท