ห้องเรียนไร้ขอบเขต


เด็กเลี้ยงวัวเลี้ยงควาย

การเรียนรู้ เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกเรื่อง.... ผมกำลังคิดว่า เราจะให้นักเรียนของเราเรียนอยู่แต่ในบริเวณโรงเรียนเท่านั้นเองหรือ  ในวันหยุดผมพยายามตระเวณหาแหล่งเรียนรู้ในชุมชนครับ.....เพื่อใช้เป็นห้องเรียนไร้ขอบเขต

      

และวิชาที่ผมอยากให้เขาเรียนรู้คือวิชา "การเลี้ยงวัว"       

ผมว่า น่าเรียนรู้ดีนะครับ  เมื่อก่อนผมได้ยินคนข้างบ้านด่าลูกที่ไม่เรียนสนใจหนังสือว่า  "อีกหน่อยก็เป็นเด็กเลี้ยงวัวเลี้ยงควายนั่นแหละ"  มาถึงตอนนี้ผมอยากให้ "เด็กเลี้ยงวัวเลี้ยงควาย"มาเป็นคนต้นแบบ สอนเด็กนักเรียนผมจังเลยครับ....วันหลังผมจะพานักเรียนของผมมาเรียน ร.ห้องเรียนแห่งนี้  แล้วจะมาเล่าให้รับทราบกันนะครับ

หมายเลขบันทึก: 281289เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2009 17:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท