เชียงกลมวิทยา แชมป์ อย.น้อย ปี52


การรักษาแชมป์นั้นยากยิ่งนัก...แต่เราก็ยังสู้ไม่ถอย

24 กรกฎาคม  2552

โครงการประกวด อย.น้อยระดับจังหวัดเลย

ชนะเลิศการประกด อย.น้อยระดับจังหวัดเลย ปี2552

.....เวียนมาครบรอบอีกครั้งสำหรับเทศกาลแห่งการประกวด อย.น้อยระดับจังหวัด(สสจ.เลย) นั่นก็หมายความว่า...อย.น้อยเชียงกลมวิทยาก็ต้องทำหน้าที่รักษาแชมป์ว่าจะทำได้หรือไม่....แต่นั่นไม่ได้หมายถึงว่าจะต้องสู้แบบเอาเป็นเอาตาย....แต่ด้วยความที่พี่ๆเขาทำเอาไว้ดีแล้วจึงเป็นภารกิจของน้องจะต้องดูและรักษา อุดมการณ์เอาไว้....

......ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่เรายังคงรักษาแชมป์ ระดับจังหวัด  เอาไว้ได้เป็นปีที่ 4 แล้ว นับตั้งแต่ ปี2549 เป็นต้นมา....นั่นก็หมายความว่า เราต้องมีการพัฒนาตัวเอง....ให้เท่าเดิมหรือดีกว่าเดิม....ผู้เขียนเองก็หวั่นใจอยู่เหมือนกันเพราะทีมมนี้เป้นทีมใหม่ที่ไม่เคยขึ้นเวทีเลย...แต่พวกเขาก็เคยเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติงาน .....ข้าพเจ้าก็ได้แต่บอกเขาว่า ..ทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด เพราะเวทีประกวดไม่ใช่การซ้อมใหญ่..ที่จะเอาใหม่ได้....แต่ก็ไม่ได้พูดแบบบังคับและกดดัน  แต่ผู้เขียนหวังอยากให้เขาทำให้ดีที่สุด...แล้วก็จะเกิดความภาคภูมิใจกับผลที่เกิดขึ้นต่างหาก....

...ปีนี้เราก็มาแหวกแนวโดยเรามีการจัดรายการสด และมี MV เกี่ยวกับการรณรงค์ใช้เครื่องสำอางให้ปลอดภัย  ซึ่งแสดงกันเอง/ถ่ายทำเอง/ตัดต่อโดยนักเรียนชมรม นำโดยนายธนากร  วังคีรี นักเรียนชั้น ม.6 นักแสดงก็คืดนางสาวนิศามล และเพื่อนๆ รวม 5 คน...ทำให้รับการกล่าวขานถึง...เพราะบางคนเข้าใจว่าเรา Copy เพลงจากที่อื่นมาเปิดให้ดู..จนสุดท้ายเราอธิบายถึงการทำงานและการถ่ายทำ...พิธีกรสุดหล่อ นายฉันทวัฒน์  สุวรรณชาติ หรือนายน็อต ทำหน้าที่ได้ดีมาก....ไม่เครียดจนเกินไป บรรยากาศสบายๆ...มีการเชิญนักแสดงมาเล่าประสบการณ์และการทำกิจกรรมสดๆ เลย....ใช้เวลาไม่เกิน 12 นาทีและยังต้องตอบคำถามอีก 5 นาที....หลังจากการแสดงเสร็จสิ้นลง...มีคนมาขอ MV เพลง มาขอคู่มือการดำเนินงาน และไปดูเอกสารที่ซุ้มนิทรรศการกันมากมาย...

.....ซึ่งในความรู้สึกของผู้เขียนในฐานะที่เป็นครูที่ปรึกษาในการทำกิจกรรม...ดิฉันภูมิใจมาก เพราะเขาทำได้ดีมากว่าที่คิดเอาไว้ซะอีก....จนต้องขอยกนิ้วให้กับลูกๆนักเรียน....ซึ่งนั่นเป็นบทพิสู฿จน์แล้วว่า เขามีความรู้ ความสามารถจริง เพราะบางคำถามจากคณะกรรมการ...ดิฉันไม่เคยได้ป้อนคำถามให้ก่อน...วันนี้จึงอยากให้ลูกๆ เก็บเอาประสบการณ์อันดีงามนี้ไว้..และฝึกซ้อมเตรียมตัวไปแข่งระดับภาคตะวันออกเยงเหนือในวันที่ 4-5 สิงหาคม2552 นี้นะคะที่ จ.ขอนแก่น..

เก็บภาพบรรยากาศมาให้ดูกันเลย

รองชนะเลิศการจัดนิทรรศการ อย.น้อย ปี 2552ด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 280735เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2009 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สู้ๆๆๆ .
  • เพื่อวันหน้าที่ดี
  • แม้วันนี้จะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน
  • สู้ต่อไปไม่มีถอย...นะคะเด็กๆๆ
  • ส่งกำลังใจให้
  • ขอบคุณสมาชิก อย.น้อยที่คอยให้กำลังใจเสมอมา
  • เพื่อวันข้างหน้าที่หาประสบการณ์ดีๆ อย่างนี้ไม่ได้อีกแล้ว
  • เตรียมตัวไปแข่งภาคกันแล้วใช่ไหม
  • สู้ๆๆนะ ครูยุ่งๆ ไม่ค่อยได้ดูแล
  • เอาใจช่วยค่า
คนสวยโรงเรียนเชียงกลมวิทยา

ค่ะสู้ต่ดไปค่ะ

พวกเราจะทำให้ดีที่สุดและจะคัวแชมมาให้ได้ค่ะ

ถึงอาจารย์ยุ่งก้อไม่ต้องเป็นห่วงนะค่ะ

เราสู้ไม่ถอยอยู่แล้วค่ะ

สู้ ๆ สู้ ๆ สู้ ๆ สู้ ๆ สู้ ๆ สู้ ๆ สู้ ๆ

ถึงยังไง

ลูกๆของแม่

ก้อจะช่วยเหลือแม่เสมอค่ะ

มีอะไรบอกได้นะค่ะ

บายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท