จากบทความอีเมลคือโอกาสหรือความเป็นส่วนตัว


การใช้อีเมล

จากบทความ อีเมลคือโอกาสหรือความเป็นส่วนตัว

 

การใช้อีเมลนับว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เพราะอีเมลเป็นการสื่อสารที่สะดวก รวดเร็ว ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่จำกัดระยะทาง ไม่จำกัดรูปแบบของข้อมูล  สามารถส่งได้ทั้งข้อความ รูปภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว วิดีโอ เสียง ไปยังผู้รับได้  หากทุกคนนำไปใช้ประโยชน์อย่างถูกวิธี

 

อีเมล  เป็นโอกาสทางธุรกิจ ที่นักธุรกิจใช้ส่งข้อมูลข่าวสารถึงลูกค้าได้ง่าย ใช้ในการโฆษณา หรือเชิญชวนให้ซื้อสินค้าและบริการ แต่นักธุรกิจมักจะละเมิดสิทธิส่วนบุคคลในการใช้ระบบส่งอีเมล ให้กลุ่มเป้าหมายโดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของอีเมล

 

เราสามารถใช้ประโยชน์จากอีเมลได้อย่างมหาศาล  แต่ถ้ามีการนำไปใช้อย่างไม่ถูกวิธี ก็จะสร้างความเสียหายได้มากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายทางด้านสุขภาพจิต สังคมและเศรษฐกิจ  หากมีผู้นำอีเมลไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับทำการแก้ไข password ของเจ้าของที่แท้จริง  แล้วนำไปทำผิดกฎหมายหลอกลวงเพื่อนสนิท ญาติพี่น้อง และผู้ที่เราติดต่อด้วย โดยที่เราไม่สามารถบอกให้คนเหล่านั้นได้ทันท่วงที  การหลอกลวงของโจรภายใต้ชื่อเราจากอีเมลของเราเอง อาจทำให้คนเหล่านั้นได้รับความเดือดร้อน หรือสูญเสียเงินเพราะการถูกหลอกได้ง่าย ๆ  เราสามารถป้องกันได้โดยที่เราไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวกับคนอื่น และใช้อีเมลอย่างระมัดระวัง

 

 

คำสำคัญ (Tags): #อีเมล
หมายเลขบันทึก: 279935เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2009 07:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท