การเพิ่มศักยภาพการทำงานด้วยความคิดเชิงบวก


มหาวิทยาลัยทักษิณ โดย สำนักงานยุทธศาสตร์การพัฒนา ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฝึกอบรม เรื่อง "การเพิ่มศักยภาพการทำงานด้วยความคิดเชิงบวก" ในวันจันทร์ที่ 20 กรกฏาคม 2552 ณ สถาบันทักษิณคดีศึกษา ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

มหาวิทยาลัยทักษิณ โดย สำนักงานยุทธศาสตร์การพัฒนา  ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฝึกอบรม เรื่อง "การเพิ่มศักยภาพการทำงานด้วยความคิดเชิงบวก" ในวันจันทร์ที่ 20 กรกฏาคม 2552  ณ ห้องประชุมบ้านซูซูกิ สถาบันทักษิณคดีศึกษา ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา  

                “อุปสรรคอย่างหนึ่งที่คอยขัดขวางการทำงานอยู่เสมอ คือ ความคิดในเชิงลบ ที่มักจะเข้ามามีอิทธิพลต่อการทำงานและการดำเนินชีวิต ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าความคิดลบกับความคิดบวกที่อยู่ในตัวเราตลอดเวลานั่นเอง”  มหาวิทยาลัยทักษิณได้เล็งเห็นถึงความคิดเชิงบวกของบุคลากร ที่สามารถเพิ่มศักยภาพในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อคุณภาพของมหาวิทยาลัย  ทัศนคติเชิงบวก จะนำมาซึ่งการนับถือตัวเอง ทำให้มองตนเอง และผู้อื่นในแง่ดี มีความคิดที่จะมุ่งสู่ทิศทางที่ต้องการ ทำให้เราปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงได้ง่าย แต่การสร้างให้เรามีทัศนคติเชิงบวกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย วิธีการที่จะสร้างให้มีทัศนคติเชิงบวกมีหลากหลายวิธี วิธีที่ดีวิธีหนึ่ง คือ การคุยกับตัวเองและผู้อื่นในด้านบวกทุกวัน โดยพยายามพูดประโยคที่เป็นเชิงบวก ไม่พูดประโยคเชิงลบ พยายามมองตนเอง และผู้อื่นในแง่ดี เมื่อเริ่มจะคิดแง่ลบเมื่อใดให้รีบใช้ตัวบวกเข้าช่วยทันที

โครงการประชุมอบรม เรื่อง เพิ่มศักยภาพการทำงานด้วยความคิดเชิงบวก มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับเปลี่ยนวิธีคิดต่อตนเอง ผู้อื่น และสิ่งต่างๆ สู่ความคิดและแนวปฏิบัติ เชิงบวก”  และเพื่อให้บุคลากรนำมาใช้ในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ และมีความสุขในการทำงาน   วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ คือ ดร. ชลวิทย์ เจียรจิตต์  รองคณบดีฝ่ายวิจัยและกิจการพิเศษ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ  โดยมีหัวข้อการบรรยายดังนี้

 

  - Positive Thinking

  - ลักษณะของคนคิดบวก

  - หลักการมองโลกแบบบวกด้วยบันได 5 ขั้น

  - กฎของการมองโลกของคนคิดแบบบวก

- การสร้างแรงบันดาลใจ

  - วิธีสร้างพลังคิดบวก

  - พฤติกรรมเชิงบวก และการนำมาใช้

 

 

 


 

คำสำคัญ (Tags): #onblog#online#pr#sar#tsu
หมายเลขบันทึก: 278026เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2009 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รักษาสุขภาพนะคะ

วันครอบครัวขอให้ท่านมีความสุขค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท