นิกอบ (Niqab) หรือ "ผ้าปิดหน้า" กับการป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009


 

 Hijab1

 

ลูกสาวคนเล็กเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มาบอกว่า พรุ่งนี้ไปโรงเรียนคุณครูให้สวมหน้ากากอนามัยไป เธอบอกว่า เพื่อเป็นการป้องกันโรคไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ 2009 ผมเข้าใจว่า คุณครูคงจะสอนให้นักเรียนรู้จักป้องกันตนเอง ผมจึงบอกลูกว่า นี่ลูก เอางี้ไหม ใส่ "นีกอบ(Niqab)" ไปแทนดีกว่าไหม ลูกทำหน้างงๆ ผมเลยบอกว่า "Niqab คือผ้าปิดหน้า" ลูกสาวพยักหน้าแสดงว่าเข้าใจ

 

 

 

ปกติลูกสาวสวมผ้าคลุมผม หรือ "หิญาบ(Hijab)"ไปเรียนทุกวันอยู่แล้ว เพิ่ม "นิกอบ (Niqab)" หรือผ้าปิดหน้าไปอีกชิ้นก็ดูกลมกลืน แถมยังสามารถป้องกันอย่างหน้ากากอนามัยได้อีกด้วย อัลหัมดุลิลละฮฺ อัลลอฮฺฮูอักบัร


ดูภาพขนาดใหญ่

muslim girl by dol2519Pattani  series-13 by dol2519

หมายเลขบันทึก: 276255เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2009 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นเรื่องดี และไม่ต้องลงค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อผ้าปิดหน้า

อัสลามมุอะลัยกุม วะเราะมาตุลลอฮฺ วะบะรอกาตุฮฺ ผ้าปิดหน้ากับความล้ำสมัยของอิสลาม ช่วงนี้ใครๆต่างก็บอกว่า แต่งกายแบบหญิงมุสลิมที่ปิดหน้าได้ประโยชน์สูงสุด ปิดหน้ามีประโยชน์มากกว่าที่คิด ยังป้องกันเชื้อโรคที่ระบาดได้(ส่วนหนึ่ง) อินเทรนล้ำหน้าจริงๆ

 

 

;)

 

ด้วยความเคารพค่ะ

 

วะอาลัยกุมุสสะลาม วะเราะฮฺมะตุลลอฮฺ วะบารอกาตุฮฺ

ใช่ครับคุณไคเนส

ถ้าพิจารณาให้ดี  เราจะพบว่า อัลลอฮฺนอกจากพระองค์จะทรงสร้างมนุษย์แล้ว พระองค์ยังทรงสร้างโลกและทุกสรรพสิ่งในโลกนี้เพื่อมนุษย์ และสำหรับ "สตรี" แล้ว พระองค์ยังทรง "ดีไซน์" ชุดสำหรับ "สตรี" ทั้งมวลด้วย

"ฮิญาบ" รวมถึง "นิกอบ" คือ ชุดอันทรงเกียรติสูงสุดนั้น

น่าเสียดาย ที่มีเพียงน้อยนิดจากเหล่าสตรีจะตระหนักในเรื่องนี้ ชุดที่ดีไซน์โดยพระผู้อภิบาลแห่งสากลโลก พระผู้อภิบาลแห่งมวลมนุษย์ ราชันแห่งราชัน และพระผู้เป็นเจ้าแห่งมวลมนุษย์

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า พระองค์ทรงสร้างทุกสิ่งเพื่อมนุษย์ แต่พระองค์ทรงสร้างมนุษย์นั้นเพื่อ "เคารพสักการะ" พระองค์เพียงพระองค์เดียวเท่านั้น กระนั้น มนุษย์ก็ไม่สามารถ...

สลามค่ะ เรียกได้ว่าไม่ต้องลงทุนให้เปลืองตังค์ตามฉบับเศรษฐกิจพอเพียงแบบอิสลาม

สลามครับ อืม... หากมองในแง่นั้นก็ใช่ครับ อย่างไรก็ตาม ฮิญาบและนิกอบนั้น มีประโยชน์มากมายเกินกว่าที่เราจะคิดถึงนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท