ชาวสังขละบุรีพบหน่วยแพทย์เคลื่อนที่


ชาวสังขละบุรีพบหน่วยแพทย์เคลื่อนที่

ชาวสังขละบุรีพบหน่วยแพทย์เคลื่อนที่

วันเสาร์ ที่ 11 กรกฎาคม 2552 เวลา 6:19 น

Bookmark and Share

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. หน่วยแพทย์เคลื่อน ที่ นักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 พร้อมภรรยา มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รพ.สมิติเวช สุขุมวิท และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ออกให้การตรวจรักษาชาวบ้าน โรงเรียนบ้านท่าดินแดง ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงมารับการตรวจรักษาโรคทั่วไป ประมาณ 310 คน ส่วนใหญ่เป็นคนแก่และเด็ก โรคที่พบมากคือหวัด โดยมี นพ.ประมุข จันทวิมล, พญ.ฉวี สิงหวิสัย, นพ.ทวี ลิมปะวัชระ, นพ.วิเศษ วชิรพงศ์ และ นพ.อติคุณ คณุตม์วงศ์ มาตรวจรักษาเด็กที่เจ็บป่วยด้วย
   
นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เปิดเผยว่า คณะแพทย์ วปอ.27 มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ได้ออกให้การตรวจรักษาชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลทุกเดือน โดยเมื่อวันที่ 9 ก.ค. ได้ไปให้การตรวจรักษาชาวบ้าน ที่โรงเรียนบ้านหินดาด ต.หินดาด อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มีชาวบ้านมารับการตรวจโรคทั่วไปจำนวนมาก และสำหรับในเดือนสิงหาคมนี้ จะเป็นคณะแพทย์ชุดใหญ่ ประกอบด้วย คณะแพทย์ วปอ.27 ตรวจโรคทั่วไป คณะแพทย์จากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข อาทิ รพ.ราชวิถี ตรวจส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร และอัลตรา ซาวด์ แพทย์จาก รพ.เลิดสิน ตรวจรักษาโรคนิ้วล็อก โรคผิวหนัง และโรคในเด็ก นอกจากนั้นยังมี แพทย์จาก รพ.ศรีวิชัย 3 มาร่วมหน่วยแพทย์ด้วย โดยจะเดินทางไปที่ จ.มหาสารคาม และ จ.ร้อย เอ็ด ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในโอกาสคล้ายวันเฉลิมพระชนม พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง มาพบแพทย์และรับการตรวจรักษาได้ฟรี.

หมายเลขบันทึก: 276097เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2009 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท