อาหารที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร


ไม่น่าเชื่อ

 

      เนื่องจากเสียเวลาสอบถามเส้นทางไปบ้าง ตามที่เล่าไปแล้ว เราจึงเดินทางถึงพิพิธภัณฑ์สิรินธรเกือบบ่ายสองโมง จึงมีความเห็นว่าควรหาอะไรรับประทานกันก่อน หลังจากจอดรถในบริเวณที่จอดรถก็มองหาร้านที่น่าสนใจบริเวณนั้น ซึ่งมีอยู่สองสามร้านและมีร้านอีกส่วนอยู่ด้านหน้าก่อนเข้าสู่บริเวณพิพิธภัณฑ์ แต่บังเอิญมีผู้มองเห็นป้ายชี้ว่าไป ห้องอาหารพิพิธภัณฑ์  จึงเห็นว่าน่าจะอุดหนุนห้องอาหารของพิพิธภัณฑ์ดีกว่า  เมื่อไปถึงเห็นมีกลุ่มหนึ่งกำลังรับประทานอาหาร อีกกลุ่มกำลังสั่งอาหาร ก็ทำให้ใจชื้นขึ้นมาว่าได้รับประทานแน่ ๆ แล้ว ก็เขาไปสั่งอาหารโดยเลือกชนิดที่คาดกันว่า เร็วที่สุดและมีแน่นอน คือ ข้าวราดคะน้าหมูกรอบ 3 จาน และ ข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว  4  จาน และ สุกี้อีก 1 ที่  โดยเมื่อสั่งแล้วก็จ่ายเงินก่อน แล้วรับบัตรคิว (เราได้เบอร์ 4 ) กลับมานั่งรอที่โต๊ะ  รออยู่สักพักเห็นโต๊ะข้าง ๆ กันที่ถือบัตรเบอร์ 3 เริ่มได้อาหารที่สั่งก็มีความหวังมากขึ้น และพออีกไม่นานก็ได้รับเรียก เบอร์ 4 คะน้าหมูกรอบได้แล้ว   อีกประเดี๋ยวคนรับคำสั่งก็ออกมาบอกว่า ข้าวหมด ได้กะเพราไก่เพียง 2 จานเท่านั้น….แป่ว ๆๆๆ….มีเหลืออย่างเดียวคือ สุกี้ บางท่านจึงต้องกินสุกี้แห้ง แทนกะเพราไก่ไข่ดาว………พวกเราหรืออุตส่าห์จะอุดหนุน ห้องอาหารของพิพิธภัณฑ์ ที่สถานที่ดูดี ใหม่และสวยงาม แต่ก็ต้องผิดหวังครับ.….ระหว่างที่เรากินกันอยู่ก็มีอีกกลุ่มเข้ามาเพื่อกินอาหารเพิ่ม  ก็คงได้กิน สุกี้ อย่างเดียว……….ก็คิดเชิงบวกนะครับว่า เป็นความผิดของเราเองที่มาช้า เกือบบ่ายสองโมงแล้ว ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาว คนคงมากันมากกว่าปกติ คนเตรียมหรือแม่ครัวที่กินเงินเดือนก็เลยเตรียมเมือนปกติ….อิอิ

หมายเลขบันทึก: 275757เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2009 09:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สบายดี นะครับ

คิดถึงจังเลยครับ...หนังสือเล่มแรกในชีวิตผมเสร็จแล้วนะครับ  อยากให้อาจารย์ได้อ่าน  เพราะเป็นการนำบันทึกไปจัดพิมพ์เป็นพ็อคเก็ตบุ๊คเพื่อใช้ประกอบการเรียนรู้ของนิสิต ..เพื่อบันทึกเรื่องราวของมหาวิทยาลัยในอีกมิติหนึ่ง...เพื่อเผยแพร่เรื่องราวอันดีงามของนิสิตไปสู่สาธารณะ...เพื่อสร้างวัมนธรรมที่ดีของผู้คนต่อมหาวิทยาลัย...และเพื่อระดมทุนเป็นค่าใช้จ่ายในกิจกรรม  เช่น  ตั้งใจจะเวียนเทียนทุกวันในท่าขอนยาง-ขามเรียง  รวมถึงการจัดห้องสมุดให้นักเรียน 13 คนในโรงเรียนแห่งหนึ่งใกล้ๆ มมส...ซึ่งน่าสงสารมากเลยครับ  ยังไม่เคยมีใครเข้าไปช่วยเหลือ...

...

รักษาสุขภาพนะครับ
เคารพรัก-เสมอ

  • ดีใจด้วยนะครับที่หนังสือเล่มแรกเสร็จแล้ว
  • นิสิต (โดยเฉพาะของ มมส.) คงได้เรียนรู้และได้ข้อคิดดี ๆ จากหนังสือเล่มนี้มากเพราะ กลั่นออกมาจากประสบการณ์ตรงของ คุณพนัส
  • เป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อสาธารณะของ พนัส ต่อไปครับ
  • ไม่ทราบว่าหนังสือ มีจำหน่ายที่ไหนบ้างครับ จะได้ไปหามาอ่าน เพราะช่วงนี้ก็จะอยู่ที่โคราชเป็นหลัก

สวัสดีคะอาจารย์

  อาจารย์สบายดีนะคะ ไปเที่ยวหลายที่เลย น่าสนุกจัง

พิพิธภัณฑ์เปลี่ยนแปลงไปมากเลยนะคะ หนึ่งเคยไปแต่ช่วงแรกๆ ที่

เขาเอารั่วล้อมรอบโครงกระดูกไว้ อย่างนี้ต้องหาเวลาไปบ้างแล้ว

UKM 15 ที่ มน. เป็นเจ้าภาพวันที่ 7-8 สิงหาคม และ Mini_UKM 4 ที่

มนพ. เป็นเจ้าภาพวันที่ 23-25 ตุลาคม เชิญอาจารย์นะคะ ต้องไปให้

ได้นะคะ Take care

พิพิธภัณฑ์ตอนนี้ ทันสมัยมาก ช่วยกันไปใช้ประโยชน์จากเงินลงทุนมหาศาลที่ใช้ไปให้คุ้มค่านะครับ มีสื่อมัลติมีเดียให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่(ที่สนใจ) ได้ศึกษาหาความรู้กันมากมายจริง ๆ

แต่ก่อนไปยังไม่มีที่ขายอาหารเลยคะสงสัยเค้าเพิ่งจะให้เช่าที่ใหม่ โอกาสหน้าแนะนำในเมืองกาฬสินธุ์นะคะที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโกเลี๋ยงคะอร่อยมากทีเดียว

ขอบคุณครับ ท่านผู้ว่า หญิงP....อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท