๖๒. นักศึกษามาทัศนศึกษา


นักศึกษาสาขาวิชานิติศาสตร์ มาศึกษาดูงาน

เมื่อวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๕๒ ณ ห้องประชุมยกกระบัตรมณฑล สำนักงานอัยการเขต ๓ ที่ผ่านมา คณะอาจารย์และนักศึกษคณะมนุษย์และสังคมศาสตร์ ภาควิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จำนวน ๖๒ คน ได้เดินทางมาศึกษาดูงานสำนักงานอัยการเขต ๓ และสำนักงานอัยการที่ตั้งอยู่ในอาคารสำนักงานอัยการเขต ๓

ในการนี้ นายบุญชม จันทรสถาพร อธิบดีอัยการเขต ๓ ได้ให้การต้อนรับ และให้โอวาท พร้อมทั้งได้กล่าวถึงอำนาจหน้าที่ของพนักงานอัยการ ขององค์กร และยังได้แนะนำวิธีการศึกษากฎหมายของท่านในอดีตและการเรียนของเพื่อนรุ่นเดียวกันที่เรียนดี เรียนเก่ง ว่ามีเทคนิคในการศึกษากฎหมายอย่างไร เพื่อเป็นข้อคิด ข้อเตือนใจแก่คณะนักศึกษาในครั้งนี้

หลังจากนั้นนิติกรจาก สคช.จังหวัดนครราชสีมา ได้บรรยายสรุปถึงอำนาจหน้าที่ขององค์กร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งได้นำคณะนักศึกษาเข้าศึกษาดูงานตามสำนักงานต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ภายในอาคาร พร้อมทั้งบรรยายสรปุอำนาจหน้าที่ โครงสร้าง และผลงานของแต่ละหน่วยงานอีกด้วย

อนึ่ง ภาควิชานิติศาสตร์ คณะมนุษย์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จะนำคณะนักศึกษามาศึกษาดูงานที่สำนักงานอัยการเขต ๓ และหน่วยงานในสังกัดทุกปี ๆ ละ ๑ ครั้ง

 

 

 

 

                           

                   คณะนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มาศึกษาดูงาน

หมายเลขบันทึก: 275235เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2009 20:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เเวะมาเยี่ยมครับ สำหรับสร้างเครือข่ายร่วมกัน

  • สวัสดีอาจารย์
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท