คุยระหว่างเดินทาง : ผู้นำมาร่วมงานประชุม สัมมนา workshop มหกรรม


ระหว่างเส้นทางจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช สู่อำเภอท่าศาลา  นั่งคุยไปกับ ดร. วัลลา ตันตโยทัยในรถตู้ที่มุ่งหน้าสู่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  มีเรื่องหนึ่งที่ อ.วัลลา พูดถึงการเลื่อนนัดประชุม  เนื่องจากมีทีมงานคนหนึ่งที่สำคัญ  โทรมาบอกว่ามีรัฐมนตรีท่านหนึ่งจะมา จึงไม่สามารถมาร่วมประชุม

จากเรื่องนี้  ทำให้ประเด็นการคุยโยงไปถึงเรื่องราวที่ว่าเวลามีงานประชุม สัมมนา หรือ งานมหกรรม  ที่มีคนมากันมากๆ  รัฐมนตรี หรือ ผู้บริหาร ผู้หลักบักใหญ่  สนใจอยากจะมาร่วมงาน   ทีมงานผู้จัด ยินดีมากที่มีผู้ใหญ่สนใจ   แต่....

ส่วนใหญ่แล้ว  เหตุการณ์มักจะเกิดคล้ายๆ กัน  คนทำงานตั้งข้อสังเกตว่ามีน้อยครั้งที่  ผู้ใหญ่ หรือ ผู้บริหารมาร่วมด้วยความตั้งใจว่าจะมาฟังว่า   คนทำงานเขาทำอะไรกัน อย่างไร

กลับตรงกันข้าม   มักจะใช้โอกาสดีของการมารวมตัวของคนมากๆ  ได้โอกาสแถลงนโยบาย  หรือ แจ้งให้ทราบเรื่องอะไรบ้างอย่าง   แล้วท่านก็จากไป

น้อยครั้งที่ ที่เราจะเจอผู้ใหญ่  ผู้บริหาร  ที่มานั่งจดจ่อ  เฝ้าดู คอยสังเกตว่า  ทีมปฏิบัติการเขาทำอะไร  เขาเอาอะไรมานำเสนอ   แล้วคอยทำหน้าที "ตีความให้คุณค่า"  สิ่งที่ท่านเห็น  เพื่อให้กำลังใจคนทำงานได้ฮึกเหิมมากขึ้นไปอีก

น่าเสียดายจริงๆ 

หมายเลขบันทึก: 273601เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2009 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท