ประชุมสัญจรที่เกาะสีชัง หนึ่งในความหวังของ กศน.ชลบุรี ที่ดีวันดีคืน


 

            ระหว่างวันที่ ๒๙-๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๒ ล่องเรือมาประชุมที่ กศน.อำเภอเกาะสีชัง จากฝั่งศรีราชา  ผ่านน้ำผ่านฟ้ามาสู่เกาะสีชัง ก็ใช้เวลาตั้งเกือบชั่วโมง จุดเชื่อมโยงการทำงานที่ครั้งนี้ได้มาเยือนที่ กศน.เพื่อนเรียนรู้ได้มาสู่บรรยากาศที่สร้างสรรค์  ในคืนวันของการทำงานที่ผ่านมาในรอบเดือน ไม่แชเชือนที่จะมาประชุมร่วมกัน วาระสำคัญที่ผ่านการประชุมเป็นแง่มุมที่จะนำสู่การปฏิบัติต่อไป

            การประชุมในครั้งนี้ยังมีกิจกรรมการศึกษาดูงานกิจกรรม Homestay ที่ กศน.อำเภอเกาะสีชังได้ทุ่มเทสร้างงานจากการเริ่มต้นเป็นแห่งแรกในชลบุรีบนพื้นที่เกาะแห่งนี้  และยังมีช่วงเวลาในการพัฒนาความร่วมมือในการทำงานด้วยการลงเรือลำเดียวกันสร้างสัมพันธภาพที่ดี กศน.ชลบุรีทั้งจังหวัดและอำเภอ การชมการนำเสนอของ กศน.อำเภอเกาะสีชังก็สามารถพัฒนาได้ดังใจในไม่กี่เดือนให้หลังเมื่อครั้งก่อนหน้านี้ที่ได้มาเกาะสีชัง ขอเป็นกำลังใจให้บุกเบิกพัฒนาต่อไปให้รอยยิ้มเบ่งบานในหัวใจของคนทำงาน

                การเดินทางผ่านน่านน้ำ เพื่อประชุมวาระงานสัญจร และมีการมอบรางวัลการเรียนรู้ในองค์การผ่านเว็บบล็อก ตลอดจนการนำเสนอ Multi Point เพื่อการพัฒนาการเรียนการสอน

 เดินทางไปเกาะค้างคาวดูเรื่องราวการใช้เป็นแหล่งการเรียนรู้ทักษะชีวิตนักศึกษา

  กิจกรรมนันทนาการหลังการประชุม

ดูงานการพัฒนาห้องสมุด ศรช.  และ Homestay

คำสำคัญ (Tags): #ประชุมสัญจร
หมายเลขบันทึก: 272011เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2009 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

แวะมาสวัสดี และทักทายอาจารย์ค่ะ

อาจารย์สบายดีนะค่ะ

เสียดายค่ะ  ที่ไม่ได้ไปด้วย

สวัสดีค่ะรายงานตัวจากเกาะสีชังหนึ่งในสมาชิกการประชุมครั้งนี้ ประสบการณ์ครั้งนี้จะจดจำมิรู้ลืม  เรียกว่าเป็นเกาะสวรรค์คงได้ไม่เกินความจริง

ขอรายงานภาพกิจกรรมที่ติดค้างไว้ก่อนค่ะก่อนจะนำภาพความประทับใจจากการประชุมมานำเสนอค่ะ

ภาพกิจกรรมจัดโครงการพัฒนาผู้นำฯ ณ อบต.บ้านเซิด เมื่อวันที่ 22-23 มิถุนายน และศึกษาดูงาน ที่กลุ่มชุมชนบ้านบ่อมะกรูด จ.ราชบุรี ซึ่งได้รับความสนใจและความรู้กับผู้นำ ทั้งยังขอให้จัดกิจกรรมพัฒนาผู้นำในเรื่องอื่น ๆ อีกด้วย

โครงการส่งเสริมอนุรักษ์ป่าชายเลน จำนวนนักศึกษา 300 คน  เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน  นักศึกษาได้รับความรู้และสำนึกในการอนุรักษ์ป่าชายเลนมากขึ้น วันนั้นอากาศค่อนข้างร้อน แต่ก็ไม่มีใครย่อท้อเลย

แล้วจะนำภาพกิจกรรมและภาพตกสะเก็ตของอาจารย์แต่ละท่านมาฝากกันค่ะ

กศน.พนัสนิคม รายงานจากเกาะสีชัง

เสียดายที่ไม่ได้ไปด้วยครับอยากดูhomestay ว่าสวยขนาดไหน

@ศูนย์ภาค จ.ระยอง

เมื่อวันที่ 27-28 มิถุนายน 2552ที่ผ่านมา กศน.บ่อทองได้นำนักศึกษาเข้าค่ายวิชาการเกษตรธรรมชาติตามแนวพระราชดำริ  เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน  นักศึกษาให้ความสนใจใฝ่เรียนรู้เกี่ยวกับการมำเกษตรทฤษฎีใหม่  การดำรงชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง  และการอยู่ร่วมกันด้วยความรักสมานสามัคคี  เป็นอย่างไรนั้นขอบรรยายโดยภาพต่อไปนี้นะจ๊ะ

 

ทำไมท่านถึงไม่มีการเปิดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีค่ะ พวกเราจะได้ไม่ต้องย้ายที่เรียนบ่อยๆ

กศน.บ้านบึงรายงานตัวคะ เราเพิ่งจะเนทางกลับจากเกาะสีชังในการประชุมสัญจรคะ และเราขอขอบพระคุณท่านผอ.ดิศกุลและท่านเจ้าภาพนั่นคือ ชาวกศน.เกาะสีชังคะที่ต้อนรับคณะของเราเป็นอย่างดีและสำหรับบรรยากาศน่าอยู่คะ ถ้าว่างๆ เราจะมาใช้บริการใหม่นะคะ
สุดท้ายนี้ เราจะเป็นผู้ช่วยในการประชาสัมพันธ์ให้ทับท่านอีกด้านหนึ่งคะ 

Pสวัสดีครับอาจารย์ธิดารัตน์ ผมสบายดีครับ ขอบคุณครับ ขอให้ทำวิทยานิพนธ์เสร็จเร็ว ๆ นะครับ

Pคุณ mooza ครับ กฏหมายกำหนดให้กศน.จัดได้ถึง ม.ปลายเท่านั้นครับ ป.ตรีจึงเป็นหน้าที่ของส่วนอุดมศึกษา คือมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ครับ

ขอแสดงความชื่นชม ที่ท่านทำงานกศน.และเป็นคนกศน.ที่เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับผู้ทำหน้าที่บริหารได้ชัดเจน เป็นผอ.สำนักงานกศน.ที่สมศักดิ์ศรี ขององค์กรเรา

และมีอะไรดี ๆ ที่นำเสนอให้เราน้อง ๆ ได้ติดตามแบบอย่างจากท่านต่อไป

...อำนาจ อินมั่นคง...

สวัสดีค่ะ...แวะมารายงานตัวหลังจากที่กลับจากการประชุมที่เกาะสีชังค่ะ การไปประชุมในครั้งนี้ ได้ประสบการณ์และความประทับใจกลับบ้านมากมายเลยค่ะ และการไปประชุมในครั้งยังได้คำพูดดีๆมาประโยคหนึ่งด้วยค่ะนั่นก็คือ  "อย่าเก็บอะไรกลับบ้านนอกจากความทรงจำดีๆ" ค่ะ

รู้สึกดีใจมากๆ เลยค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการประชุมครั้งนี้ค่ะ

 

ศบอ.ใหนต้องการจัดค่ายที่เกาะค้างคาว สามารถติดต่อได้นะครับ ไม่เกิน 100 คน ทางศบอ.เกาะสีชัง ยินดีเป็นธุระจัดการให้ครับผม ^^

...กศน.อำเภอหนองใหญ่ร่วมประชุมสัญจรที่เกาะสีชัง
ในการประชุมครั้งนี้ได้รับความสะดวกสบาย
และสถานที่ก็สวยงามมากค่ะ  ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับ............
ท่านผอ.ดิศกุล  และทางเจ้าภาพ.....ผอ.สรวงทิพย์
มากๆๆๆๆค่ะ....อาหารอร่อยมากค่ะ...

               

เอารูปกิจกรรมมาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

ดูเหมือนจะได้งานน้อย แต่ก็มีอะไรกลับมาเปี่ยมล้นกลับมาทำงานต่อไป เสียดายแทน คนที่ไม่ได้ไปร่วมสัญจร

ขอเป็นกำลังใจให้พี่สรวงทิพย์คนเก่ง..วันหน้าคงได้ไปใช้บริการดีดีๆบ้างนะขอรับชมรมชาวเกาะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท