2 ขวบ, ไอคิว 160


เลี้ยงลูกอย่างใกล้ชิดมีส่วนช่วยทำให้ลูกฉลาด

เคยไปอ่านเจอ เค้าบอกว่า ไอคิวปกติของคนเราอยู่ที่ 90-119

พวก 120 ขึ้นไป เนี่ยเป็นพวกที่เรียน ป.โท และสามารถจบด้วยตนเอง (อิๆ)

พวก 130 ขึ้นไปเนี่ย เรียนแพทย์สบาย..ย

แต่ว่าความชาญฉลาดของ เด็กหญิงคารีนา โอ๊กลีย์ วัย 2 ขวบกว่าๆ วัดออกมาเป็นไอคิวสมองทะลุขึ้นไปถึง 160 เลยทีเดียว (เทียบเท่ากับศาสตราจารย์สตีเฟน ฮอว์กกิ้ง ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์ที่มีชื่อเสียงของโลก และบิล เกตส์ เจ้าพ่อไมโครซอฟต์)

 

นางชาร์ล็อต เฟรเซอร์ คุณแม่ของคารีนา เปิดเผยว่า "ฉันทราบว่าลูกฉลาดมาก จึงอยากให้คุณหมอฟรีแมนทดสอบว่าลูกมีไอคิวเท่าใด"

ศาสตราจารย์โจแอน ฟรีแมน ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ ใช้เวลาทดสอบเด็กหญิงตัวน้อยนาน 45 นาที โดยใช้คำถามวัดความสามารถในการพูด ความจำ เรื่องตัวเลข รูปร่างของวัตถุ ไปจนถึงการจับดินสอ เมื่อตอบคำถามเด็กหญิงมีคำตอบที่เป็นจินตนาการ เช่น "หนูใช้ตาทำอะไร?" เธอตอบว่า "เราปิดมันเมื่อเรานอนหลับ แล้วเรายังใส่คอนแทคเลนส์ไปในตาด้วย"

ศาสตราจารย์โจแอน สรุปได้ว่า “ฉันวัดไอคิวคารีนาได้ 160 ซึ่งเด็กวัยเดียวกันที่มีไอคิวระดับนี้มีแค่ 0.03%  เท่านั้น คารีนาพูดได้ชัดเจน หยิบจับสิ่งของได้ดี เธอไม่เพียงแต่ฉลาดเฉียวเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ที่มีพรสวรรค์ด้วย"

 ด้านคุณแม่เปิดเผยเคล็ดลับการเลี้ยงลูกว่า "ฉันอยู่บ้านเลี้ยงลูกมาโดยตลอด ฉันคุยกับลูกมาก พยายามตอบปัญหาที่ลูกถาม เราไปเที่ยวใช้เวลาอยู่ด้วยกัน พบกับผู้คนมากหน้าหลายตา ฉันไม่ทราบว่า วิธีนี้จะช่วยให้ลูกฉลาดหรือเปล่าผนวกกับความฉลาดที่ติดตัวมาแต่กำเนิดด้วย"

คารีนากำลังจะเข้าเป็นสมาชิก "เมนซ่า" หรือสมาคมผู้มีพรสวรรค์นานาชาติ ซึ่งผู้ที่จะเข้าสมาคมนี้ได้ต้องมีไอคิวสูงคือท็อป 2% โดยก่อนหน้านี้เด็กหญิงเอลไลซ์ แทน-รอเบิร์ต เข้าเป็นสมาชิกเมนซ่าด้วยไอคิว 156 ขณะอายุ 2 ปี 4 เดือน 2 อาทิตย์

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

http://www.matichon.co.th/khaosod/

คำสำคัญ (Tags): #ไอคิว
หมายเลขบันทึก: 271165เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2009 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท