สุขภาพดีชีวีเป็นสุข : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10(11)


เราไม่ได้แข่งกันทำสถิติ แต่เราแข่งกับตัวเอง

      ก่อนจบกิจกรรมของสัปดาห์ที่ 3 ก็มีการประกาศผลการเดินในสัปดาห์ที่ 2 ของผู้เข้าร่วมโครงการที่นำสมุดรายงานมาส่งในวันนี้  จากข้อกำหนดที่ควรจะต้องเดินโดยเฉลี่ยแล้ววันละไม่น้อยกว่า 5,000 ก้าว หรือ 4 กิโลเมตร ผลปรากฏว่ามีผู้เดินต่ำกว่าเกณฑ์ 2 คนครับ ส่วนผู้ทำสถิติสูงสุดกับผู้ที่ได้รองลงมาอยู่บ้านเดียวกันครับ โดยเดินเฉลี่ยวันละมากกว่า 25,000 ก้าว หรือมากกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำถึง 5 เท่าทีเดียว (ไม่ใช่ Panda กับ LinHui หรอกครับ…อิอิ)  ผมแอบถามผู้ที่ได้ลำดับที่สองว่า ผู้ที่ทำสถิติเดินสูงสุด ไปเดินอย่างไร ทำไมจึงเดินมากขนาดนั้น ได้รับข้อมูลว่า ในการทำงานประจำวันของเขาทั้งสอง ก็เดินบริการลูกค้าเกือบตลอดทั้งวันอยู่แล้ว และตอนเย็น ๆ ผู้ทำสถิติสูงสุดยังชอบไปเดินออกกำลังเพิ่มตามทางรถไฟอีกด้วย…..ไม่รู้ว่าสัปดาห์ต่อ ๆ ไปจะมีใครสามารถทำลายสถิตินี้ได้หรือเปล่า ?….อิอิ

        ทางศูนย์ฯก็มีการให้รางวัลสำหรับผู้ทำสถิติสูงสุดประจำสัปดาห์ครับ  (ตามรูป) อย่างไรก็ตาม ท่าน รอง ผอ. ก็กล่าวย้ำว่า เราไม่ได้แข่งกันทำสถิติ แต่เราแข่งกับตัวเอง ถ้าทุกคนสามารถเพิ่มการออกกำลังกาย เช่น การเดินนี้ได้ สัปดาห์ละ 10% ไปตลอด 9 สัปดาห์ของโครงการ ก็จะนำไปสู่การเป็นผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดี มีชีวีที่มีความรักและความสุข สมกับภาพและคำที่ปรากฏอยู่ที่ด้านหลังของเสื้อ (Active Aging)

 

หมายเลขบันทึก: 269187เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2009 09:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจารย์เดินสู้คนอื่นไม่ได้เลย อิอิ

สีเสื้อเหมือนกับวิทยากรใส่ใช่ใหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท