อบรมเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในสถานศึกษา


ICT

           เมื่อวันที่ 8- 12 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมเป็นผู้ช่วยวิทยากร  กับโครงการพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หลักสูตร การบริหารจัดการเคลือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับสถานศึกษา โดยจัดอบรมที่อาคาร ICT ของสำนักงานกศน.จังหวัดชลบุรี

           เรื่องที่สนใจเป็นพิเศษสำหรับตัวเองก็คงเป็นเรื่องของ การ setting IPCop Firewall  เช่นการไม่ให้เข้าเว็บที่ไม่เหมาะสมทำอย่างไร การทำ redirect ก็เหมือนกับการปรับแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็สร้างความสนุกให้ไม่น้อยเลยทีเดียว

          การเข้าหัวสาย สายแลนที่เราดูเหมือนการต่อเชื่อมกับหัว RJ45 ดูเหมือนจะง่ายก็เคยเรียนมาแล้วแต่ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาแล้ว นานถึงนานมากกลับมาต่ออีกทีก็ทำให้ต่อผิดได้เหมือนกัน ก็ต้องเทรนกันก่อนจะไปเทรนต่อให้กับผู้เข้าอบรมอีกที ถึงเวลาจริงเมื่อวิทยากรหลัก คุณอัศวิน บรรพสุวรรณ อธิบายรายละเอียดต่าง ๆ เสร็จเรียบร้อย ต้องมาเข้าหัวสายกัน ทุกคนดูกระตือลือร้นกันมากทีเดียว อาจารย์หลายท่านต้องต่อใหม่หลายครั้งเหตุเพราะต่อผิดบ้าง ต่อถูกแต่ไฟไม่เข้าสาย และอีกหลาย ๆ อย่าง แต่ดูเหมือนทุกคนจะชื่นชอบการได้ลงมือทำ

        ระยะเวลาการอบรม 5 วัน อาจารย์แต่ละท่านก็ได้ความรู้กลับไปมากน้อยไม่เท่ากัน วันสุดท้ายแถมท้ายให้ด้วยการสอนลง window และ office รับใบประกาศ และถ่ายรูปร่วมกับ ผอ.ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์ ทุกคนกลับบ้านและมี IPCop ติดตัวไปด้วย หวังว่าคงจะออกดอกผลต่อไป

หมายเลขบันทึก: 268499เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2009 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หลักสูตรดูออกไปทาง admin นะครับ

ใช่แล้วค่ะ เพราะผู้เข้าอบรมเหล่านี้ต้องกลับไปเป็น admin ดูแลระบบของหน่วยงานตนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท