การรอคอยที่แสนจะกดดัน เมื่อได้รับการตอบแทนในสื่งที่ดีๆ ความกดดันที่เกิดขึ้นกลายเป็นความโล่งใจ ดีใจเกิดขึ้น


ร.พ พุทธชินราช พิษณุโลก

วันวาน เป็นวันที่สร้างความตะหนกตกใจแก่หน่วยงานของเรา เจ้าหน้าที่เจ็บป่วยขั้นวิกฤติ ต้องได้รับการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่มีสมรรถนะที่ดีกว่า เท่านั้นยังไม่พอ  เมื่อได้รับการวินิจฉัยที่แน่นอนต้องได้รับการผ่าตัดโดยเร่งด่วน  ระหว่างการประสานงานเพื่อการส่งต่อ เวลา กับคนที่รอคอย  และความอยู่รอดของชีวิตที่รออยู่ข้างหน้า มันช่างไม่สัมพันธ์กันซะเลย แต่ในที่สุด พระเจ้าก็เห็นใจเรา เกือบช้าไป แต่ยังดีที่เมื่อไปถึงเป้าหมายแล้วพวกเราก็ได้รับแต่สิ่งที่ดีๆ ต้องขอขอบคุณ แพทย์  พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกๆท่าน ของงานศัลยกรรมประสาท ทั้งตึกศัลยกรรมประสาท  ห้องผ่าตัด ICU และ ERโรงพยาบาลพุทธชินราช  พิษณุโลก ที่ให้การต้อนรับ การดูแลรักษาพยาบาลและการบริการที่ดีมากๆให้กับพวกเราที่มีอาชีพในสายงานเดียวกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ของเรามีชีวิตอยู่ได้ในความปลอดภัยระดับหนึ่ง ถึงแม้อาการจะต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและยังไม่เป็นที่น่าไว้วางใจก็ตาม  ต้องขอขอบพระคุณอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วย 

วันนี้ หลังผ่าตัด ประมาณ 10 ชั่วโมง สอบถามพยาบาล ไอ.ซี.ยู ที่ เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการดูแลคนไข้ ก็พบว่า อาการในลักษณะแบบนี้ก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง ท่านก็อธิบายและบอกถึงการประเมินผู้ป่วยให้เราฟังด้วยความเต็มใจ  การทำงานแบบนี้ท่านทำให้พวกเราทุกคนที่ไปเยี่ยมได้รับความสบายใจ ความวิตกกังวลลดลงอย่างมาก ทุกคนมีความหวังและคิดว่าเรามาที่นี้แล้วไม่มีผิดหวัง และนี่คือสิ่งดีๆที่เราได้รับจากคนที่มีจิตใจดีๆของท่านทุกๆคน     ขอชื่นชมค่ะ

หมายเลขบันทึก: 267759เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2009 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท