lamp
นางสาว ผุษดีรัตน์ คูณตาแสง

เราเป็นผู้กำหนดวันเวลา


อย่าปล่อยให้วันเวลามากำหนดชีวิตเรา

....เราเป็นผู้กำหนดวันเวลา.....

วันอาทิตย์ วันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัส วันศุกร์ วันเสาร์

วันที่ ๑ วันที่ ๒ วันที่ ๓ วันที่ ๔ วันที่ ๑๐ วันที่ ๓๐

วันและเวลา คือสิ่งที่มนุษย์กำหนดขึ้นมาเอง แต่ทุกวันนี้ เรามักจะพูดกันบ่อย ๆ ว่า "ไม่มีเวลา"

มีเรื่องเล่า "พ่อครับ อาทิตย์หน้าไปดูผมแข่งกีฬาสีที่โรงเรียนนะครับ"

"พ่อไม่มีเวลา"

"แม่คะ วันหยุดนี้พาหนูไปดูหนังหน่อยสิคะ"

"แม่ไม่มีเวลา"

"ที่รักคะ คืนนี้ไปดินเนอร์กันนะคะ"

"ผมไม่มีเวลา"

ไม่มีเวลา แล้วเวลามันถูกใครขโมยไปไหนหมด เราถึงไม่มีเวลาทำอย่างอื่นเลยหล่ะ!

        ไม่มีเวลาให้ครอบครัว

        ไม่มีเวลาให้คนที่เรารัก

        ไม่มีเวลาให้ตัวเอง

      ในความเป็นจริง  จุดประสงค์ที่มนุษย์เรากำหนดวันเวลาขึ้นมา  ก็เพื่อให้ทุกอย่าง

เป็นระเบียบแบบแผน  และง่ายกับชีวิตมากขึ้น  แต่ก็น่าแปลกใจที่มนุษย์เราเกิดพลาดท่า

เสียที กลายเป็นทาสของเวลาไป

      *กว่าจะทำบุญได้ ก็ต้องรอให้ถึงวันเข้าพรรษา

     *กว่าจะมีเวลาหยุดคิดถึงตัวเอง ก็ต้องรอให้ถึงเวลาพักร้อน

     *กว่าจะแสดงให้ใครบางคนรู้ว่าเรารัก ก็ต้องรอให้ถึงวาเลนไทน์

     *กว่าจะพูดว่ารักแม่ ก็ต้องรอให้ถึงวันแม่

     *กว่าจะเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในชีวิต ต้องรอให้ถึงวันปีใหม่

  คงจะได้เวลาแล้วที่เราจะยึดอำนาจกลับคืนมา

มนุษย์ต่างหากที่เป็นผู้กำหนดเวลา ฉะนั้นจงอย่างปล่อยให้เวลามากำหนดชีวิตของเราสิ!!!

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 267574เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2009 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2012 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นด้วยครับ...

ทุกคนมีสิ่งที่เหมือนกันคือ เวลา 24 ชั่วโมง
อยู่ที่ว่าแต่ละคนจะใช้เวลา 24 ชม.ที่มีใช้ทำอะไรมากกว่า...

เพราะถึงมีเงินมากมายขนาดไหนเราก็ซื้อเวลากลับมาไม่ได้

หากไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเราเอง

..ก็ขอให้Godประทานสติปัญญาให้กับเรา

.ในการจัดสรรเวลาอย่างถูกต้องได้ค่ะ

ถูกต้องที่สุดครับอาจารย์..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท