เข้าติวรพ.สายใยรักฯระดับทอง...กำแพง


    การเข้าติวที่กำแพงเพชรเราไปกัน 3 วันเลย ตามแผน คือวันละ 2 แห่งในที่นี่คือรวมสถานีอนามัยในเครือข่ายด้วยที่อยากให้เราเข้าไปเยี่ยมกิจกรรมโรงเรียนพ่อแม่เพื่อสร้างความมั่นใจว่าใช่หรือไม่ มาถูกทางหรือยัง

     วันแรกเลยเราไปที่รพ.คลองขลุงพร้อมทีมจากรพ.กำแพงเพชร และสสจ.กำแพงเพชร

จากนั้นเราก็ไปรพ.คลองลาน 

แล้วก็แวะไปสอ.หนองน้ำขุ่นที่เราอยากแนะนำให้ไปศึกษาดูงานโรงเรียนพ่อแม่ที่นี่ได้เลย เพราะดำเนินงานในรูปแบบของ cupทั้ง 10 แห่งแล้วแล้วจะได้ดูงานอื่นด้วยค่ะ เพราะที่นี่เป็นศูนย์การเรียนรู้ได้รับรางวัลมาเต็มตู้เลยและมีแผนว่าจะพัฒนาต่อยอดเป็นโรงพยาบาลตำบล

รพ.ทรายทองวัฒนา

แล้วก็ปิดท้ายวันที่ 3 ที่รพ.ลานกระบือที่เราเคยคุยเรื่องโรงเรียนพ่อแม่ไว้ในปีที่ผ่านมา  รูปแบบการดำเนินงานจากรพ.ลานกระบือ

โดยรวมในเรื่องโรงเรียนพ่อแม่คล้ายกันคือ แผนการสอนส่วนหนึ่งไม่สอดคล้องกับกิจกรรมที่ปฏิบัติจริง ทำเยอะกว่าที่เขียน บางแห่งที่มีการดำเนินงานต่อเนื่องและประเมินผลการสอนจะพบว่าพ่อแม่ผู้ปกครองยังมีความรู้ติดตัว แม้ว่าผ่านการสอนมานานแล้ว  ก็มีแผนก็ขอให้ใช้ประโยชน์ได้จริงจะได้คุ้มค่าเหนื่อยที่ลงแรงทำ ดีกว่าเก็บขึ้นหิ้งนะว่ามั้ย !!! เหนื่อยหน่อยในปีแรกแต่จะสบายไปอีกนานเลยล่ะ

หมายเลขบันทึก: 263821เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2009 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาให้กำลังใจเยอะๆๆๆเลยค่ะ

  • กำลังสร้างเด็กๆที่รักภูมิปัญญาไทย  ให้มีพัฒนาการสมวัยร่วมกับพี่น้องในเครือข่ายค่ะ  สู้ๆกันอยู่กับเทคโนโลยีเรื่องทีวีและเกมคอมพิวเตอร์ค่ะ คุณ Sasinand ขอเก็บกำลังใจใส่ stock ไว้ใช้ตอนหมดแรงค่ะ ขอบคุณมากๆๆๆๆเลยค่ะ

เป็นไงบ้าง พี่น้อง เอ๊ย สบายดีไม๊

  • คุณหมอเปิ้ลที่รอดตัวไป...หนีเราไปเรียนต่อตั้ง 2 ปี จะบอกให้ว่า ทางนี้สบายดีจริงๆเลย เฮอะ
  • วันศุกร์สลบเหมือดตั้งแต่ 6 โมงเย็นยัน 6 โมงเช้าเลยเจ้าค่ะ หนีฝนไม่พ้น อุตส่าห์ว่าพ้น รอดมาหลายฝนแล้ว..คราวนี้เลยเล่นงานซะเต็มที่
  • ก็นิเทศงานหน้าฝน ..ก็อย่างนี้ล่ะ ชีวิตสาวน้อยผู้บอบบางอย่างเรา  เป็นหวัดอู้งานบ้านซะงั้น อิ อิ
  • วันนี้ฟื้นแล้ว...ทำงานได้ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท