adayday
นาย พุทธิพร อินทรสงเคราะห์

เพื่อนกัน ชาย-หญิง โอบกอดกันด้วยความรัก เหมาะมั้ยครับ? ^_^


ผมเชื่ออยู่คนเดียวนะครับว่า

การกอด หรือสัมผัสจากมือนั้นน่ะ แทนคำพูดได้ดีที่สุด (แทนการเขียนด้วยละกันครับ อิอิ)

ทีนี้เนี่ย เราจะแสดงความรักที่มีต่อเพื่อนโดยการสัมผัสได้มั้ย? โดยไม่ต้องพะวงกันเรื่องที่ว่า เพื่อนเราเป็นผู้หญิง แล้วเราเป็นผู้ชาย ไม่ควรไปแตะต้องเค้าให้เสียหาย...ซึ่งจริงๆเพื่อนหญิงเราอาจจะไม่ได้คิดถือสาอะไรแบบนั้น ^_^

สังคมหลายๆกลุ่ม ที่ต้องมาอยู่ร่วมกันเช่นที่ทำงาน ต้องร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน ผูกพันธ์กันด้วยเวลาและ ความรัก ^_^

แหม...พอรักกันแล้ว สนิทกันแล้ว อารมณ์มันแบบอยากกอดสักทีเวลาเพื่อนมันทำอะไร อะไรน่ารักน่ารักให้ เข้าใจมั้ยครับ 555

ในที่ทำงานนะครับ พอเราท้อแท้หรือว่าต้องการคำปลอบโยน เพื่อนๆเค้าก็พร้อมทั้งหน้าตาและคำพูดดีๆ ช่วยให้เราหายใจคล่องขึ้นได้

แต่กับเพื่อนบางคนที่เค้าพูดไม่เก่ง แต่เพื่อนคนนี้เค้ามีสิ่งดีดีที่จะมอบให้เราด้วยความจริงใจเช่นกัน

ทำไงดี พูดก็ไม่เป็น แต่อยากแสดงออกน่ะ...แค่เดินมาบีบมือเบาๆได้มั้ย?? ^_^

ผมว่าบางคำพูดน่ะเราไม่ได้เข้าใจ และไม่ได้ต้องการเสมอไปหรอกครับ

ไม่ต้องพูดสักคำ ขอแค่มีเพื่อนที่จริงใจ เดินยิ้มแฉ่งเข้ามาหาเราแล้วเอามือวางบนไหล ตบแปะ แปะ เบาๆ ก็เกินพอแล้วครับ

คือผมเป็นคนประเภทที่เชื่อในการแสดงออกเรื่องความรักน่ะครับ...ในทุกๆอย่าง ^_^

แต่ก็ไม่แสดงออกพร่ำเพรื่อ และโจ่งแจ้งนะคร๊าบ ^_^

ที่สำคัญ...ผมไม่ได้คิดอะไรจริงๆ เอิ๊กซ์ๆ

จะมีใครเข้าใจผมมั้ยน๊าาา ??? ^_^

หมายเลขบันทึก: 260915เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2009 16:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (41)

ผมเห็นด้วยครับ บางทีการพูดก็สร้างความรู้สึกที่ดีได้ไม่เท่ากับกอดครับ..

แต่การที่เราจะไปกอดเพื่อนเราที่เป็นผู้หญิง เพื่อนเราอาจไม่ได้คิดอะไร แต่คนอื่นที่มองอยู่เค้าอาจเอาไปนินทาได้นะครับ...แต่ในความรู้สึกส่วนตัวผมนะครับ ผมว่ากอดได้ แค่อย่าพร่ำเพรื่อครับ นาน ๆ ที ในโอกาสสำคัญ ๆ น่ะครับ เช่นเวลาที่เค้าประสพความสำเร็จ หรือเวลาที่เค้าเสียใจน่ะครับ..และที่สำคัญเราอย่าคิดไม่ดีกับเพื่อนนะค้าบบ..อิอิ

น้องเดย์ ไม่เชื่อ เอ้ย เชื่อครับ ต้องการ์ดแต่งงานไหมครับ จะหาตัวอย่างให้ อิอิๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะน้องอะดึ๋ย

เหมาะค่ะ

ไม่เหมาะค่ะ

เฮ้ย อะไรมีหมามาได้ไงค่ะ

ดูดี ๆ สิ มีหมาด้วย

ในเหมาะมีหมาด้วยน่ะค่ะ

จะเข้าใจมั้ยเนี๊ยะ

มุกค่ะมุก

  • เห็นด้วยค่ะ หนึ่งล้านคำไม่เท่า 1 กอดค่ะ
  • แต่ฝ่ายหญิงหรือชายที่เริ่มก่อน ก็ควรดูว่าอีกฝ่ายใจเดียวกันไหม จริงไหมคะ  ... หมายถึงว่าคิดแค่เพื่อนด้วยเช่นกันหรือเปล่า
  • มาอ่านแนวคิดเก๋ ๆ ทันสมัยทำให้ถอยหลังอายุไปหลายปีเลยค่ะ
  • สบาย สบาย จ๊ะน้องเดย์
  • ถ้ารักกันจริง ห่วงใยกันจริง อยากให้เขารับรู้ความรู้สึกที่แท้จริง
  • กอดเลยค่ะ...กอดให้เต็มที่เท่าที่อยากจะกอด
  • นั่นคือความรู้สึกของครูแจ๋วค่ะ
  • และวันนี้น้องเดย์กอดใครหรือยังคะ...

สวัสดีครับคุณP.eng_chacha

อิอิ มาเยี่ยมด้วย SMS ข้อความสั้นๆ กระชับ กระชับแบบนี้ และมาด้วยความเข้าใจ...

เย้ๆๆๆ ! ขอบคุณมากๆนะครับที่เข้าใจผม ^_^

สวัสดีครับพี่ตั้มP P'Tum

ต้องขอขอบพระคุณมากๆเลยนะครับ ที่เข้ามาพูดคุยด้วย แถมชี้แจงประโยคสำคัญให้ผมเอาไปแก้ไขเพิ่มเติมด้วยนี่สิ ประโยคนี้ครับ...

แต่ก็ไม่แสดงออกพร่ำเพรื่อ และโจ่งแจ้ง

ที่สำคัญ...ผมไม่ได้คิดอะไรจริงๆ ^_^

ขอบพระคุณมากๆครับ :)

เป็นคำแนะนำที่ถูกทุกข้อเล๊ยยย ^_^

สวัสดีครับพี่แสงศรี

Pแสงแห่งความดี นี่...พี่คนนี้เค้าเชื่อในความรักของจริงครับ อิอิ ไม่พูด ไม่เขียน แต่แสดงออกมาอย่างน่ารักเชียว 555

ขอบพระคุณมากๆครับพี่ ;)

กอดกอด

เติมพลังได้อย่างน่าอัศจรรย์นะคะ

P ขจิต ฝอยทอง สวัสดีครับพี่ขจิต ^_^

อืม...พี่ชายท่านนี้เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง 555

ตอนนี้เดย์และน้องสะใภ้กำลังครีเอทการ์ด และของชำร่วยอยู่พอดีครับพี่ขจิต เดือนนี้ได้แบบและโมเดลตัวอย่างแน่น๊อน อิอิ

เดี๋ยวเอาไปให้ดูนะครับพี่...เอ๊?? หรือจะรอดูตัวอย่างจากพี่ขจิตก่อน??

ไม่ดีกว่าครับพี่...เดี๋ยวเลือกยาก ช่วงนี้ยิ่งสับสน อยากได้ทุกแบบเลย 555

ขอขอบคุณในความเอื้อเฝื้อนะครับพี่ขจิต...โย่ ^_^

จ๊า...พี่กอ อิอิ P กอก้าน>>>ก้านกอ*:)*(แก๊งค์ก้านคอพับ)

เอามุขมาฝากกันด้วย โฮ่ะๆๆ เฮ่าบ๊อกๆกันเกรียวกราวเชียวครับ 555

เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่งอีกคนแล้ว อย่างนี้มันต้อง กอดดดด ^_^

สวัสดีครับพี่ศิลา P Sila Phu-Chaya

... หมายถึงว่าคิดแค่เพื่อนด้วยเช่นกันหรือเปล่า  ใช่แล้วครับพี่ ไม่เกินกว่านั้นแน่นอน ^_^

มาอ่านแนวคิดเก๋ ๆ ทันสมัยทำให้ถอยหลังอายุไปหลายปีเลยค่ะ อิอิ ชื่นใจจังครับที่มีพี่พี่อายุน้อยเยอะๆครับ 555

ขอบพระคุณมากครับที่เข้าใจ เอิ๊กๆๆ ^o^

สวัสดีครับคุณครูพี่แจ๋ว ^_^Pคุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

อู้หูยครับพี่แจ๋ว...พูดตรงใจ...ถูกทุกข้อตามที่ผมเชื่อ!!! ^_^

ชื่นชมด้วยความเคารพในการเข้าใจน้องๆ เด็กๆนะครับพี่แจ๋ว ขอบพระคุณจริงๆ :)

คำถามสุดท้ายนั้น ต้องเปลี่ยนเป็น...กอดมากไปหรือเปล่า ครับ 555

  • ได้อ่านเจอคำตอบพอดี ขอลปรรประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ
  • คือว่าสมัยก่อนแฟนพี่ศิลา (ปัจจุบันสามี) ถูกเพื่อนสาวโอบกอดไหล่ พี่ศิลาก็เห็นกับตาค่ะ และก็เดินหนีหลบไปเสีย (ไปทำใจ อิอิ) ไม่รู้ว่าจะโกรธ หึงดีไหม
  • พอถามเขาตรง ๆ เขาก็บอกว่าเขาคิดแค่เพื่อนจริง ๆ เพื่อนสนิทด้วย  แต่กว่าสาวคนนั้นจะคิดว่าเป็นเพื่อนด้วยก็ใช้เวลาสักระยะค่ะ
  • ที่เล่าสู่กันฟังมิใช่อะไรเลย นอกจากอยากบอกว่าอีกฝ่ายเราไม่รู้จริง ๆ ค่ะ แต่สำหรับน้อง adayday พี่ศิลาเชื่อ เพราะตอบเหมือนแฟนพี่ศิลาเป๊ะเลย 5555

จริงครับคุณแอ๊ดP add นี่แหละครับเค้าเรียกว่ายาที่รักษาได้หายทุกโรค ชนะทุกภัยครับ

เชื่อเหมือนกันใช่มั้ยครับ...ดีใจจัง ^_^

ทำไงดี พูดก็ไม่เป็น แต่อยากแสดงออกน่ะ...แค่เดินมาบีบมือเบาๆได้มั้ย?? ^_^

เข้าใจค่ะ >**<

ครับผมพี่ศิลาP Sila Phu-Chaya

ดีใจที่พี่มาอีกรอบนะครับ เห็นภาพชัดเจนเลยครับพี่

อืม...มันอธิบายได้ไม่ยากนะครับ...แต่คนรักตัวจริงเรานี้ต้องเข้าใจและเชื่อจริงๆนะครับว่าแค่เพื่อนจริงๆ คือเราสนิทกันแต่ไม่เกินเลยกว่านั้นแน่นอน ^_^

ดีจังเลยครับที่พี่ทั้งสองมีความสุขมาจนวันนี้นะครับ เพราะว่ารักไงครับ แฟนพี่น่ารักออกอย่างนี้ เพื่อนเค้าก็ต้องรักเป็นผลตอบแทนกลับมาไง ^_^

ผมชอบจริงจิ๊ง เรื่องรักๆเนี่ย คุยได้ไม่หยุด 555

ขอบคุณมากครับพี่ศิลา :)

สวัสดีครับพี่ดาวP ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

^_^ พี่ดาวพี่สาวที่เข้าใจเดย์เสมอเลย ดีใจนะครับพี่

เรื่องเล็กๆแค่นี้อยากให้แสดงออกกันเยอะๆ ให้เป็นเรื่องธรรมชาติไปเล้ย 555

ขอบคุณครับพี่สาวที่เคารพ ^_^

พี่เข้าใจที่พูดมาทั้งหมด..แต่สำหรับพี่..แค่มองตาก็พอค่ะ

อย่ากอดเลย..พี่อาย..เอิ๊กกๆๆ

  • สวัสดีค่ะน้อง adayday
  • ครูอิงอ่านบันทึกนี้ตั้งสองรอบ
  • ต่อด้วยอ่านเม้นท์ของคุณศิลา ก็ขำอ่ะ
  • พี่ครูอิงก็มีเพื่อนสนิทเป็นผู้ชาย บางครั้งก็อยากนั่งพิงหลังเขา
  • เวลาเศร้าก็อยากไปกอดซบไหล่ซับน้ำตา อยากให้เค้าเอามือมาแตะบนบ่า
  • แต่ก็ทำไม่ได้ มันมีช่องว่างระหว่างเพศหญิงชายอยู่
  • ประกอบกับสังคมไทยเรามักมองว่าถ้าหญิงชายอยู่ด้วยกันต้องเป็นเรื่องชู้สาว เฮ้อ......... 
  • ครูอิงเคยมีบันทึกเกี่ยวกับเรื่อง "เพื่อนรักด้วยค่ะ"
  • เป็นบทกลอนโต้ตอบกันระหว่าง ครูอิงกับเพื่อนค่ะ http://gotoknow.org/blog/ruschadawon-namtal/235459
  • น้องเดย์ รอดูการ์ด จะได้เอาไปใช้บ้าง ฮ่าๆๆ อย่าให้รอนานนะครับ
  • ว่าที่เจ้าสาวน้องเดย์น่ารักมากๆๆ

สวัสดีครับคุณพี่P คุณลดา

อิอิ วิธีของพี่ลดาน่ารักจังครับ แค่มองตาก็พอ

ไม่ลองแตะๆสักนิดเหรอครับ ขนลุกดีนะครับพี่ 555

แหม...อย่างน้อยก็เข้าใจในสิ่งที่ผมสื่อออกมา ผมก็ดีใจแล้วครับที่รู้ว่าทุกแวดวงนั้น มีคนที่ต้องการการแสดงออกในเรื่องความรักอยู่เยอะไปหมด ^_^

ขอบพระคุณมากๆครับผ๊ม

  • ณ วันนี้  ไม่สนใจ ว่า เขา หรือเธอเป็นใคร
  • ขอให้มีใจรัก ครูอ้อย กอดได้หมดเลยค่ะ
  • ที่ห้องทำงานของครูอ้อยมีตุ๊กตาหลายตัว  ทุกตัว ผ่านการกอดของครูอ้อย
  • มีมันไว้  พร้อมที่จะให้  ทุกคนที่ครูอ้อยรัก  อย่าลืมกอด ด้วยนะ

สวัสดีครับคุณพี่คูอิงP อิงจันทร์

ฮ่า ฮ่า มีผู้ประสบเหตุการณ์จริงมาเล่าให้ฟังอีกท่านนึงแล้ว อิอิ

ทุกๆอารมณ์น่ะนะครับพี่ครูอิง ที่เราอยู่กับเพื่อนรัก ไม่ว่าหญิงชาย คือถ้าเข้าใจตรงกันว่า เราคือเพื่อนกันนะ อย่าคิดอะไรมากกว่านี้นะ เดี๋ยวตีเลย อ่า...อันนี้ก็ถือว่าเป็นการตกลงกันอย่างหนึ่งครับ ที่พอหลังจากนี้จะทำอะไรกันก็ได้ที่อยู่ในขอบเขตของสังคม ไม่คิดอะไรแน่ๆ ผมว่านี่จะเป็นเกราะคุ้มกันซิ่งกันและกันที่ดีมากๆเลยล่ะ

คือพอเราบอกว่ารักเพื่อน และแสดงออกให้เค้าเห็นอย่างสม่ำเสมอ...พอรู้กันอย่างนี้แล้ว ไม่มีเพื่อนคนไหนทำร้ายเราลงหรอกครับ...คิดเหมือนกันมั้ย??^_^

ขึ้นอยู่กับเจตนาค่ะ

แต่เชื่อว่า การกอด เป็นการเยียวยา อย่างหนึ่งค่ะ

มีความสุขกับการกอดนะคะ

ขอบพระคุณมากๆเลยครับพี่ขจิตP ขจิต ฝอยทอง
ที่สนใจการ์ดผม อิอิ รับออกแบบให้ฟรีด้วยน๊า 555 เดี๋ยวแป๊บเดียวครับพี่ขจิต เดือนนี้แหละจะเอามาให้ดูก่อนตกลงจ้างเดย์ อิอิ

ขอบคุณมากครับผม

 

 

เราว่า คุณ adayday คิดแต๊ะอั๋งมากกว่านะคะ

การแสดงความรักในเพื่อนแสดงได้ตั้งหลายแบบ ถ้อยคำ น้ำเสียง สายตา การอาใจใส่ ห่วงใย ความเข้าใจในตัวตนของเขา การเสมอต้นเสมอปลาย สำคัญและดูดี ดีกว่าการกอดกันเป็นไหนๆ

คุณ adayday งจะชอลบและเคยทำบ่อยๆซีคะ จึงยกเรื่องนี้ขึ้นมา

ไม่มีเรื่องอื่นที่จะคุยแล้วหรือคะ

เรื่องที่อัมพวาน่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับสาวๆที่รักนวลนะคะ

 

สวัสดีครับคุณครูแม่พี่อ้อยที่คิดถึง ^_^P ครูอ้อย แซ่เฮ

นี่เลยเห็นมั้ยครับ ตุ๊กตาที่น่ารักเรายังอยากกอดเลย 555 เรารักมันและเจ้าตุ๊กตาจ๋านี่ก็รกครูอ้อยเช่นกันนะครับ ลองเอียงหูฟังดู อิอิ

แม่อ้อยครับ ตอนนี้ลูกเดย์และว่าที่ลูกสะใภ้กำลังประดิษฐ์ประดอยการ์ดและของชำร่วยอยู่ครับ ได้แบบแล้วแหละ แต่จะเป็นรูปเป็นร่างก็สิ้นเดือนมั้งครับ รอดูนะครับ เดี๋ยวเสร็จเมื่อไหร่เดย์จะแวะไปเคาะก๊อกๆๆ เรียกนะครับ ^_^

คิดถึงจ๊า

จริงครับคุณปูP poo

มีนะครับเพื่อนชายที่เรารู้สึกเฉยๆ อาจจะไม่ได้รักอะไรกันมากมาย อันนี้ถ้าเราไม่ยินดีก็สามารถที่จะสนิทชิดเชื้อกันแบบทั่วไปได้ อาจจะทักทายกันปกติก็ไม่ถึงกับขนาดแตะเนื้อต้องตัวกัน ^_^

เยียวยา Heal โอ้...เดย์ชอบคำนี้นะครับ ขอบพระคุณมากเลย :)

สวัสดีครับคุณ P ยุพดี ศรีจันทร์

โอ้ๆๆ ขอแก้ตัวก่อนครับ ว่าไม่ได้หวังแต๊ะอั๋งนะคร๊าบ 555

ที่ผมหมายความถึงนั้นไม่ใช่การกอดแบบ กอดรัดฟัดเหวี่ยงนะครับ 555 เดี๋ยวเข้าใจผิดกันซะก่อน คือแค่กุมมือเบาๆ ตบไหล่แปะๆ ยามที่จำเป็นเท่านั้นจ๊า ^_^"

แต่ผมต้องขอบคุณคุณยุพดีมากเลยนะครับที่เชื่ออีกแบบ ว่าการแสดงความรักนั้นไม่จำเป็นต้องถึงเนื้อต้องตัวกัน ซึ่งปลอดภัยดีนะครับผมว่า ^_^

ส่วนที่คุณยุพดีสงสัยว่าผมกับเพื่อนนั้นแสดงออกอย่างนั้นบ่อยมั้ยนั้น ขอตอบว่า สม่ำเสมอและเท่าที่จำเป็นครับ แล้วเราก็รู้สึกดีต่อกันด้วยที่เรามีวัฒนธรรมในที่ทำงานกันอย่างนี้ (เพราะงานหน้าบ้านของเรานั้นดุเดือดมากครับ 555)

ดีใจจังนะครับที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนะคติกัน ^_^ และต้องขออภัยมากๆนะครับที่บันทึกนี้คุณยุพดีอาจจะไม่ชอบนัก แต่เราก็แบ่งปันเรื่องเล่ากันได้ด้วยดีอย่างที่บอกนะครับ :)

เดี๋ยวคราวหน้าจะบันทึกเรื่องราวที่ห่างๆจากแนวนี้นะคร๊าบ 555++

ขออนุญาตนำเรื่องนี้ไปขอความคิดเห็นของเพื่อนๆด้วยนะคะ ^_^

  มีวิธีแสดงออกกับเพื่อนที่รัก เพื่อนสนิทและไว้ใจ อีกหลายวิธี  แต่ถ้าคุณเชื่อ  และมีเหตุผล  ดิฉันคงแอบเสียใจถ้าฉันเป็นแฟนคุณเดย์ค่ะ   

    เอ๊ะ ทำไมช่างเข้ากับเรื่องของดิฉันจังเลย ... ดิฉันคิดว่ามากอด

คนรัก  คนที่รักคุณที่สุด  เค้าน่าจะดีใจมากกว่า  เพราะฉันก็ต้องการให้

คนที่ฉันรักกอดฉันก็พอใจ และมีความสุขที่สุด^_^

จะมีใครเข้าใจผมมั้ยน๊าาา ??? ^_^

เข้าใจ้  เข้าใจ

เข้าใจว่า.  คนกำลังมีฟามสุข

.......................อิ  อิ

 

สวัสดีครับคุณแก้มชมพู ที่ผ่านมาเยือน ^_^

แหะๆๆ ขอบคุณความเห็นแย้งที่มีเหตุผลนี้มากๆนะครับ อิอิ ยังไงก็รักกันไว้นะครับทุกคน ^_^

ผมว่าบันทึกแนวนี้มันไม่ค่อยปลอดภัยยังไงไม่รู้สิ 555 เปลี่ยนแนวดีกว่าเรา...จ๊ากซ์ ^^

สวัสดีครับพี่ P กระติก~natachoei ที่ ~natadee

อิอิ ขอบพระคุณมากครับพี่ที่เข้าใจกันว่าผมกำลังมีความสุข 555

พอมีสุขแล้วก็เลยลองบันทึกประมาณนี้ดูครับ ได้ผลเกินคาด อิอิ ^_^

สวัสดีครับพี่แสงศรี ;)

ขอบพระคุณมากเลยครับที่ยังระลึกถึงกันอยู่  ผมไม่ได้เข้ามาน๊านนนน เลยครับ 555 ยุ่งโน้นนี่อยู่ T_T

ยังไงก็สบายดีใช่มั้ยครับครับ โย่!

กอดกันไว้เถิด+++++++++++++++++++++คุณยังมีคนให้ไออุ่น...ความเป็นเพื่อนงดงามจริงๆนะ

มาให้ความเห็นเกือบหมดทุกบันทึกแล้วม๊างผ่อง tantawan 555

ขอบคุณมากจ๊า ;)

พี่กลับมาถึงขอนแก่นแล้ว ลืมโทรลานะคะ

อยากกอดลาน้องชายอยู่นะคะ เกรงใจว่าที่เจ้าสาว นะคะ

พี่แก้ว และพี่ ๆที่ขอนแก่น ถามหา บอกว่าจะได้รับการ์ดเชิญไหม อยากไปร่วมแสดงความยินดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท