Chantra 4.0 จากโรงงานร้อนๆ


เมื่อวานทีมงานปั๊มแผ่น Chantra 4.0 มาส่งตอนบ่ายเสียดายที่ไม่ได้ tweet เอาไว้วันนี้เลยแก้ตัว tweet มาแต่เช้า อาจจะงงๆ สักหน่อยเพราะรีบเร่งเดี๋ยวจะไม่ได้เขียน review สำหรับวันนี้จะมา review แผ่น Chantra 4.0 แบบคร่าวๆ เพราะว่าไม่มีเครื่อง Microsoft Windows อ่ะนะ เอ้ามาดูหน้าตาแผ่น Chantra 4.0 กันก่อน แผ่นคราวนี้มีซองใสๆ ด้วยดูไฮโซดีครับ สำหรับธีมก็จะมาในรูปแบบ Blue Sky เหมือนกับชื่อรหัสพัฒนาของรุ่นนี้ มาดูแผ่นกันเลย

หน้าปก

หน้าหลัง

แผ่น Chantra

แผ่น Chantra ปกใน

แผ่น Chantra ปกใน

โฉมหน้านักพัฒนา Chantra 4 น้องนิว

งวดนี้แผ่นมีขนาดใหญ่มาก เพราะมีซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สมากถึง 33 ตัวเลยล่ะ ในปกในมีรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ ความหมายของโอเพนซอร์ส ข้อดีของการใช้ซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส รายชื่อซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สในชุด Chantra 4.0 พร้อมเปรียบเทียบกับซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์ ทั้ง 33 ตัวเลยล่ะ ในปกหลังมีข้อมูลสโลแกน 3ถูก คือ ถูกใจ, ถูกงบ และ ถูกกฏหมาย เรียกได้ว่าเข้ากันกับสถานะการณ์ในตอนนี้เลยล่ะ ใครใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฏหมายระวังนะครับ ;P

ขอบคุณ ภาพจาก twitpic

คำสำคัญ (Tags): #chantra
หมายเลขบันทึก: 260871เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2009 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แล้วมีแจกแบบส่งไปรษณีย์ให้ถึงออฟฟิศไหมครับ

อยากให้เอามาแจกแถว สวทช. ปทุมจัง ;)

มารับที่ SIPA ได้มั๊ยครับ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท