ทบทวน ปีการศึกษา ๒๕๕๑ เพื่อวางแนว ๒๕๕๒ KM_LO_MSU


ทบทวนกระบวนการสร้างสานสู่ LO

 บ่ายนี้ คณะกรรมการดำเนินงานจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประกอบด้วย

 ผศ.ดร.จันทร์ทิพย์ คณบดี คณะเภสัชศาสตร์

 ท่านสิทธิศักดิ์ ผอ สำนักงานอธิการบดี 

 ผศ.ดร.ศุภรัตน์ จากคณะเทคโนโลยี

 อาจารย์สายใจ จากศูนย์ศาสตร์และศิลป์

 อาจารย์โก้ จากโรงเรียนสาธิตมัธยม

 ท่านพนัส จากกองกิจการนินิต

 ท่านสายน้ำวิชิต ท่านหนิง ท่านน้ำผึ้ง เลขา KM และ ทีมงานศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ ได้ร่วมกันทบทวนผลงาน ที่นำ KM เติมเต็มงานประจำ ในปีการศึกษา ๒๕๕๑ ที่ใช้รูปแบบ ABC ปรับมาเป็น ABC2

ประเด็นที่ได้ทบทวน ทางคณะเภสัชศาสตร์ ได้มีกิจกรรม Lunch Talk ที่คณาจารย์ มาร่วม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ อย่างเป็นประจำ รวมทั้งได้เข้าร่วม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ใน Mini_UKM และ UKM อย่างต่อเนื่อง โดยที่มีท่านสายน้ำแห่งความคิด ไปช่วยสร้าง CoP ให้ถึง๕กลุ่ม

ในส่วนที่ท่าน ผศ.ดร.ศุภรัตน์ ได้นำเสนอแนะ คือ การ แลกเปลี่ยน ในด้านการเรียนการสอน ของแต่ละ Cluster เช่น กลุ่มศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ กลุ่มวิทยาศาสตร์ชีวภาพ และ กลุ่มอื่นๆ ซึ่งประเด็นนี้ ศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ ได้ดำเนินการมาบ้างในสิ้นปีการศึกษา ๒๕๕๑ คือ การเยี่ยมเยือน ติดตามเรียนรู้ Improvement Plan ถึง ๕ กลุ่ม

 เยี่ยมยาม ฅนคุณภาพ สร้างความเข้าใจ ก้าวไกลกับ QA

 ประกันอะไร หัวใจจึงสร้างสรรค์

 แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สู่การประกันคุณภาพการศึกษา มมส 

 เคล็ดวิชาการติดตามแผนพัฒนาคุณภาพ

ในปีการศึกษา ๒๕๕๒ หลังการประเมินระดับสถาบันในระหว่างวันที่ ๒๒-๒๔ มิถุนายน เราจะได้นำ Best Practice มาเรียนรู้ เพื่อพัฒนาให้ยกระดับ "คุณภาพและมาตรฐานการศึกษาให้สูงยิ่งขึ้น"

 ในส่วนของการนิสิต ทุกระดับ จะมีกระบวนการพัฒนาตามแนวทาง ของ สกอ โดยใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ไปสู่การเรียนรู้ ตั้งแต่การถอดบทเรียน การสร้างเครือข่าย การถ่ายทอดกิจกรรม ให้ระดับสโมสร และ ผู้นำนิสิต ทั้งระดับปริญญาตรี และ บัณฑิตศึกษา โดยให้มามีส่วนร่วมในการวางระบบ ตาม ตัวบ่งชี้ ๙.๒ ซึ่งท่านเลขานุการศูนย์ฯ พี่อิ๋ว กำลังยกร่าง คณะกรรมการ

 เครื่องมือในการพัฒนาสู่องค์การเรียนรู้/สังคมแห่งความรู้เหล่านี้ในปีการศึกษา ๒๕๕๒ น่าจะเข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการนำไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ UKM และ Mini_UKM รวมทั้งเครือข่าย อบต และ อบจ ของจังหวัดมหาสารคาม ต่อไป

 เรียนเชิญ เสนอความคิดเห็นได้ครับ

JJ2009ฅนธรรมดา

 

หมายเลขบันทึก: 260712เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2009 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาติดตามรายงานสดจากท่านอ.JJ ค่ะ

คราวนี้สรุปยาวเลยนะคะ

 

เรียนท่านชาดา

  • คนแก่ กลัวลืม และ ส่งไปให้ ทีม Mini_UKM เตรียมการด้วยครับ

สวัสดีคะ

ทำงานหนักจังเลย ลืม HA แล้วหรือคะ

อิอิ

เรียน ท่านพี่แม่ต้อย

  • HA บ่ได้ลืมครับ
  • ไปเยี่ยมยามเรียนรู้ ครบ สี่โรงพยาบาลแล้ว
  • รอ ไปแม่ฮ่องสอน ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท