จับงานให้เหมาะกับคน...หนทางแห่งความคืบหน้า


หน่วยเคมีคลินิกของเรานั้น มีทรัพยากรบุคคลที่มีความสามารถหลากหลายมากค่ะ วันนี้"อยู่บุญ"กันแล้ว เราคุยกันเรื่องความสามารถของคนในหน่วยเล็กน้อย เรามีทั้งนักธุรกิจเจ้าของรีสอร์ท เรามีทั้งโค้ชแบดที่มีความสามารถหลากหลายในงานอีกมากมาย มีเจ้าของร้านค้าปลีก มีนักดนตรี มีช่างภาพ นักปลูกต้นไม้มือทอง นักร้องเสียงใส แต่ละคนผลงานเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางมาแล้วทั้งนั้นเลยนะคะ

ทำให้เก็บมาคิดได้ว่า เพราะเรามองเห็นศักยภาพของกันและกันนี่เอง ทำให้เราทุกคนในหน่วยค่อนข้างจะให้เกียรติกัน ไม่มีการแบ่งชั้น แบ่งระดับ พวกเราเท่าเทียมกัน นับถือกันเหมือนพี่ น้อง เป็นครอบครัวเดียวกัน รู้งาน รู้หน้าที่กันเป็นอันดี

นอกจากงานประจำในการตรวจวิเคราะห์สิ่งส่งตรวจที่ล้นมือในช่วงเช้าแล้ว เราก็ยังมีงานอื่นๆในหน่วยที่ต้องช่วยกันจัด ช่วยกันทำอีกมากมายหลายอย่าง ซึ่งเรามักจะจัดสรรแบ่งเวลาทำกันเอาเอง เรามีการแบ่งส่วนรับผิดชอบการทำ 5 ส.ในหน่วย มีงานเอกสาร งานข้อมูล งานจัดการอื่นๆอีกมากมายเพื่อที่จะให้ทุกอย่างในหน่วยเป็นไปอย่างมีระเบียบเรียบร้อย สวยงาม นอกจากนั้นยังมีสมาชิกหลายๆคนในหน่วยที่ต้องรับเป็นตัวแทนหน่วยเพื่อทำงานพิเศษของภาควิชา ของคณะอีกด้วย

หนึ่งในงานที่ทำให้รู้สึกอยากเขียนบันทึกนี้ก็คือ งานพิมพ์ค่ะ วันนี้ได้คุณศิริช่วยพิมพ์ต้นฉบับคอลัมน์ "ร้อยแปดพันเก้าชาวพยาธิ" สำหรับวารสารสายใยพยาธิของเราซึ่งรับมาจากหลายๆหน่วย หลังจากที่ตัวเองพยายามจัดแบ่งเวลาไม่ลงตัวสักที ต้องขอให้น้องฟุงช่วยพิมพ์ที่บ้านด้วย มาวันนี้หลังจากที่เห็นความเร็วในการพิมพ์สัมผัสของคุณศิริวันก่อนแล้ว และเห็นวันนี้เธอพอมีเวลา ออกปากปั๊บ ชั่วเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงกระดาษทั้งปึ๊งก็ได้รับการถ่ายทอดออกมาเป็นไฟล์แล้ว สุดยอดจริงๆ เสร็จไปหนึ่งงานทันที นี่แหละหนา...คือที่มาของชื่อบันทึกค่ะ  

หมายเลขบันทึก: 259472เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2009 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พี่ก็ว่า....ทำงานให้  สนุก   ทำงานอย่างมีอารมณ์ดี  งานที่มีเนื้อหาของงาน (Job content) น่าสนใจ เป็นงานที่ถูกกับลักษณะนิสัยของพนักงาน คือ สิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท