เล่าเรื่องชม การให้บริการ call center กรมสรรพากร


หลายท่านคงสัมผัส รสชาติการให้การบริการของหน่วยงานสำหรับผู้มาติดต่อกับองค์กรหลายรูปแบบ บางที่มีระบบตอบรับเสียงใสๆให้คุณฟัง ต้องการติดต่อเรื่องนั้นเรื่องนี้ กดเลขนั้นเลขนี้ สถาบันบางหน่วยของ มหาวิทยาลัย "a" (ราชการ) มักไม่มีผู้รับ สายก็เรียกหาอยู่อย่างนั้น

บริษัท รถ "b" ก็ดีหน่อย บอกว่าตอนนี้ พนักงานกำลังให้บริการอีกสายหนึ่ง กรุณารอสักครู่.....รอ...รอ... ไม่รอแล้วเดี๋ยวโทรใหม่..............ก็เจอคำตอบเดิม "พนักงานกำลังให้บริการอีกสายหนึ่ง กรุณารอสักครู่"

วันนี้ลองโทรติดต่อกรมสรรพากร เนื่องจากเมื่อต้นเดือนมีนาคมได้ยื่นเสียภาษีทางอินเตอร์เน็ตและประมาณสัปดาห์ก็ได้รับข้อความทางโทรศัพท์ว่าได้ส่งเช็คคืนเงินภาษีที่ชำระเกินให้ท่านแล้ว ก็มั่นใจเพราะว่าสองปีก่อนหน้านี้ระบบสรรพากรก็ทำงานได้ดีไม่มีปัญหา ปีนี้แย่ตรงที่มีข่าวว่ามีมิจฉาชีพลวงประชาชนที่รับเงินชำระเกิน...ดังที่เป็นข่าว

แต่แล้ว........ก็ไม่มีการส่งมอบเช็คอย่างที่ตอบทางโทรศัพท์

พันคำเป็นพวก early bird ที่รีบยื่นทางอินเตอร์เน็ตเสียแต่เนิ่นๆ หลังจากที่ได้รับเอกสารที่จำเป็นจากแหล่งต่างๆมากรอกอ้างอิง

แต่รู้สึกว่า ท่านอื่นๆในที่ทำงาน ได้รับเช็คเงินที่ชำระเกินไปหมดแล้ว

เอ...ทำไงดี...ความผิดเรา ความผิดใคร....หรือไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ฟ้าลิขิต...ฮา

วันนี้ก็เลยลอง ไปที่เว็บกรมสรรพากรที่นี่ http://www.rd.go.th/publish/index.html อีกครั้งเพื่อหาเบอร์ติดต่อ ตอนแรกก็เป็นห่วงอยู่ว่า มีเบอร์เดียวมันจะเวิร์คหรือ (เบอร์ 02-272-8000)

โอเค ระบบตอบรับอัตโนมัติ กดตามเลขไป 4-3-1 จนได้คุยกับพนักงานให้บริการ เป็นการสนทนาที่ดีครับ เป็นผู้ให้บริการที่ดีมาก ตรงจุดที่ต้องการ ได้ข้อมูลว่า "ส่งมาให้ท่านแล้ว จ่าหน้าที่ ห้องทำงาน ตึกของท่าน เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2552"

ขอให้ติดต่อกับ "สรรพากรจังหวัด ที่เลข 055-321-111 ต่อ 414, 415 หรือ 420 ค่ะ"

สุดท้าย เขาก็ขอให้โหวต การให้บริการทางโทรศัพท์ เลยเทคะแนนเต็ม "ดีมาก กด 1"

 

ก็เลยลองโทรไปที่เบอร์ที่ให้ครับ

ระบบการรับติดต่อทางโทรศัพท์ของที่นี่ แตกต่างอย่างสิ้นเชิงครับ เสียงเบาไม่เหมาะกับชายชราหูตึง เลยตอนนี้เลยไม่ได้ความคืบหน้าอะไร

กำ

 

หมายเลขบันทึก: 257026เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2009 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดียามเที่ยงคะ

อากาศร้อนจังค่ะ

วันนี้ปลายฟ้ามาทำงานอยู่ที่โรงเรียนค่ะ

ขอให้มีความสุข สดชื่น ทั้งวันนะคะ

 

★.• •★ ทานอาหาร...ตามกรุ๊ปเลือด...เพื่อสุขภาพที่ดี★... •★

 

สวัสดีคุณครู ปลายฟ้า

  • ไปทำไมคุณครู นักเรียนน้อยไม่อยู่นี่นา
  • ขอบคุณ เช่นกันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท