อันยองฮาเซโย..เกาหลี : เยี่ยมน้องหมีเท็ดดี้แบร์ และพิพิธภัณฑ์ของเล่น


   ถัดจากโพรวองซ์ไม่ไกลนัก เราเข้าสู่หมู่บ้านศิลปิน ซึ่งก่อตั้งโดยศิลปินมากหน้าหลายตาทั้งนักเขียน  นักดนตรี  จิตรกร บรรจงสร้างหมู่บ้านขึ้นมาเพื่อรวบรวมและจัดแสดงผลงานศิลปะต่างๆ

            แม่นีโอไม่ได้ชมทั้งหมดของหมู่บ้านหรอกค่ะ เราแวะเพียงจุดเล็กๆ 2 จุด คือ พิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้แบร์ และ พิพิธภัณฑ์ของเล่น

            จริงๆ แล้ว พิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้แบร์  เป็นเพียงผลงานโชว์เล็กๆ (Teddy bear Art Gallery)  ซึ่งหากใครอยากเยือนต้นตำรับคงต้องไปพิพิธภัณฑ์ที่เกาะเชจู หรือที่ซอรัคซาน แต่อย่างน้อยที่นี่ก็ทำให้แม่นีโอรู้สึกลดอายุลงไปมากโข มีการจัดแสดงได้น่ารัก สวยงามอีกด้วย แถมน้องหมีเท็ดดี้แบร์ก็ยังคงเป็นขวัญใจผู้คนอยู่ไม่น้อย แม้ว่าช่วงหลังจะถูกน้องหมีพูห์ขโมยซีนไปบ้างก็ตาม มุมที่แม่นีโอชอบเห็นจะเป็นมุมกาแฟ ตามประสาคนรักกาแฟจ้ะ

            เดินชมแต่ละชั้นจนฉ่ำปอดแล้ว แม่นีโอแวะที่ร้านขายของที่ระลึก ซึ่งมีบรรดาน้องหมีทำตาละห้อยให้หยิบติดไม้ติดมือกลับไปด้วย แต่ไม่ได้แอ้มหรอกค่ะ เพราะดูราคาแล้วก็ไม่เบา แม่นีโอได้เพียงโปสการ์ด 2 ใบ ใบแรกเป็นครอบครัวน้องหมี 3 ตัว พ่อ-แม่-ลูก สำหรับเขียนส่งให้ดช.นีโอ  ส่วนอีกใบเป็นน้องหมีหนุ่มสาว เอาไว้เขียนส่งให้น้องแก้ม สาวน้อยเพื่อนร่วมงานที่ชื่นชอบโปสการ์ดเหมือนแม่นีโอ  (โปสการ์ดที่นี่ต้องติดแสตมป์ 500 วอน ส่วนระยะเวลาในการเดินทางเนี่ย ต้องรอลุ้นกันต่อจ้ะ)

            ยัง...ยังไม่หมดเท่านี้ ขอต่อด้วยความคิขุอาโนเนะกับบรรยากาศของเล่นที่นี่ จากบ้านน้องหมี เราไปต่อกันที่ พิพิธภัณฑ์ของเล่น (Toy Museum)

               ที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมและแสดงของเล่นในยุคต่างๆ ในรูปแบบต่างๆ แม่นีโอล่ะอดทึ่งไอเดียคนออกแบบที่นี่ไม่ได้ เพราะสามารถนำของเล่นมาจัดแสดงได้น่าสนใจ แม้แต่แม่นีโอที่เกินวัยเล่นของเล่นแล้ว  ยังมา (แอบ) กิ้วก๊าวได้อีกมากโข ฮ่าๆๆ น่าเสียดายก็ตรงที่ไม่ได้พ่วงลูกน้อยกลอยใจมาด้วยสิ ฮือๆๆ น้องนีโอเอ๋ย..ดูรูปของแม่ไปก็แล้วกันนะลูก ไว้รอบหน้าเดี๋ยวแม่พามาเที่ยวจ้ะ                         

             จุดสุดท้าย...แม่นีโอแวะจิบกาแฟที่ร้านกาแฟชั้นล่าง ที่ตกแต่งร้านด้วยสีสันบาดตาบาดใจจริงๆ แถมกาแฟก็หอมกรุ่นอีกต่างหาก

หมายเลขบันทึก: 256144เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2009 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

โปสการ์ดจากแดนกิมจินี่นานเชียวค่ะ คราวที่แล้วส่งให้แม่นีโอกว่าจะถึงตั้งเกือบเดือนแน่ะ ว่าแต่กาแฟที่นี่อร่อยไหมคะแม่นีโอ :)

น้องแก้มเอ๋ย...

  • อย่าว่าแต่โปสการ์ดจากเกาหลีที่แก้มส่งมาให้พี่ใช้เวลาเกือบเดือนเลย...ปลายเดือนที่แล้วเราไปบางปะอินกัน ส่งโปสการ์ดมาถึงตัวเอง ณ บัดนาวจะเดือนอยู่แล้ว ยังไม่ได้รับโปสการ์ดเลย เหอๆ
  • เอ้ออ..เย็นนี้พี่ได้รับโปสการ์ดที่ส่งมาจากเกาหลีแล้วหล่ะ ครานี้รวดเร็วดีเน๊อะ หวังว่าแก้มน่าจะได้รับเร็วๆนี้
  • กาแฟที่นี่หอมกลมกล่อมแถมได้อารมณ์สุนทรีย์ยามจิบกาแฟด้วยจ้ะ

WoW เจอน้องหมีจนได้ ดูแล้ว คิดถึงหนังเกาหลีเรื่อง เจ้าหญิงวุ่นวายฯ ค่ะ ขอบคุณค่ะ ขอพักที่นี่....นานๆ หน่อยนะคะ ^^

พี่น้องคู่นี้หน้าเหมือนกันมากเลยนะคะ เดี๋ยวก่อนค่ะ แล้วน้องนีโออยู่ไหนคะเนี่ย...(แอบหนีลูกไปเที่ยวหรือเปล่า..ไม่ใช่อะไรค่ะ จะได้เลียนแบบนะค่ะ)

  • เอไม่ได้ดูเจ้าหญิงวุ่นวายเลยค่ะ..อยู่บ้านถ้าไม่เล่นกะลูกก็ได้ดูแต่การ์ตูน แหะๆ
  • แต่ไปแล้ว ชอบน้องหมีจังค่ะ เค้าจัดแสดงได้น่ารักมากๆเลยค่ะ
  • พี่ดาวไม่เจอน้องนีโอหรอกค่ะ เพราะ(แอบ)ไปเที่ยวกะน้องสาว ใน 1 ปี  พ่อนีโอจะอนุมัติให้แม่นีโอไปเที่ยวได้ 1  ครั้งค่ะ แหะๆ ใจดีจริง...
  • สองพี่น้องหน้าตาเหมือนกันเหรอคะ ดีใจจัง แปลว่ายังดูเด็กอยู่  (อันนี้แปลเอาเอง...เพราะน้องสาวอายุน้อยกว่า 10 ปี แต่บ้าเที่ยวเหมือนกัน  555)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท