Archanwell
รศ.ดร. พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

รวมงานเขียนเกี่ยวกับการจดทะเบียนการเกิดที่ควรอ่าน


งานเขียนภายใต้โครงการวิจัยเรื่องการปรากฏตัวของคนไร้สัญชาติและคนไร้รัฐในประเทศไทย : แนวคิดและมาตรการในการจัดการปัญหาที่ชอบด้วยกฎหมายระหว่างประเทศ ของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

  

รวมงานเขียนเกี่ยวกับการจดทะเบียนการเกิดที่ควรอ่าน

รวบรวมโดย โดย รศ.ดร.พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

งานเขียนภายใต้โครงการวิจัยเรื่องการปรากฏตัวของคนไร้สัญชาติและคนไร้รัฐในประเทศไทย : แนวคิดและมาตรการในการจัดการปัญหาที่ชอบด้วยกฎหมายระหว่างประเทศ ของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เมื่อวันที่ ๑๑ เมษายน พ.ศ.๒๕๕๒

พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร, กิตติทัศน์ ชาญสมุทร : เกิดในไทยจากพ่อไทย ก็ตกเป็นเด็กไร้รัฐได้, บทความอันเป็นผลมาจากการวิจัยและพัฒนาภายใต้โครงการเด็กไร้รัฐ มูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ, ใน : มติชนเมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๔๙ ปีที่ ๒๙ ฉบับที่ ๑๐๒๑๔ เมื่ออาทิตย์ที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๔๙

http://www.archanwell.org/autopage/show_page.php?t=1&s_id=262&d_id=262

พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร, สิทธิในทะเบียนการเกิดของมนุษย์ในประเทศไทย  : ความสัมพันธ์ระหว่างกฎหมายระหว่างประเทศและกฎหมายภายใน, บทความเพื่องานเสวนาทางวิชาการซึ่งคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดขึ้นเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ใน พ.ศ.๒๕๔๙, เสนอเมื่อวันที่ ๖ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๔๙, ใน : รวมบทความงานวิชาการประจำปี พ.ศ.๒๕๔๙  ครั้งที่ ๒,  คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ๒๕๔๙, หน้า ๒๘๐ - ๓๒๕

http://www.archanwell.org/autopage/show_page.php?t=1&s_id=339&d_id=338

http://www.archanwell.org/office/download.php?id=440&file=411.pdf&fol=1

พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร, พ.ศ.๒๔๙๙ : รัฐไทยเริ่มต้นระบบการจดทะเบียนการเกิดทั่วไปสำหรับมนุษย์ในสังคมไทย, บทความเพื่อรายงานการตรวจสอบสถานการณ์เรื่องการจดทะเบียนการเกิดในประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือของภาคประชาสังคมที่ทำงานเพื่อเด็ก เยาวชน และครอบครัวที่ประสบปัญหาความไร้รัฐความไร้สัญชาติในประเทศไทย, เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๔ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๔๙

http://www.archanwell.org/autopage/show_page.php?t=1&s_id=342&d_id=341

http://gotoknow.org/blog/my-work-on-birth-registration/56490

พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร, มูลนิธิพัฒนาการคุ้มครองเด็ก, คู่มือแก้ไขปัญหาสถานะบุคคลตามกฎหมายและการแจ้งเกิดของบุคคลซึ่งเกิดในประเทศไทย, กทม., จัดพิมพ์โดย UNESCO, สนับสนุนโดย สถานทูตอังกฤษในประเทศไทย, ๒๕๕๑, ๒๑๐ หน้า

http://www2.unescobkk.org/elib/publications/176_177/BirthRegistrationManual.pdf      

พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร, การจดทะเบียนการเกิดหมายความว่าอย่างไร ??? ...ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายให้อำนาจนายทะเบียนราษฎรของรัฐไทยรับแจ้งการเกิดของมนุษย์ทุกคนที่เกิดในรัฐไทยจริงหรือ ??,  เมื่อวันที่ ๓๐ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๒

http://learners.in.th/blog/human-right-and-archanwell/257821

        

หมายเลขบันทึก: 255031เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2009 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท