17รัก จำเลยรักพลัดถิ่น


เจ็บแค้นเคืองโกรธโทษฉันไย ฉันทำอะไรให้เธอเคืองขุ่น

 บทลงโทษโหดร้ายใจสลาย รักกลับกลายเกลียดชังดังนกถูกขัง

ทั้งที่มีปีกบินสิ้นถิ่นรัง นกถูกฝังยากหยั่งใจเสือพราน

แต่เจ้านกยังเป็นนกวิหคหงส์ แม้ตกลงกรงใจเสือสมาน

เจ้านางนวลคร่ำครวญอยู่ไม่นาน หนุมานใหญ่ใจดีไขกรงกรรม

 จึงได้บินกลับถิ่นสองปีกวิ่น เหนื่อยแทบสิ้นกายาถลากถลำ

นกพลัดถิ่นแดดิ้นสิ้นน้ำคำ สุดกลืนกล้ำทำใจจากเจ้าเสือพราน

กลับคืนสู่รังนกใหญ่ให้พิทักษ์ ให้ปกปักษ์รักปกป้องนกลูกหลาน

แม้รังเราเก่าไปยังได้สำราญ เจ้านกซมซานคืนถิ่นฐานบ้านเรา

 

...บ้านเรา แสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา...

 

..............ต้องอยู่อย่างทำใจ อยู่ตัวคนเดียวให้ได้.................

........................อยู่กับความจริง ที่ไม่มีวัน.........................

.........แต่ในชีวิตฉันต้องยอมรับมันเอาไว้ อีกเดี๋ยวก็คงชิน........

 

หมายเลขบันทึก: 254546เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2009 00:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ไม่รู้นะครับ ว่า เขียน มา 18 บันทึก

อ่านอีกหนึ่งที่เหลือฝากไว้ก่อน

...

อันนี้ รู้สึก หลากรสมาก คุ้นๆว่ามาจากหลายอัลบั้ม

1. จำเลยรัก

2. เจ็บแค้นเคืองโกรธโทษฉันไย...

3. หนุมาน

4. บ้านเรา

ทุกอย่างลงตัว ใน 1 ย่อหน้า 55

ขอบพระคุณค่ะ

ครูพักลักจำค่ะ

อิอิ เอยเอย

^______^

เสรีชน..มิตรภาพที่ราบสูง

เขียนได้ดีครับ..ขอยอมรับนับถือฝีมือเจ๋ง

จะแต่งบทกลอน บทกวี หรือบทเพลง

หากมีเสียงดนตรีบรรเลงคงน่าฟัง..

ขอชื่นชมครับคุณครู

ขอบคุณค่ะคุณ เสรีชน..มิตรภาพที่ราบสูง

จะหาเวลามาปรับแต่งให้ได้บรรยากาศกว่านี้นะคะ

ศุภมาสก็ชอบเสียงดนตรีค่ะ ได้เนื้อหาเพลงก็ช่วยในการแต่งกลอนได้

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้ศุภมาส..คนที่ราบสูง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท