พี่รหัส-น้องรหัส


ความรู้สึกดีๆ ต่อพี่รหัส

สวัสดีค่ะ

ช่วงนี้ฝนตกแทบทุกวันเลยดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ

วันนี้จะอยากจะเล่าเรื่องราวความประทับใจอีกเรื่องหนึ่งในชีวิตของฉัน

คุณรู้จัก คำว่า พี่รหัส น้องรหัสไหมคะ

คำนี้ใช้ในมหาวิทยาลัย เป็นความสัมพันธ์ที่ถูกตั้งขึ้น

จากตัวเลขบางตัวของรหัสประจำตัวหรืออื่นๆ

ให้เสมือนว่าเป็นพี่น้องกัน ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน

แรกๆฉันก็ไม่เข้าใจว่าจะต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง

ไม่เข้าใจคำเหล่านี้อย่างลึกซึ้งพอ

จนตอนนี้ค่ะฉันอยู่ปี 3 แล้ว ฉันเข้าใจมันอย่างดีค่ะ

พยายามใส่ใจ ให้ความสำคัญมากขึ้น ทำให้ฉันได้ให้และได้รับ

ความรู้สึกดีๆ การกระทำดีๆ ของขวัญที่มอบให้กันในวันพิเศษ

ฉันเป็นลูกคนโตค่ะ ไม่เคยมีพี่สาว แต่ทุกวันนี้ฉันพูดได้ว่า

ฉันมีพี่สาวค่ะ ทั้งแสนดี  น่ารัก อารมณ์ดี จิตใจดี และเรียนเก่ง

ฉันอยากเล่าเหตุการณ์หนึ่งค่ะ

เมื่อสมัยฉันอยู่ปี 1 เมื่อวันเกิดฉันมาถึง

ขณะนั้นเพื่อนก็ยังไม่ได้มากมายอะไร

ก็เลี้ยงกันเล็กๆ เพราะใกล้สอบ

อยู่ๆ ก็มีคนมาเคาะประตูห้อง และเอื้อมมือมาปิดไฟ

จากนั้นก็มีแสงสว่างสีส้ม จากแสงเทียนกำลังใกล้เข้ามา

พร้อมกับเพลง Happy Birth Day เมื่อเปิดไฟก็พบว่า

พี่รหัสและเพื่อนพี่อีกคน ถือเค้กมามอบให้ในวันเกิดฉันค่ะ

มือพี่สั่น ฉันจับมือของพี่ทั้งแดงและสั่น 

ฉันจึงถามว่าพี่เป็นอะไรหรือเปล่า

พี่บอกไม่เป็นอะไร ฉันขอร้องให้บอก

พี่บอกว่า รีบปั่นจักรยานเอาเค้กมาให้

กลัวหอพักจะปิด พี่ไม่เป็นอะไรหรอกแล้วพี่ก็ยิ้ม

ฉันแทบร้องไห้ออกมาตรงนั้น

พี่อวยพรจากนั้นพี่ก็กลับไป

เค้กท่าทางจะแพงซะด้วย

สิ่งที่ฉันประทับใจและรู้สึกอบอุ่นมากๆ

ก็คงพอจะทราบกันใช่ไหมคะ

การอยู่หอเรียนมหาวิทยาลัยนั้น

ทำให้ฉันเหงาและคิดถึงบ้านมากๆๆ

การมีพี่รหัส น้องรหัสทำให้ให้ฉันคลายความเหงา

และรู้สึกว่าที่นี่ก็มีความอบอุ่นแบบครอบครัวเหมือนกัน

 

คำสำคัญ (Tags): #ความประทับใจ
หมายเลขบันทึก: 254216เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2009 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 13:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

จากคนที่ไม่รู้จักมาก่อน

เริ่มสร้างความสัมพันธ์ต่อกัน

มอบสิ่งดี ๆให้แก่กัน

เป็นสิ่งที่น่าประทับใจมากครับ...

จริงค่ะ การมีพี่รหัส น้องรหัส ทำให้เรารู้สึกว่าเรามีพี่น้องอยู่ใกล้ๆตลอด

เวลามีปัญหา คิดอะไรไม่ออก อย่างน้อยเราก็สามารถไปปรึกษาพี่รหัสได้

ทั้งพี่และน้องรหัส เขาเหล่านั้นเป็นใครก็ไม่รู้ แต่เป็นเหมือนอะไรสักอย่างบังคับให้เราต้องมารู้จักกัน และผูกพันธ์กันโดยไม่มีเงื่อนไขจริงๆ

พี่รหัส-น้องรหัส

เป็นอะไรที่น่าผูกพัน ดีมากเลย

เรามีพี่-น้องรหัสตั้งแต่มัธยมปลายแล้วล่ะ

ปัจจุบันก็ยังติดต่อกันอยู่เลยล่ะ

ดีๆๆๆ

มีพี่รหัสน้องรหัส

ทำให้เรารู้สึกไม่โดดเดียว

ทำให้เราดูแลกัน

และมีกำลังใจมากขึ้น

เราก็มีพี่รหัส ที่เเสนดีมากๆเลย ดูแลเราทุกอย่างเลย

เราก็เป็นลูกคนโต มาเรียนมหาลัย มีพี่รหัส ที่ดูแลเราเหมือนน้อง

รู้สึกดีมากๆเลยค่ะ

มีพี่รหัสก็เหมือนมีที่ปรึกษาเพิ่มมาอีกคนนะ

อ่านแล้วรู้สึกดีมากเลยนะ

เรา พี่รหัส น้องรหัส ก้อรักกัน

แต่บางทีก้อลืมกันไปบ้าง

แต่ว่าใจเราไม่เคยห่างกัน

ดิฉันก็มีพี่รหัสที่ดีเหมือนกัน แต่สนิทกันมาก คุยกันเหมือนเพื่อนกันเลย

เป็นคนคุยไม่เกงเลยไม่ค่อยสนิทมั่งเลย

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท