อุดมการณ์ที่ต่างกัน


อย่ารักประเทศตามความคิดกลุ่มเดียว คณะเดียวเท่านั้น

 

                       สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่านผมจะเขียนมาหลายวันแล้วแต่

เขียนไม่ออกเพราะตื้นตันใจว่าบ้านเราเมืองเราทำไมมีปัญหากันมากนักหาข้อยุติไม่ได้

คอยแต่จะเอาชนะคะคานกันท่าเดียว คืออยากเป็นใหญ่ในหมู่คนกันเอง หรือในประเทศ

นี้ทั้งๆที่รู้ว่าตายไปแล้วเอาอะไรไปไม่ได้เลย ทุกอย่างที่อยู่ในกายก็เอาไ ปไม่ได้ ความดี

ก็เอาไปไม่ได้เพียงแต่ผู้ที่อยู่ข้างหลังก็จะเรียนแบบความดีที่ทำไว้เกิดมาทั้งทีในชาตินี้

จะมาสร้างเรื่องปัญหาให้กับส่วนรวมทำไม ทุกสิ่งทุกอย่างต้องค่อยแก้ปัญหาไปจะเอา

ดั่งใจเราไม่ได้ จะทำได้ก็แค่ในบ้านหรือครอบครัวของเราเท่านั้น บางครั้งความคิดใน

ครอบครัวยังมีปัญหาต่อกันเลย เราจะได้ยินกันเป็นประจำขึ้นโรงขึ้นศาลขึ้นโรงพักก็

เห็นมีมากไป แล้วระดับประเทศเราก็จะเจอปัญหามากทุกสิ่งทุกอย่างต้องค่อยแก้ ใครมี

ความคิดที่ดีก็ต้องมาบอกกัน และช่วยกันแก้ไขปัญหาเพราะเราอยู่ในประเทศเดียวกัน

ผมเขียนไว้หลายตอนแล้วว่าความเจริญจะทำให้สังคมของเรามีปัญหามาก แล้วก็เป็น

อย่างนั้นจริงๆนี่ก็จะเอากันให้ถึงที่สุด ผมคิดว่าถอยมาก่อนไม่ดีกว่าหรืออย่ามัวถือความ

ยิ่งใหญ่หรือความคิดตัวเองว่าเก่งคนเดียวหรือกลุ่มเดียวคนอื่นกลุ่มอื่นไม่ฉลาดเลยหรือ

ผมว่าถ้าคิดอย่างนั้นจะทำให้ประเทศของเราขัดแย้งกันตลอดเวลาคนโน้นคณะไหนเข้า

มาบริหารประเทศไม่ดีหมดสู้กลุ่มของตัวเองไม่ได้ เรายอมให้เขาบริหารประเทศไปวาระ

หนึ่งก่อนดีไหมพอถึงเราบ้างก็นำความคิดความอ่านมาบริหารประเทศจะไม่ดีกว่าหรือ ดี

กว่าที่เราจะระดมคนมาขับไล่กลุ่มที่เราไม่พอใจในการบริหารประเทศ ถ้าระดมคนกันมา

อย่างนี้แล้วเวลาเราเข้ามาบริหารประเทศบ้างอีกคณะหนึ่งก็ว่าเราบริหารประเทศไม่ดี

แล้วระดมคนมาขับไล่บ้างแล้วอย่างนี้ประเทศของเราจะเจริญทัดเทียมอารยะประเทศ

ได้อย่างไร มีแต่ถอยหลังเข้าคลองอับอายประเทศต่างๆไปทั่วโลกเราคนไทยด้วยกัน

อย่าอ้างว่ารักประเทศแต่ปาก ถ้ารักประเทศกันจริงๆอย่าพยายามสร้างความวุ่นวายให้

ประเทศไทยของเราทุกคนเลย ผมขอให้พระสยามเทวาธิราชจงช่วยปัดเป่าประเทศ

ของพวกเราทุกคนเราให้ผ่านพ้นสิ่งชั่วร้ายทั้งปวงรวมทั้งมนุษย์ที่มีใจปีศาจทั้งหลาย

บ่อนทำลายประเทศชาติของเราจงแพ้ภัยตัวเองไปด้วยเถิดและให้ประเทศไทยของ

พวกเราจงกลับสู่สภาพปรกติด้วยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปและขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยจง

คุ้มครองคนดีทั้งประเทศด้วย

*ขให้พวกอัปรีย์จัญไรทั้งหลายพวกป่วนเมืองทั้งหลายจง

พบแต่ความพินาศด้วย*

หมายเลขบันทึก: 254179เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2009 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอสนับสนุน....ขอให้พวกอัปรีย์จัญไรทั้งหลายพวกป่วนเมืองทั้งหลายจงพบแต่ความพินาศด้วย*

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท