เมื่อต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า


นั่นก็คือที่มาของข้อเตือนใจสำหรับการทำงาน (จัดรายการสด) ว่านอกจากจะต้องมีเรื่องคุยกับคุณผู้ฟังอย่างสนุกสนานและเป็นกันเองแล้ว ยังต้องมีไหวพริบ มีสติในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วย จะได้ Happy ทั้งคุณผู้ฟังและผู้จัดค่ะ

อาทิตย์นี้ที่สถานี ฯ ไฟตกบ่อยมากแล้วไม่รู้ทำไมต้องเป็นเฉพาะช่วงรายการของดีเจมดคนเดียวก็ไม่ทราบ  หลายคนเลยตั้งชื่อให้ใหม่ว่า "ดีเจเล่นของ"  .... 

ก็ขำดีค่ะ  แต่ตอนที่เจอปัญหานี้ครั้งแรกตกใจมาก ๆ ไม่ทราบว่าจะทำยังไง  อยู่ ๆ เครื่องก็ดับไป  เสียงโทรศัพท์ดังเข้ามาไถ่ถามกันใหญ่ว่าเกิดอะไรขึ้น...  ก็ได้แต่งง..และอึ้ง....   โชคดีที่นายสถานีมาช่วยแก้สถานการณ์เอาไว้ได้   แต่ครั้งที่สองเริ่มรู้ทางแล้ว  เลย reset เครื่องใหม่และขออภัยคุณผู้ฟังอีกครั้งเมื่อเริ่มรายการใหม่

นอกจากเรื่องของไฟฟ้าแล้วก็ยังมีเรื่องการเปิดเพลงผิด   มีอยู่วันนึง...ชื่อเพลงเหมือนกันแต่พอเปิดไปแล้วกลับเป็นคนละเพลง  นั่งฟัง intro แล้วรู้สึกว่าไม่ใช่...เลยตัดสินใจ fade เสียงลง  แล้วขออภัยคุณผู้ฟัง  ดีที่เป็นมือใหม่คุณผู้ฟังเลยเมตตาให้อภัยดีเจตาดำ ๆ   คราวหลังก็เลยต้องระมัดระวังมากขึ้นในการเลือกเพลง  เฮ้อ..โล่งไปอีกเรื่อง

นั่นก็คือที่มาของข้อเตือนใจสำหรับการทำงาน (จัดรายการสด)  ว่านอกจากจะต้องมีเรื่องคุยกับคุณผู้ฟังอย่างสนุกสนานและเป็นกันเองแล้ว  ยังต้องมีไหวพริบ   มีสติในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วย  จะได้ Happy ทั้งคุณผู้ฟังและผู้จัดค่ะ  

ไว้วันหน้าดีเจมดจะนำเรื่องเล่าจากหลังไมค์มาฝากคุณผู้ฟังอีกเรื่อย ๆ ค่ะ  ติดตามอ่านกันด้วยนะคะ

**ดีเจมดน้อย**

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25365เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2006 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สู้ สู้
  • ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้กับทุกคน
  • ถ้าขาดความประมาท และขาดสติ

Bee  Butterfly Glitter  Butterfly Glitter Cute  Butterfly  Roach   Butterfly  Butterfly 3 Spider Spider 4

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท