ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุแบบครบวงจร


โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ

ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุแบบครบวงจร Aging Health & Holistic Care

สุขภาพกายใจ ควรหมั่นดูแลให้เป็นปกติ อย่าได้ประมาทเป็นอันขาด อ่อนแอเมื่อไหร่ จะไม่สามารถอยู่อย่างเป็นสุขเอาทีเดียวเลยหละ ร่างกายคงไม่อาจต้านทานสารพัด(เชื้อ)โรค ที่มีอยู่ทั่วไปในสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวเรา ทั้งๆที่ไม่ได้อยากพบอยากเจอเลย

นานจนจำไม่ได้ว่าเป็นหวัดครั้งสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ.ไหน จู่ๆ ก็มาติดหวัดที่ไม่คุ้นเคย เล่นงานจนแทบแย่เลยหละ เป็นหวัดธรรมดาๆ ก็พอว่า นี่เป็นหวัดลงคอไอแทบแย่ พานไปที่หูอีก ป่วนเลยซิทั้งไอ ชนิดไอ(ไม่เลิฟยู) เกือบทั้งคืนแบบชนิดที่เรียกว่า ไม่ต้องหลับต้องนอนก็ว่าได้ แถมน้ำมูกก็ไหล สลับกับอาการไอแบบตัวโกง จน ทนแทบไม่ไหว หลังจากปรึกษาหมอและรับยามากินได้ประมาณ สามวัน เกิออาการปวดหูนอนไม่หลับ รุ่งขึ้นอีกวันไปพบหมอเพื่อตรวจอาการปวดหู ผลปรากฏว่าหูติดเชื้ออักเสบ เลยต้องกินยาปฏิชีวนะ ยาปรับความดันหู ยาแก้ปวดหู แถมด้วยยาหยอดหู เห็นไหมละ่คะท่าน เมื่อร่างกายอ่อนแอ เชื้อโรคต่างๆ พากันเดินเข้าแถวมาเยี่ยม หลังจากกินยามาเกือบครบอาทิตย์ อาการต่างๆ เริ่มดีขึ้น เลยทำให้ต้องไปหาโรงซ่อมสุขภาพที่ใกล้บ้านที่สะดวกที่สุด สองสว. จึงลองขับรถไปตระเวณหาสถานที่ดังกล่าวทันที่ หลังอาหารมื้อเช้า

โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ

ศูนย์อนามัยที่ ๕ นครราชสีมา

โอแม่เจ้า ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เจอโรงซ่อมสุขภาพในฝันของสว. แถมอยู่ใกล้บ้านอีกตะหาก เมื่อเลี้ยวรถเข้าไป มันเหมือนฝันเลยค่ะสิ่งแวดล้อมบรรยากาศร่มรื่น ต้นไม้ดอกไม้สวยงามทำให้เกิดความสบายใจไม่เครียด ความสะอาดทั้งภายนอก และ ภายในอาคาร เรียกความเชื่อมั่นให้เพิ่มมากขึ้นไปอีกค่ะ พอได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ก็ยิ่งทำให้เกิดความประทับใจขึ้นมาอีกค่ะ มีคำแนะนำที่ดี สำหรับผู้สูงวัย

๙สัปดาห์ สู่ สุขภาพดี ส่งเสริมสุขภาพ ผู้สูงอายุ แบบครบวงจร


Reun Lamdaun Aging Health & Holistic Care เป็นSpa ที่ออกแบบงดงามทันสมัย เพื่อให้บิการ การนวดบำบัด (Thai massage) แบบต่าง ๆ การอบไอน้ำ(Sauna) วารีบำบัด (Hydrotherapy) การออกกำลังกายในน้ำ (Aerobic Water Exercise) และ ห้องออกกำลังกาย(Fitness)ที่มีเครื่องไม้เครื่องมือออกกำลังกายครบครัน บรรยากาศน่าชวนให้ออกกำลังกายมากๆค่ะ

ควรจะใช้ภาพแทนการเล่า คงจะน่าดูมากกว่าน่าฟัง จริงไหมคะ แค่วันแรกก็ประทับใจแล้วค่ะ

เมษายน ๒๕๕๒ ปีนี้ นับว่าเป็นมงคลแก่ชีวิต เราสองสว.ซึ่งตกลงใจสมัครเข้าโครงการ ส่งเสริมสุขภาพ ผู้สูงอายุ แบบครบวงจร รอรุ่นที่ ๙ จบโครงการ ก็จะเป็นรุ่นที่ ๑๐ ที่มีสองสว.ผู้เฒ่าแห่งบ้านวรารักษ์ เป็นสมาชิก คงมีอะไรดีๆ มาเล่าให้ฟังในโอกาสต่อไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 252946เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2009 02:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

น่าประทับใจค่ะ

ขอให้คุณ Lin Hui มีสุขภาพที่แข็งแรงนะคะ

ปล. บันทึกนี้ใช้ IE เปิดอ่านไม่ได้ค่ะ ก็เลยลองใช้ firefox เปิดดู

ถ้ายังไงลองแก้ไขดูนะคะ

สวัสดีครับ อาจารย์ Lin Hui

อาจารย์สบายดีนะครับ

เป็นสถานบริการสุขภาพที่มีครบ อาคารก็สะอาด ภายนอกก็มีต้นไม้เขียวสดชื่น ถ้ามีผู้ใช้บริการครั้งละไม่มากเกินไป ก็จะให้บริการดีมากครับ

ออกกำลังกายสม่ำเสมอครับอาจารย์ รับรองสุขภาพแข็งแรงครับ

P สวัสดีค่ะคุณantbug
ขอบคุณมากค่ะ แก้ไขแล้วค่ะ ลองเข้ามาดูใหม่นะค่ะ

P สวัสดีค่ะ พันคำเหล่าซือ

แค่เห็นสถานที่ก็ทำให้อยากไปออกกำลังกายแล้วค่ะ อาจารย์พันคำมีตาวิเศษแน่ๆ เลยค่ะ เรือนลำดวนเพิ่งเปิดฉลองให้บริการค่ะ คนยังน้อยมากค่ะ เลยช่วยประชาสัมพันธ์ให้ค่ะ และตั้งใจไปส่งเสริมสนับสนุนใช้บริการค่ะ

ปล. ปลาทองหลับชั่วนิจนิรันดร์เมื่อ ๑๘ มีนาคม ๒๕๕๒  เวลา ๑๑.๔๘ น. ค่ะ หลังจากนั้น Lin Hui ก็ไม่สบายค่ะ เพิ่งจะฟื้น จึงต้องหันมาใส่ใจสุขภาพตัวเองมากขึ้นค่ะ 

Panda แต่งตัวกลมกลืนกับพนักงานเลยนิ....อิอิ

นึกว่ากำลังการฝึกงาน(งานใหม่)เสียแล้ว กากส์

  • วันนี้ได้ไปใช้บริการที่ เรือนลำดวนแล้วค่ะ เพราะมีอาการปวดเข่าค่ะ
  • ได้รับการบริการที่แสนประทับใจ
  • จากหมอตุ๊ มาช่วยดูแล นวดและจัดกระดูกเข่าให้ค่ะ ตามด้วย การแนะนำสอนท่าการบริหารเข่าให้ด้วยค่ะ
  • ก่อนนวดเข่าและจัดกระดูกเข่า มีการประคบสมุนไพรร้อนก่อนค่ะ
  • ซึ่งมี อ้วนเข้ามาดูแลจัดการให้เปลี่ยนเสื้อผ้า พาไปที่ห้องที่มีเตียงนวดแบบสปา จากนั้นไปอุ่นลูกประคบสมุนไพร
  • นวลนำลูกประคบสมุนไพรที่อุ่นได้ที่แล้วมาประคบเข่าให้ค่ะ เพื่อให้เอ็นและกล้ามเนื้อคลายตัว
  • เป็นบริการที่น่าประทับใจมากค่ะ
  • ใครผ่านมาทางโคาชอย่าลืมแวะมาใช้บริการนะค่ะ

เรือนลำดวนหากอยู่ใกล้ๆสมุทรสาคร ก็ดีนะคะ จะได้ไปใช้บริการค่ะ ขอบคุณค่ะ เพียงเห็นภาพ ก็มีความสุขแล้วค่ะ

ขอให้อ.มีสุขภาพแข็งแรง เร็ววันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ ครูต้อยสอนที่โรงเรียน.....ของสมุทรสาครค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท