๑๑. วันฉลองชัยชนะท่านท้าวสุรนารี


พิธีตักบาตรและพิธีบวงสรวงท่านท้าวสุรนารี

               

เช้าวันนี้ (วันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๒) ต้องตื่นตั้งแต่ ๐๕.๐๐ น. เพื่อไปร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุจำนวน ๗๕ รูป เพื่ออุทิศบุญกุศลแด่ดวงวิญญาณของท่านท้าวสุรนารี คุณหญิงบุญเหลือ และวีรชนที่ล่วงลับ เนื่องจากการปกป้องประเทศชาติในอดีตที่ผ่านมา

ในช่วงสายตั้งแต่เววลา ๐๖.๓๐ เป็นต้นไป จะมีพิธีถวายพวงมาและถวายเครื่องสักการะหน้าอนุสาวรีย์ และทำพิธีบวงสรวงในการจัดงานวันฉลองชัยชนะในปีนี้ โดยจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดและ สำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ร่วมจัดงานวันฉลองชัยชนะของท่านท้าวสุรนารี ขึ้น

งานได้เริ่มตั้งแต่วันที่ ๒๓ มีนาคม - ๓ เมษายน ๒๕๕๒ รวม ๑๒ วัน ๑๒ คืน ณ บริเวณหน้าศาลากลาง ลานอนุสาวรีย์ และถนนราชดำเนิน โดยมีการละเล่นมากมาย การออกร้าน การแสดงศิลปพื้นเมือง การแสดงแสง สี เสียง ตำนานเมืองโคราช และอื่น ๆ

 

นอกจากนี้ในงานดังกล่าว ยังมีสุดยอดการแสดงแสง สี เสียง ท้าวสุรนารี วีรสตรีกู้แผ่นดิน โดยทีมงานและกำกับการแสดงโดย  มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล จะแสดงทุกวันเวลา ๑๙.๐๐ น. ณ สนามกีฬาค่ายสุรนารี อีกด้วย

 

 

           ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร  และเครื่องถวายสักการะพิธีบวงสรวงท่านท้าวสุรนารี

 

หมายเลขบันทึก: 250643เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2009 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาคารวะท่านท้าวสุรนารีค่ะ
  • เป็นพิธีที่สมควรแก่การบูชา  ขอบพระคุณค่ะ 
  • สวัสดีคุณศิลา
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท