ปะทุอารมณ์


ปะทุอารมณ์แบบไหนก็น่าจะลองคิดถึงผลที่ตามมา

วันหนึ่ง ผมไปนั่งทานข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ระหว่างที่กำลังนั่งรอข้าวที่แสนอร่อย นั้น ก็ต้องตกใจ(หัวหด)เมื่อเจ้าของร้านด่าลูกน้องในเรื่องการทำงาน ทำให้มื้อนั้นไม่มีความสุขต้องรีบกิน เผื่อจะโดนลูกหลง (แต่จุดที่น่าคิด) ผมเหลือบไปเห็นรูปน้ำพุที่ติดอยู่ข้างฝา ซึ่งมีความสวยงาม เลยเกิดความคิดว่า ถ้าคนเรานั้น ปะทุอารมณ์เหมือนกับน้ำพุแทนการปะทุแบบภูเขาไฟ ก็น่าจะดีนะ เพราะน้ำพุมีความเย็น ต่างจากลาวาทีมีความร้อนแรง คนเรานั้นมีการเก็บความรู้สึกเหมือนกับใต้ดินที่มีการเก็บจนวันหนึ่งก็ปะทุออกมา แต่เราควรที่จะปะทุอารมณ์แบบไหนก็น่าจะลองคิดถึงผลที่ตามมา น้ำพุปะทุออกมาเย็น สวยงาม ภูเขาไฟปะทุมีแต่ความเสียหาย

หมายเลขบันทึก: 249651เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2009 09:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สงสัยที่คุณชัยวัฒน์เจอจะเป็นน้ำพุร้อนครับ

เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆกันที่หัวหน้าดุลูกน้องต่อหน้าคนเยอะๆครับ ก็รู้สึกอึดอัดมากอยากเข้าไปช่วยครับ..แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

ขอบคุณครับที่แลกเปลี่ยนข้อคิด

อารมณ์มันเป็นได้ทุกอุณหภูมิ หากเราไม่รู้จักควบคุมมันก็จะเป็นอย่างคนที่น้องชัยวัฒน์เจอนะคะ คุณน้องเก่งมากเลยที่สามารถเรียนรูในสภาวะแบบนั้น นับถือค่ะ

ขอบคุณครับ คุณPhornphon

ขอบคุณครับ คุณkrutoi

^o^

รู้สึกว่าพี่จะเปงคนที่ประทุมอารมได้ดีนะ

ผมอะดิเปงคนไม่พูดอะ ไม่เเย้งไม่เถียง

แต่ถ้าโกดจะควบคุมอารมไม่ได้อะ

มีวิ๊ควบคุมอารมปะครับ

บอกหน่อยดิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท