แด่วันใหม่ของชีวิต


เพื่อวันที่ดีกว่า

วันเวลาที่ผ่านมาของชีวิต
เราพบเจอทั้งความสุขความทุกข์
แต่ถ้าหากความทุกข์สุมอยู่ในใจ
มันกลายเป็นขยะที่หมักหมม
และทำให้ความสุขลดน้อยถอยลง
จนทำให้ชีวิตตัวเองเดินทางลำบากมากขึ้น
ถึงเวลาที่เราต้องกวาดขยะเหล่านั้นออกจากจิตใจเสียบ้าง
เพื่อให้เรามีพื้นที่ไว้ต้อนรับความสุขที่เกิดในวันใหม่
และทำให้เราใช้ชีวิตต่อไปอย่างไม่มีความทุกข์
  "ขอมอบให้คนที่กำลังเริ่มต้นใหม่ในชีวิต
และขอให้มีพลังกายพลังใจที่จะดำเนินชีวิตต่อไป...
บนโลกใบนี้ที่ยังวุ่นวายเหมือนเดิม"

หมายเลขบันทึก: 247840เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2009 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อ่านแล้วได้ความรู้สึกดีดีครับ

ถึงเวลาที่เราต้องกวาดขยะเหล่านั้นออกจากจิตใจเสียบ้าง
เพื่อให้เรามีพื้นที่ไว้ต้อนรับความสุขที่เกิดในวันใหม่

เห็นด้วยค่ะ ขยะอาจเกิดขึ้นโดยไม่เจตนา หากเราได้กวาดออกบ่อยๆเนื้อที่จะมากขึ้น..ใช่เลยค่ะ

เป็นกำลังใจที่ดี สำหรับทุกๆคน

เราต้องก้าวต่อไปค่ะเพื่อวันใหม่ที่ดีกว่าเดิม

เราต้องก้าวไปข้างหน้าต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท