ไสยศาสตร์


ความเชื่อส่วนบุคคล

         ฉันรู้สึกว่าไสยศาสตร์จะคืบคลานเข้ามาในชีวิตของฉันมากกว่าวิทยาศาสตร์ด้วยเหตุที่ว่ามันอาจ

ทำให้ฉันเป็นหรือตายได้ถ้าหากฉันไม่มีบุญพอก็อาจไม่ได้มานั่งเขียนตรงนี้ซึ่งที่ฉันมาเล่าให้ฟังแค่ไม่ได้

ต้องการให้ผู้อ่านเชื่อแต่ต้องการให้ผู้อ่านอย่าเอาแบบอย่าง  เรื่องก็มีอยู่ว่าฉันเป็นเด็กต่างจังหวัดจบม.6

ได้เข้ามาเรียนต่อในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งฉันพักอยู่หอในมหาวิทยาลัยกับเพื่อนโดยส่วนตัวแล้วฉันก็

ชอบเรื่องลี้ลับเหมือนกันจึงชอบเสาะแสวงหาทั้งเรื่องเล่าของมหาวิทยาลัยหรือประสบการณ์จากเพื่อนแต่

ถามฉันว่าเคยเจอหรือไม่ฉันไม่เคยเจอแบบชัดๆ หรือตาต่อตาหน้าต่อหน้าแต่ส่วนมากเป็นเงาลรางๆ

นอกจะเงาแล้วยังตามมาด้วยกลิ่นซึ่งกลิ่นที่ว่าก็กลิ่นที่......น่าจะรู้  แต่ถ้าอยากให้เล่าเรื่องลี้ลับที่ได้สัมผัส

หรือคนมีสัมผัสที่หกดิฉันคิดว่าคงเล่าไม่จบมันเยอะเหลือเกิน  มาเข้าเรื่องกันต่อในมหาวิทยาลัยของฉันมี

เรื่องเล่าต่อๆมากันหลายรุ่นและมีเรื่องหนึ่งเป็นเรื่องของมหาวิทยาลัยคือ  "เจ้าที่แรง"ฉันอยากรู้ก็เลยไป

เสาะแสวงหาดูซึ่งก็ได้เห็น  สถานที่นั้นฉันจำได้ว่ามีต้นโพธิ์ต้นใหญ่ข้างล่างเป็นศาลและข้างๆเต็มไปด้วย

ว่าวฉันไปกับเพื่อนจุดธูปและฉันคิดในใจว่าสาธุขอให้ลูกสอบผ่านทุกวิชาด้วยเถอะ..............วันผ่านมาผล

สอบของกลางภาคออกมาฉันชอบผ่านและลืมเรื่องที่ตัวเองได้ไปขอ....ถ้าใครขอแล้วได้จะต้องนำว่าว

ไปถวายท่าน ฉันกลับลืมและผลที่ฉันที่ได้รับเกิดขึ้นเมื่อการสอบปลายภาคมาถึงก่อนสอบฉันมีอาการปวด

หัวมากแบบไม่เคยปวดมาก่อนจึงให้เพื่อนพาไปอนามัยข้างมหาลัยเมื่อไปถึงวัดอุณหภูมิร่างกายได้38.5

องศาเซลเซียสไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีไข้สูงขนาดนี้อนามัยให้พารามากินแต่ทั้งๆที่บอกไปว่ากินแล้วไม่

หายเลยกลับมาที่หอตัดสินใจไปโรงพยาบาล  หมอยังหาสาเหตุไม่ได้เลยให้อยู่โรงพยาบาลไปก่อน  มีไข้

แต่ไม่มีอาการปวดหัว   เจาะเลือดไปตรวจทุกวันเพราะค่าที่ได้ปกติ   ฉีดCef-3ให้ ในขณะที่ฉันอยู่โรง

พยาบาล7วันก็ขอหมอไปสอบเพราะไม่ต้องการจะขาดสอบ  เมื่อทางบ้านรู้ว่าหมอยังหาสาเหตุไม่ได้จึง

ต้องพึ่งพระทางไสยศาสตร์นั้นเอง  พระท่านบอกกับครอบครัวฉันว่าที่ฉันเป็นแบบนี้เพราะฉันไปบ่นเจ้าที่ที่

ตัวเองอยู่ไว้แล้วไปแก้บ่นซะอาการฉันก็จะดีขึ้น แม่เลยโทรมาหาฉันและถามฉันว่าฉันไปบ่นอะไรไว้ฉันนึก

ได้ถึงกลับตกใจใช้ฉันบ่นไว้จริงๆๆแม่เลยบอกให้ฉันภาวนาว่าฉันจะไปแก้บ่นท่าน.......เช้าของวันรุ่งขึ้น

ฉันอาการดีขึ้นแม้จะมีอาการปวดท้องเวียนศีรษะเล็กน้อยก็ตามแต่ไม่มีไข้เลยหมอจึงให้กลับบ้านและเขียน

ใบรับรองแพทย์ วินิจฉัยว่าเป็นคออักเสบ และเมื่อฉันแก้บ่นแล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกเลย.......แต่ที่ไปสอบ

คิดว่าทำข้อสอบไม่ได้แต่กับผ่าน...น่าแปลก

 

คำสำคัญ (Tags): #ไสยศาสตร์
หมายเลขบันทึก: 247837เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2009 23:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ของแบบนี้ไม่เชื่อ

อย่าลบหลู่ ไม่เจอกับตัวไม่รู้

ไม่เชื่ออย่าลหลู่จริงๆนะ

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ จริงๆคะ "เจอกับตัวจึงรู้ จึงเข้าใจ"

สวัสดีค่ะ

  • วันนี้ครูลี่อ่านหนังสือ ลับ ลวง พราง ภาคพิสดาร ของคุณวาสนา นาน่วม ก็มีแต่เรื่องไสยศาสตร์ที่น่าแปลกใจมากเลยค่ะ
  • ไม่น่าเชื่อ  แต่ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท