โครงการศึกษาพัฒนารูปแบบศูนย์การเรียนรู้ท้องถิ่น สมัยก่อนประวัติศาสตร์ แหล่งอารยธรรมบ้านโนนวัด


ชาวบ้านโนนวัด ได้มีการรับบริจาคที่ดินและจัดตั้งกองผ้าป่า เข้ามาเป็นทุนพื้นฐานในการดำเนินงานขับเคลื่อนการจัดตั้ง ก่อสร้าง ดำเนินการศูนย์การเรียนรู้แหล่งอารยธรรมสมัยก่อนประวัติศาสตร์บ้านโนนวัด

.

.

.

โครงการศึกษาพัฒนารูปแบบศูนย์การเรียนรู้ท้องถิ่น

สมัยก่อนประวัติศาสตร์ แหล่งอารยธรรมบ้านโนนวัด ต.พลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา โดย สำนักศิลปะและวัฒนธรรม ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลพลสงคราม ได้เข้ามามีส่วนร่วมในเรื่องของการศึกษาข้อมูล และทำการวิจัยบริบทของชุมชน ดำเนินการในการส่งเสริมความรู้บรรจุเป็นหลักสูตรท้องถิ่น เสริมการจัดการ การประสานงาน ตลอดจนการพัฒนาชุมชน และเผยแพร่ข่าวสารผ่านสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์ในวงกว้าง จนกระทั่งมาถึงในปัจจุบันโครงการดังกล่าวขาดผู้ให้การสนับสนุน ชาวบ้านโนนวัด จึงได้รวมตัวกันเพื่อให้โครงการศึกษาเรื่องราวสมัยก่อนประวัติศาสตร์แห่งนี้ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมอย่างเต็มตัว ขณะนี้ในส่วนของการระดมทุน ชาวบ้านโนนวัด ได้มีการรับบริจาคที่ดินและจัดตั้งกองผ้าป่า เข้ามาเป็นทุนพื้นฐานในการดำเนินงานขับเคลื่อนการจัดตั้ง ก่อสร้าง ดำเนินการศูนย์การเรียนรู้แหล่งอารยธรรมสมัยก่อนประวัติศาสตร์บ้านโนนวัดต่อไป

การลงนามความร่วมมือ ม.ราชภัฏนครราชสีมา กับ อบต.พลสงคราม

ผ้าป่าสามัคคีชาวบ้านโนนวัด เพื่อระดมทุนจัดสร้างแหล่งเรียนรู้สมัยก่อนประวัติศาสตร์บ้านโนนวัด

โดย ได้รับเกียรติจากนายเภอโนนสูง เป็นประธานในพิธี

ยายวอย แก้วกลาง และยายสำเรียง - ลุงตุ๊ พรมนอก ชาวบ้านโนนวัด

บริจาคที่ เพื่อจัดสร้างแหล่งเรียนรู้ฯ

หมายเลขบันทึก: 245617เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2009 04:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผ่านมาเจอ คิดถึงการบุกเบิก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท