กำลังใจใน "หัวรถไฟ"


เพื่อไปสู่สถานีที่ชื่อ "แบ่งปัน" ร่วมสร้างสรรค์ชมรมใหม่ "หัวรถไฟ" เอย

กวีน้อย...ผู้น่ารัก (โดราเอมอนแห่งขุนยวม) เขียนกลอนสำหรับชมรมหัวรถไฟเอาไว้ในบันทึกนี้ http://learners.in.th/blog/justbemyself/249829  แล้วป้าต๊อกก็อยู่ไม่สุข ลุกขึ้นมาปัดๆ เป่าๆ จนเปลี่ยนไปแบบที่เห็น แต่ยังคงของเดิมไว้บ้าง เห็นได้ที่ตัวเอียง ส่วนตัวตรงๆ นั่น เป็นความจุ้นของป้าต๊อกเองจ้า..  ^_^

หนึ่งหนทาง ต่างความคิด อันหลากหลาย

อีกมากมาย หลายสิ่ง ต้องค้นหา

ต่างจิตใจ ต่างที่มา ต่างวาจา               ต่างคน ต่างจิตใจ ต่างที่มา

แต่ต้องมา เพื่อไป ที่เดียวกัน              เพื่อค้นหา ที่ไป แห่งเดียวกัน

แต่ละคน คือกลไก แต่ละอัน                แต่ละคน ต่างเป็นเช่นกลไก

ประโยชน์นั้น หรือจึง แตกต่าง            สร้างประโยชน์ด้วยใจที่มุ่งมั่น

ต่างช่วยให้ รถไฟวิ่ง ได้บนราง         แต่ละคนบน "ราง" แห่งความฝัน

อันปลายทาง ที่มุ่งไว้ คงไม่ไกล      จะฝ่าฟัน...ปลายทาง คงไม่ไกล

หากขาดไป ซึ่งอะไหล่ ชิ้นใดเล่า

รถไฟเรา จะไปไหน คงไม่ได้                   รถไฟเรา คงไปไม่ถึงไหน

คงไม่ถึง ชานชะลา ที่หมายไว้           อาจไม่ถึงชานชาลาที่หมายไว้

เพราะเพียงใคร คนหนึ่ง ก็สำคัญ      เพราะขาดใครคนหนึ่ง ซึ่งสำคัญ

วันนี้จึง มารวมหลอม ให้เป็นหนึ่ง            วันนี้จึงตั้งใจ มาหลอมรวม

เพื่อให้ถึง ชานชะลา ที่หมายมั่น  เดินทางร่วมยังชานชาลาที่หมายมั่น

หัวรถไฟ ชมรมใหม่ จะสร้างสรรค์        เพื่อไปสู่สถานีที่ชื่อ "แบ่งปัน"

ร่วมบากบั่น ฟันฝ่าสู่ สถานี   ร่วมสร้างสรรค์ชมรมใหม่ "หัวรถไฟ" เอย

ขออนุญาตแอบเอามาเก็บในบันทึกนี้ด้วยนะจ๊ะหนูโดราเอมอน

หมายเลขบันทึก: 243715เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2009 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

แหม นอกจากจะร้องเพลงเก่งแล้ว

อาจจารย์ป้าต๊อกยังเป็นกวีได้อีกด้วย

ครับ

http://gotoknow.org/blog/706/243946

ผมคงยังพิมพ์พิดอีกแน่นอนครับ แต่ก็รีบทำเพราะหลายอย่างวิ่งวนในหัว ที่พรั่งพรูออกมา

อาจ เครียสไปหน่อยนะครับ แต่ มันน่าจะเป็นบทสรุปของผมเอง ในค่ำคืนนั้น

ป้าค่ะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ช่วงนี้นอกจากนักศึกษาแล้ว อาจารย์ก็น่าจะเครียดๆด้วยเหมือนกัน

นายอุ้มเอ๋ย

ยังไม่สยองเสียงป้าอีกเรอะ เขียนอย่างนี้ เดี๋ยวเข้าใจผิดกันหมด...เอิ๊กส์ ส่วนบทความอันใหม่เดี๋ยวจะตามไปอ่านนะ เธอพิมพ์ผิด แม้กระทั่งเขียนความเห็นเนี่ย..นายอุ้มเอ๊ย...

 

หนูส้ม

ทักกลับเหมือนกันจ้ะ..โอ๊ะๆ ^^

 

โดราเอมอนแห่งขุนยวม

อืม..รู้สึกตัวเองเหมือนกันว่าเครียด พอรู้สึกตัว ก็พยายามจะลดอุณหภูมิตัวเองลง ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ทำได้เร็วบ้าง ช้าบ้าง จะพยายามทำจ้ะ ขอบใจมากที่เป็นห่วง แล้วก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะ

 

บทกลอนบทนี้ให้ความหมายที่ดีมากๆเลยครับ

ไม่ใช่ว่าจะเป็นชมรมไหนก็ตามผมว่า ถ้าหากมีแนวความคิดร่วมกันแบบนี้ ฝันของพวกเราคงอยู่ใกล้แค่...ครับ

รักและศรัทธาทุกคนครับ

ก๊อด พชภ.

ป้าต๊อกคะ หนูได้เห็นตัวจริงของอาจารย์พันธ์ทิพย์แล้วค่ะ ดีใจมากเลย แล้วอาจารย์ก็ได้ย้ำเรื่องหมูกะทะมาอีกรอบ ดังนั้นหนูจะเก็บท้องรอจนถึงวันนั้นเลยค่ะป้า

ขอบใจนายก๊อด ^^

อ้าวๆ หนูเจนนี่...แอบไปเจออาจารย์มาเมื่อไรนี่ แต่ป้าว่า อย่าเก็บท้องเลยนะ เดี๋ยวผอมแย่เลย..ฮ่าๆ

สวัสดีค่ะอาจารย์

อ.คงยุ่งมากมาย อ.พักผ่อนบ้างนะคะ ส่วนรายชื่อ นศ.ที่จะไปร่วมงานกับสภาทนายความ...หนูจะรวบรวมให้เร็วที่สุดค่ะ

.............เป็นห่วงป้าห่วงป้า...มากมายค่ะ...........

ขอบใจจ้ะหนูดา เราก็อย่าลืมพักผ่อนด้วยนะ สู้ๆ ^_^

อิอิ ผมว่าน่ารักดีคับ ผมเลยเอารูปหัวรถไฟน้อยมาใช้ ^^

ขอบคุณนะคับ >O<

มาให้หนึ่งยิ้มกับนายต้น ^_^

ดีค่า

สมัครละนะค่า

แต่ ไม่รุจะเขียนไร 55+

เพิ่งสมัครมะกี่ ทำบล็อกมะกี้ ละก็ระบายมะกี้ครับ ป้าคงไม่รู้ว่าผมเป็นใครแน่ๆเลย แต่อย่างน้อยผมก็ห่วงป้ากับการเครียดเรื่องตรวจข้อสอบนะครับ ถ้าเครียดมากจะแก่เร็วนะครับ ฉนั้นใจเย็นๆ ร่มๆ นะครับ ยังไรก็ตาม ก็เข้าไปทักทายบล็อคผมมั่งนะครับ เดียวรอผมมีอารมณ์ศิลปินก่อง เดียวจะแต่งกลอนเทียบรัศมี อิอิ ^^! สู้ตายคร๊าฟฟฟฟ

http://gotoknow.org/blog/1257/254171 อานนี้ ของป๋มเองฮะ

เข้ามาให้ พร หน่อยนะฮะ

ดีค่ะ เขียนมากๆ อ๊อกซิเจนมาเลี้ยงสมองมากๆ จะฉลาดเฉลียว รู้จักสร้างสุขให้ชีวิตของตนเองและคนอื่น

หนูยีน อย่าคิดมาก เริ่มต้นนะ หนูอยากเขียนอะไรก็เขียน เช่น เขียนแซวพี่โอ๊บ เป็นต้น แล้วก็ค่อยๆ ใส่เนื้อหาเข้าไป หลังจากนั้น หนูจะเห็นพัฒนาการในบันทึกของหนูเอง ดูตัวอย่างพี่ต้น (โป๊ยเซียน) สิ เจ๋งจริงๆ

นายโอ๊บ กำลังไล่ตามอ่านอยู่นะ

อาจารย์แหววคะ ขอบคุณที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท